221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1317948
Facebook và những chiêu kiếm tiền mới trên ĐTDĐ
0
Article
null
Facebook và những chiêu kiếm tiền mới trên ĐTDĐ
,
Tận dụng lượng khách khổng lồ và vị thế số một của mình, mạng xã hội của tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg lại công bố một dịch vụ mới, hứa hẹn mang lại rất nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp và tất nhiên là rất nhiều tiền cho doanh nghiệp này.
1
 

Chỉ hai tháng sau khi chân ướt chân ráo vào thị trường dịch vụ chia sẻ vị trí thời gian thực Facebook Places, Facebook đã cung cấp dịch vụ quảng bá tên tuổi, vị trí và đánh giá của người tiêu dùng cho các nhà phân phối lớn và hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Mỹ.


Facebook Deals được thiết kế để kết nối những người dùng dịch vụ chia sẻ vị trí thực tế Facebook Places với các sản phẩm, dịch vụ nổi bật như 24 Hour Fitness, Gap and Palms Casino Resort.


Các sản phẩm dịch vụ này hiện đã được đưa lên chương trình ứng dụng iPhone của Facebook hoặc trên địa chỉ touch.facebook.com. Những người sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android có thể truy cập vào dịch vụ chia sẻ thời gian thực Places nhưng chưa thực hiện được các giao dịch mua bán.


“Hàng triệu người đang sống trên Places, và các doanh nghiệp muốn thâm nhập vào đó để tìm khách hàng”, Emily White, một lãnh đạo tại Facebook cho biết.

Bà White từ chối tiết lộ bao nhiều người trong số 200 triệu người sử dụng Facebook trên điện thoại di động đang tham gia vào dịch vụ chia sẻ vị trí thời gian thực Places.


Dịch vụ này là một sự mở rộng của Facebook Places, theo đó những người có điện thoại di động thông minh dùng tài khoản Facebook sẽ có thể chia sẻ vị trí thực tế của mình và tìm kiếm vị trí những người bạn của mình. Cũng đúng lúc đó, họ sẽ được thông báo về các sản phẩm dịch vụ giảm giá hoặc món hời của những doanh nghiệp ở vị trí địa lý gần đó.


Khoảng 23 doanh nghiệp lớn và 20.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ các nhà hàng cho tới quán cà phê đã tham gia và đây là sự khởi đầu của dịch vụ mới này, White tiết lộ.


Bill Quinn, phó chủ tịch của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tập thể hình 24 Hour Fitness cho biết thông qua Facebook dịch vụ của họ đã được tiếp cận tại 420 phòng tập trên cả nước Mỹ.


Facebook Deals không chỉ tăng tốc sự hiện diện của doanh nghiệp này trên các thiết bị di động, mà nó còn “rất quan trọng” đối với những người làm tiếp thị, doanh nghiệp bán lẻ và các doanh nghiệp địa phương, Greg Sterling, một chuyên gia phân tích độc lập, người theo rất sát hoạt động Facebook cho biết.


“Nhìn chung, tôi nghĩ mọi người sẽ có phản ứng tích cực với dịch vụ này. Nó đang trở thành một trong những hình thức quảng bá đáng ao ước nhất”, Sterling nói.


Hàng triệu người sở hữu smartphone hiện đang sử dụng Places, Yelp, Foursquare, Gowalla, Loopt... để mua hàng, liên hệ với nhau, chơi games...


Theo Công ty nghiên cứu thị trường BIA/Kelsey, những dịch vụ như vậy đang giành một thị phần nhỏ trong lĩnh vực quảng cáo trên điện thoại di động. Nó được dự báo sẽ tăng vọt từ 320 triệu USD trong năm 2009, lên 3,1 tỷ USD vào 2013.


Facebook dự kiến sẽ thu được 1,28 tỷ USD từ doanh thu quảng cáo trong năm nay (cao hơn so với mức 665 triệu USD trong năm 2009.


Mặc dù vậy, một số thành viên của Facebook có thể cảm thấy không dễ dàng chia sẻ thông tin riêng của mình với dịch vụ Deals, Sterling cho biết.
 
  • Mạnh Hà (Theo Usatoday)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,