221
5102
Kinh doanh
kinhdoanh
/kinhte/kinhdoanh/
1318209
Herbalife hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm tại Việt Nam
1
Article
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
Herbalife hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm tại Việt Nam
,

Ngày 15/10/2010, tiến sĩ Vasilios Frankos, Phó chủ tịch cấp cao của tập đoàn Herbalife (Mỹ) đã đến thăm Việt Nam và làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn. Cuộc gặp gỡ nhằm chia sẻ những kinh nghiệm của Herbalife về các quy trình sản xuất và quản lý sản phẩm nghiêm ngặt, đặc biệt trong ngành thực phẩm bổ sung.
 
Herbalife thành lập năm 1980 và hiện đang niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Công ty kinh doanh theo hệ thống mạng phân phối toàn cầu, chuyên cung cấp các sản phẩm kiểm soát cân nặng, bổ sung dinh dưỡng và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chưa kể các loại trà sinh nhiệt, kem dưỡng da có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý tuần hoàn, tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh, xương khớp, giúp tăng cường thải độc, giảm cân...

Tiến sĩ V. Frankos nguyên là Giám đốc chuyên trách các thực phẩm dinh dưỡng bổ sung thuộc Trung tâm dinh dưỡng và an toàn thực phẩm tại Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA). Những kinh nghiệm mà tiến sĩ V. Frankos chia sẻ được đánh giá là rất cần thiết với các cơ quan quản lý y tế ở Việt Nam, đặc biệt là khi Việt Nam đang thúc đẩy các chương trình phát triển sức khỏe cộng đồng.
 
Tiến sĩ V. Frankos cho biết, để có những sản phẩm chất lượng, an toàn được thừa nhận rộng rãi trên thế giới, Herbalife đã không ngừng hợp tác nghiên cứu với các nhà khoa học danh tiếng. Trong đó có cả tiến sĩ Lou Ignarro, người từng đoạt giải Nobel Y học năm 1998 với công trình nghiên cứu về oxít nitric và tác động của chất này đối với sức khỏe tim mạch.

 
a
Ông Vasilios H. Frankos (giữa) trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
“Sắp tới, tiến sĩ Lou Ignarro sẽ sang Việt Nam và tham gia thảo luận về phát minh mới nhất của ông trong việc phòng chống căn bệnh tim mạch với các y, bác sĩ Việt Nam. Việc hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp Việt Nam là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi”, tiến sĩ V. Frankos nói.

Ông cũng cho biết thêm rằng trong tương lai Herbalife sẽ đưa thêm nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học sang Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cũng như giới thiệu về những thành quả nghiên cứu và phát triển khoa học tiên tiến nhất của công ty.
 
Theo Thứ trưởng Trịnh Quân Huấn, những chia sẻ kinh nghiệm và đề nghị của tiến sĩ V.Frankos là rất đáng trân trọng vì ngành thực phẩm dinh dưỡng bổ sung ở Việt Nam hiện vẫn đang rất sơ khai. “Bộ Y tế sẽ cố gắng tạo những điều kiện thuận lợi nhất để Herbalife hoạt động ngày càng tốt hơn ở Việt Nam”, ông Huấn khẳng định.
 
Thực tế, dù chỉ mới hoạt động ở Việt Nam được một năm nhưng Việt Nam là thị trường rất quan trọng, xếp thứ 26 trong tổng số 73 quốc gia mà Herbalife đang phát triển hoạt động kinh doanh. Trong một năm qua, Herbalife Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới gồm 20.000 nhà phân phối độc lập và đóng góp hơn 30 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước.
 
Trên quy mô toàn cầu, hoạt động kinh doanh của Herbalife cũng đang phát triển tốt, sản phẩm của công ty ngày càng phổ biến trong cộng đồng thông qua 2,1 triệu nhà phân phối độc lập. Mới đây, bên cạnh nhà máy sản xuất đậu nành ở Mỹ, Herbalife cũng đã mở thêm nhà máy sản xuất nguyên liệu trà ở Trung Quốc. Nguồn nguyên liệu ở Trung Quốc sau khi thu hoạch sẽ được vận chuyển về Mỹ để chế biến.

Điều đáng chú ý là Herbalife đã tổ chức được quy trình quản lý sản phẩm rất nghiêm ngặt từ đầu vào cho đến đầu ra: trồng cây, thu hoạch, nghiên cứu, chế biến sản phẩm. Bởi vậy, sản phẩm của công ty không chỉ có lợi mà còn tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, với sứ mệnh “Cải thiện chất lượng cuộc sống của con người”, Herbalife cũng rất quan tâm đến các hoạt động cộng đồng. Quỹ Gia đình Herbalife (Herbalife Family Foundation) và các chương trình Casa Herbalife của công ty đã giúp đỡ, cải thiện dinh dưỡng cho hàng triệu trẻ em cơ nhỡ, thiếu may mắn trên khắp thế giới. Quỹ cũng rất tích cực trong việc hỗ trợ người dân trên toàn cầu mỗi khi xảy ra thiên tai, bao gồm việc gây quỹ để tái tạo lại các khu vực bị hư hại của cộng đồng và giúp đỡ những người sống sót sơ tán.
  • Vũ Phong
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Kinh doanh'

,
,