221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1319029
"Tuýt còi" một công văn của Bộ Giáo dục
1
Article
null
'Tuýt còi' một công văn của Bộ Giáo dục
,

Ngày 10/11, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) có văn bản gửi Bộ GD-ĐT về Công văn số 5997/BGDĐT-KHTC của bộ này về việc thực hiện miễn, giảm học phí đối với giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học (theo Nghị định số 49/2010/NĐ-CP).

Theo Cục, công văn của Bộ GD-ĐT là không phù hợp với pháp luật hiện hành.

Cục Kiểm tra văn bản cho rằng, Công văn 5997 là văn bản cá biệt nhưng lại chứa các quy định buộc các cơ quan, tổ chức, cá nhân phải tuân thủ như đối tượng được miễn, giảm học phí, giấy tờ xác nhận để được miễn, giảm học phí… là không phù hợp.

Cục còn chỉ rõ: Công văn nêu đối tượng được miễn học phí bao gồm cả học sinh, sinh viên có cha mẹ thường trú tại các xã ngang bãi biển và các thôn, bản đặc biệt khó khăn, trong khi Nghị định 49 không có những đối tượng này. Chưa hết, về giấy tờ xác nhận đối tượng được miễn, giảm học phí mà công văn này yêu cầu phải là bản sao có công chứng là không phù hợp với Luật Công chứng (nếu quy định đúng thì phải là giấy tờ được chứng thực từ bản chính) và quy định này có thể gây khó khăn cho các đối tượng khi làm thủ tục để được miễn, giảm học phí. Về cơ chế miễn, giảm học phí, công văn cũng mâu thuẫn với Nghị định 49…

Cục Kiểm tra văn bản đề nghị Bộ GD-ĐT tự kiểm tra, xử lý đối với Công văn 5997, đồng thời xem xét trách nhiệm của các công chức đã tham mưu, soạn thảo, ban hành văn bản trái pháp luật.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,