221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1318042
Trốn thuế, mua bán đồ ảo trong game trái phép
1
Article
null
Trốn thuế, mua bán đồ ảo trong game trái phép
,
Một doanh nghiệp nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam, kinh doanh mua bán đồ ảo với các game thủ tại Hàn Quốc nhằm trốn thuế đã bị đoàn thanh tra liên ngành phát hiện.

Thanh tra một địa điểm kinh doanh game - ảnh minh hoạ.
Thanh tra một địa điểm kinh doanh game - ảnh minh hoạ.
Ngoài việc trốn thuế thì đặt trụ sở tại Việt Nam còn giúp công ty này giảm rất nhiều chi phí hoạt động khi thuê nhân công giá rẻ của nước sở tại.

Núp bóng “vỏ nội”
 
Ngày 3.11 đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội cho biết:  Đoàn Thanh tra liên ngành giữa thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội và CATP đã tiến hành thanh tra đột xuất đối với công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Nobless – Hàn Quốc hôm 22.8.2010 có trụ sở tại 107 CT5 – Mỹ Đình – Từ Liêm – Hà Nội.
 
Qua kiểm tra đã phát hiện hàng loạt sai phạm, trong giấy phép đầu tư, công ty Nobless được phép kinh doanh đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông và internet thì thực tế công ty này không triển khai các hoạt động viễn thông mà kinh doanh đại lý internet nhưng không ký hợp đồng đại lý với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ theo quy định. Ngoài ra, các máy tính chưa cài đặt phần mềm quản lý theo quy định; để khách hàng sử dụng dịch vụ quá giờ quy định (đến 2h sáng); không niêm yết giờ đóng mở cửa.
 
Công ty Nobless do ông Vương Trí Hân làm giám đốc tuy nhiên ông Hân chỉ là người đứng danh nghĩa pháp lý, còn điều hành thực tế là 4 người Hàn Quốc gồm Choi Yong Hoon (sinh năm 1968), Bae Huyn Sung (sinh năm 1970), You Joong Sik (sinh năm 1968) và Jeong Yun Joo (sinh năm 1970).
 
… nhằm trốn thuế
 
Tại thời điểm kiểm tra công ty sử dụng 50 máy tính trong đó 21 máy phục vụ kinh doanh internet với giá 20 nghìn đồng/giờ. Nhưng công ty không ký hợp đồng đại lý với các doanh nghiệp cung cấp internet.
 
23 máy tính khác công ty vận hành các game Hàn Quốc và sử dụng các máy làm cửa hàng kinh doanh đồ ảo trong game. Các game này đều có máy chủ đặt tại Hàn Quốc. Các tài khoản game do công ty ở Hàn Quốc trả tiền, sau đó họ thuê nhân viên Việt Nam chơi, khi thắng sẽ được thưởng các vật dụng ảo như vũ khí, quần áo… trong game.
 
Số vật dụng này sau đó sẽ được bán cho các game thủ có nhu cầu, chủ yếu là ở Hàn Quốc và tiền lại được chuyển thẳng về Hàn Quốc qua tài khoản đã được thiết lập.
 
Như vậy, hoạt động chính của công ty là kinh doanh game và các vật dụng ảo trong game Hàn Quốc. Trong khi, công ty chỉ phải trả tiền thuê đường truyền FPT với giá thấp, do đó thuế thực nộp cho nhà nước Việt Nam là không đáng kể. Nhờ vỏ bọc, các cơ quan thuế Việt Nam không có căn cứ để tính thuế các hoạt động trên mạng ảo giữa công ty Nobless và Hàn Quốc.
 
Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện một máy chủ gồm 7 ổ cứng ( mỗi ổ dung lượng 160GB ) chứa hàng ngàn phim truyện và phim truyền hình, chương trình ca nhạc của Mỹ và Hàn Quốc, các chương trình giải trí trên truyền hình Hàn Quốc để phục vụ khách xem. Trong đó, nhiều phim, chương trình chưa được phép lưu hành tại Việt nam.
 
Vũ Hải - Theo LĐO
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,