221
5924
Tư vấn Du học
tuvan
/giaoduc/tuvan/
1318876
Học liên kết quốc tế:Chọn trường, không nên chỉ nghe quảng cáo
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Học liên kết quốc tế:Chọn trường, không nên chỉ nghe quảng cáo
,

Phụ huynh không nên chỉ dựa vào các ngôn ngữ quảng cáo để quyết định Chương trình học liên kết quốc tế cho con em mình, mà cần có sự tìm hiểu thông tin thật cặn kẽ để chọn trường có uy tín thật sự.

Việc mở rộng hợp tác quốc tế, xã hội hóa giáo dục là điều rất quan trọng, xuất phát từ nhu cầu có thực hiện nay. Nhưng vấn đề cần đặt ra cho phụ huynh học sinh là làm sao để “nhận dạng” được trường quốc tế thật sự chứ không phải chỉ nắm thông tin thông qua các quảng cáo rất hấp dẫn về ngành học, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo...

fh

Một buổi học của sinh viên MCP

Trong thời gian vừa qua bên cạnh làn sóng tiêu cực “những con sâu làm rầu nồi canh” của một số trường hợp liên kết đào tạo quốc tế tại Việt Nam gây tai tiếng và hoang mang cho phụ huynh-học sinh, thực tế vẫn có các mô hình liên kết đào tạo quốc tế có uy tín được công chúng tin tưởng lựa chọn. Một trong số đó có thể kể đến là Chương trình Quản trị kinh doanh của trường Martin College – Úc tại ILA.

Ưu điểm của chương trình học liên kết này là giúp sinh viên có ý định du học Australia tiết kiệm được thời gian và chi phí đáng kể. Sinh viên được trang bị một nền tảng kiến thức vững chắc trước khi du học nước ngoài. Từ năm 2005 đến nay, đã có hàng trăm sinh viên theo học và tốt nghiệp với bằng cấp do Chính Phủ Úc công nhận.

Lăng Vinh Tôn là một trong số hàng trăm sinh viên theo học Chương trình Quản trị kinh doanh từ năm tuyển sinh đầu tiên (2005) của Martin College – Úc tại ILA. Con đường học vấn của bạn rất thuận lợi và gặt hái thành công do có sự chuẩn bị tốt từ lúc đầu. Tôn đã chọn theo học năm đầu tiên Chương trình QTKD của Martin College tại ILA, sau khi hoàn tất chương trình học, bạn nhận được Advanced Diploma of Business Management (Bằng QTKD có giá trị quốc tế do trường Martin – Úc cấp), tương đương với bằng Cao Đẳng.

Sau đó Tôn chuyển tiếp sang học Bachelor of Business – major in Marketing (Cử nhân Kinh doanh, chuyên ngành Marketing) tại Đại học Swinburne (Melbourne, Australia). “Với cách học “thông minh” này, Tôn đã được giảm 12 môn học (tương đương một năm rưỡi), tiết kiệm được khoảng 20,000 AUS học phí và sinh hoạt phí của một năm rưỡi”, Tôn chia sẻ kinh nghiệm học.

hj
Lăng Vinh Tôn và thầy giám đốc học vụ trong lễ tốt nghiệp năm 2005

Tôn cũng cho biết: “Giai đoạn đầu học tại Việt Nam, sinh viên của chương trình Martin College đã được trang bị khả năng tiếng Anh, phong cách học tập của môi trường giáo dục quốc tế, và tất nhiên là kiến thức chuyên môn của chương trình QTKD với giáo viên người Úc, giàu kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy cũng như kinh nghiệm kinh doanh thực tế. Nhờ vậy khi mới chuyển tiếp sang chương trình Đại học tại Úc,  tôi ít bị bất ngờ và tự tin hơn trong việc học tập cũng như công  việc vì ngoài giờ học.  Tôi còn đi làm thêm bán thời gian với vị trí nhân viên dịch vụ khách hàng cho AMES (Adult Multicultural Education Services) - Trung tâm dạy tiếng Anh cho người nước ngoài mới nhập cư vào Úc, rất thú vị”.

Sau khi tốt nghiệp Đại học vào giữa năm 2008, Tôn tiếp tục đăng ký học tiếp Master of Business (chuyên ngành Marketing) cũng tại Đại học Swinburne và đã nhận được bằng Thạc sĩ vào cuối năm 2009. Hiện tại Tôn đang làm việc tại Phòng Phát triển Kinh doanh cho Parker Brent Institute, chuyên đào tạo về Quản lý dự án, công việc chủ yếu là đóng góp ý tưởng và hỗ trợ thực hiện chiến lược Marketing cho công ty. Tôn nói thêm: “Bằng sự định hướng học tập đúng đắn ngay từ đầu mà tôi đã có thể hoàn tất các chương trình học trong thời gian sớm nhất”

Như vậy, việc chọn chương trình học, trường học đúng đắn ngay từ đầu là rất quan trọng để  tránh “tiền mất, tật mang” ảnh hưởng đến kế hoạch học tập và tương lai nghề nghiệp của bạn trẻ. Phụ huynh không nên chỉ dựa vào các ngôn ngữ quảng cáo để quyết định mà nên có sự tìm hiểu thông tin thật cặn kẽ để chọn trường có uy tín thật sự.

  • Công Đức
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tư vấn Du học'

,
,