221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318018
Indochina của Hà Dũng đang chờ khai tử
0
Article
null
Indochina của Hà Dũng đang chờ khai tử
,

– Bắt đầu từ tháng 11, giấy phép kinh doanh của hãng hàng không Indochina Airlines (ICA) đã chính thức hết hiệu lực và hiện hãng này đang thoi thóp chờ đợi “phán quyết” cuối cùng từ Bộ Giao thông vận tải.

TIN BÀI KHÁC

 

Ngày 4/11, trao đổi với PV VietNamNet, ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không (Cục hàng không dân dụng VN) cho biết nguy cơ hãng hàng không ICA của nhạc sỹ Hà Dũng sẽ bị rút giấy phép kinh doanh là rất lớn.

Vì theo quy định tại Nghị định 76/2007/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không, hãng hàng không sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh nếu sau 24 tháng khai thác, hãng không có chứng chỉ khai thác tàu bay hoặc hãng ngừng khai thác các chuyến bay liên tục trong vòng 12 tháng.

Tính đến thời điểm hiện tại Indochina Airlines gần như không còn hoạt động nào.

Ông Cường cũng cho hay trước đó vào hồi đầu tháng 5, Cục đã gửi báo cáo về Bộ Giao thông vận tải tường trình về vấn đề này và tháng 11 là hạn chót để Bộ đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong khi đó từ cuối năm 2009, Cục Hàng không VN cũng đã có quyết định thu hồi lịch bay và quyền vận chuyển hàng không nội địa của ICA (được cấp ngày 4/11/2008) vì hãng chưa chứng minh được được đủ số vốn pháp định như thông báo trước đó cũng như chưa có máy bay để hoạt động (chiếc máy bay cuối cùng đã được trả lại vào ngày 23/11/2009).

Đồng thời tính đến thời điểm hiện tại, ICA chưa đạt được các thỏa thuận trả nợ với các đối tác. Và mới đây nhất, vào cuối tháng 10, hãng cung ứng nhiên liệu hàng không Vinapco - đơn vị cung cấp nhiên liệu cho ICA đã có văn bản gửi Cục Hàng không VN đề nghị đưa ra các giải pháp yêu cầu ICA thanh toán khoản tiền nợ 24 tỷ đồng.

 

TIN LIÊN QUAN
Trước đó vào hồi tháng 9/2010, đồng loạt 35 đại lý bán vé máy bay tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM đã gửi đơn kiến nghị gửi Cục Hàng không VN, Hội đồng trọng tài kinh tế TP. Hà Nội đề nghị ICA trả lại số tiền hơn 800 triệu đồng tiền đặt cọc nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi đáp nào.

Trên thực tế hãng ICA đã ngừng bay từ 1/11/2009 vì thua lỗ và nợ nần. Sau đó đến đầu tháng 12/2009, ICA đã có báo cáo gửi Cục Hàng không về kế hoạch rót thêm 400 tỷ đồng vào vốn pháp định để nối lại hoạt động kinh doanh đồng thời cho biết hãng sẽ thuê lại 2 chiếc Boeing 737 và 800 để khai thác trở lại vào ngày 31/1/2010.

Sau đó hãng đã nhiều lần tuyên bố lùi thời điểm để khởi động lại tuy nhiên kể từ đó đến nay lịch bay như dự định của ICA vẫn chưa thể thực hiện được.

  • Đức Tâm

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,