221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1320337
Dân Hà Nội ngày càng “nhạy” với giảm giá
1
Article
null
Dân Hà Nội ngày càng “nhạy” với giảm giá
,

Sức ép giá cả tăng cao là lý do chính khiến người tiêu dùng Hà Nội ngày càng nhạy và tận dụng triệt để các đợt giảm giá lớn để mua sắm. Điều này được thể hiện rõ qua Hội chợ vàng Tháng Khuyến mại – nơi tụ họp của 130 gian hàng nhu yếu phẩm, tiêu dùng trong nước từ ngày 18-21/11.

Mô tả ảnh.
Mua sắm đã sôi nổi trong những giờ đầu tiên của Hội chợ vàng

Ngay từ 9h sáng ngày 18/11 – giờ khai mạc chính thức của hội chợ tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, khi mà một số gian hàng thậm chí vẫn chưa hoàn tất công tác bày biện và trang trí thì đã ghi nhận một lượng người tiêu dùng đổ về khá đông. Đến khoảng 10h, không khí tham quan, mua sắm càng lúc càng náo nhiệt.

Sở dĩ như vậy là do mức giá khuyến mại từ 10-50% được áp dụng ở hầu hết gian hàng, trong đó không ít là những thương hiệu lớn, có tên tuổi như thực phẩm Vissan, xúc xích Đức Việt, sữa Hà Nội Milk, kem Thuỷ Tạ, nhựa gia dụng Song Long, Đại Đồng Tiến, bột giặt Đức Giang, đến những chuỗi bán lẻ lớn như Fivimart, Hapro, điện máy HC, Hương Anh...

Một khách hàng nữ trung tuổi đang chọn mua giầy tại đây cho biết, bà nghe tin có hội chợ vàng hàng Việt này là qua báo đài, trong khi nhiều khách hàng khác khi được hỏi thì nói rằng do họ nhận được tin nhắn báo có chương trình giảm giá nhiều mặt hàng qua điện thoại.

Dù qua phương tiện nghe nhìn nào thì điểm chung của họ là rất quan tâm và nhanh nhạy để trở thành những người khách mua sắm đầu tiên.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Gian hàng đang được bày biện, khách hàng đã đổ đến tham quan

“Giá cả đang tăng mạnh tạo áp lực trong chi tiêu khiến những cán bộ nghỉ hưu như tôi phải tiết kiệm từ những cái nhỏ nhất. Do đó những chương trình như thế này là cơ hội mua sắm tốt, không thể bỏ qua” - ông Hà Văn Tuyến, nhà ở Láng Hạ đã kịp xách hai tay hai túi hàng mua từ hội chợ chia sẻ.

Còn vợ chồng ông Phan nhà trên đường Thái Thịnh thì cho biết, lúc đầu biết tin ở đây có chương trình giảm giá, vợ chồng ông cũng chỉ tò mò, tranh thủ lúc đi chợ buổi sáng rẽ qua xem, không ngờ cũng mua được nào giầy để đi tập thể dục giá từ 120.000 đồng, giảm còn 75.000 đồng; gói xà phòng giặt, ít thịt lợn chế biến và thùng mỳ ăn liền chỉ 51.000 đồng.

Quả vậy, các gian hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu ăn, mặc của người dân được quan tâm hơn cả. Ông Nguyễn Như Tăng, phòng kinh doanh của Công ty CP Cao su Hà Nội (Harco) vừa bán hàng cho khách, vừa cho biết, với những mặt hàng giày dép giá chỉ vài chục đến hơn trăm nghìn, doanh số bán ra của 3 gian hàng trên địa bàn Hà Nội phục vụ từ đầu Tháng Khuyến mại tới nay khá tốt, trung bình mỗi điểm dao động từ 20-30 triệu đồng/ngày.

“Nguyên vật liệu chính của sản xuất giày dép là cao su, nhựa năm vừa qua tăng giá rất mạnh. Nếu tính ra mỗi sản phẩm sản xuất hiện nay phải đội giá thành lên 50% so với trước kia. Song do còn một lượng hàng dự trữ tương đối nên đợt này chúng tôi vẫn giữ, thậm chí giảm giá hơn nữa cho người tiêu dùng” – ông Tăng nói.

Mô tả ảnh.
Hàng giầy dép thu hút các khách hàng trung niên

Mô tả ảnh.
Hàng khẩu trang giảm giá 30% cũng hiếm khi nào đắt khách như thế

Bà Vũ Thị Hậu, lãnh đạo hệ thống siêu thị Fivimart thừa nhận, giá cả đầu vào trong tháng 10 và đầu tháng 11 có nhiều biểu hiện tăng làm giảm sức mua của người tiêu dùng. Song nhờ hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá được thực hiện trong khuôn khổ Tháng Khuyến mãi thì tin rằng, chỉ số giá (CPI) của Hà Nội tháng 11 sẽ hạ nhiệt so với tháng trước.

Tương tự, phủ định những quan ngại về tình hình giá cả cuối năm căng thẳng, phụ trách Marketing của hệ thống siêu thị điện máy – nội thất HC, ông Đoàn Quốc Khánh lại tỏ ra khá yên tâm về chiều hướng ổn định giá trong lĩnh vực điện máy.

“Mặc dù tỷ giá, giá vàng đang ở mức cao nhưng là đơn vị có kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực phân phối hàng điện máy, chủ động tính toán được lượng hàng và chốt giá với các hãng ngay từ đầu mỗi năm nên giá cả của chúng tôi thường ít chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố như trên” – ông Khánh nói.

Sự hưởng ứng của người tiêu dùng trong Tháng Khuyến mại thể hiện bằng mức tăng trưởng doanh số được các doanh nghiệp cung ứng lớn khẳng định rất tốt. Đó cũng chính là cơ sở để giới kinh doanh tiếp tục đưa ra các chiến lược kinh doanh, marketing đúng đắn, hợp lý nhằm đem lại giá trị thực và lợi ích nhiều hơn nữa cho các “Thượng đế” của mình.

  • Bài, ảnh: Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,