221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1315026
HH Ngọc Hân tiếp tục “lao” vào miền Trung
1
Article
null
HH Ngọc Hân tiếp tục “lao” vào miền Trung
,

Rất nhiều người già, trẻ em của các xã, huyện của tỉnh Hà Tĩnh đã có hiện tượng suy kiệt về sức khỏe sau nhiều ngày kẹt trong nước lũ, sống trên mái nhà, ăn mì tôm sống ...

Mời quý thính giả nghe tường thuật từ miền Trung và những chia sẻ của HH Ngọc Hân TẠI ĐÂY

PV VietNamNet – Trí Thức
đang có mặt ở Hà Tĩnh cho biết: hôm nay 19/10, rất nhiều người dân ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên … của tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt là người già và trẻ em đã có hiện tượng suy kiệt về sức khỏe sau rất nhiều ngày mặc kẹt trong nước lũ, ở trên mái nhà, ăn mỳ tôm sống, nước uống thiếu thốn. Như 6 xã của huyện Vũ Quang thì chỉ có y tế của bộ đội biên phòng tiếp cận người dân để chăm sóc sức khỏe, còn y tế dự phòng của huyện thì chưa vào cuộc vì nước lũ còn dâng cao, việc tiếp cận là rất khó khăn. Chỉ có trường hợp nào thực sự nguy kịch thì y tế mới di chuyển người dân để chăm sóc hồi phục sức khỏe.

Trước thông tin người dân miền Trung sẽ phải tiếp tục hứng chịu siêu bão Megi, cơn bão cấp 17. Ông Hữu Bình - chủ tịch huyện Vũ Quang (huyện bị lụt nặng nhất Hà Tĩnh) cho biết :Tỉnh Hà Tĩnh đã có công điện gửi về các huyện, huyện có công điện chuyển về các xã, các xã đã cử các đoàn công tác vừa làm nhiệm vụ cứu trợ, vừa thực hiện các công tác chuẩn bị chống lại cơn bão số 3.

Miền Trung vấn ngập trong nước lũ
Miền Trung vấn ngập trong nước lũ

Chiều qua, 18/9 do nước rút ở một số nơi nên xã đã yêu cầu người dân trở lại nhà của mình. Tuy nhiên, rạng sáng nay do có mưa lớn nên nước ở các sông Ngàn Phố, Ngàn Sâu lại dâng cao. Người dân đã được yêu cầu trở lại khu vực sơ tán theo kế hoạch. Hiện tại, người dân đã được di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều những người dân phải sống trên mái nhà, nên các đội cứu hộ đang tiếp tục đưa những người dân này đến khu vực an toàn.

Hơn bao giờ hết, đồng bào miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp... để có thể vuợt qua khó khăn đầy thương đau này.

HH Ngọc Hân tiếp tục "lao" vào miền Trung

Cách đây vài hôm, vào ngày 14 -15/10 vừa qua, HHVN 2010 Ngọc Hân cùng các người đẹp: HH áo dài tại Úc - Duy Thanh Lập, HH hữu nghị Việt Trung - Đỗ Lan Hương, HH Thế giới người Việt tại Nga - Trương Hồ Phương Nga, Á hậu Đặng Minh Thu … đã đến cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung.

HH Ngọc Hân cho biết trong chuyến đi vừa rồi, dù chưa đi được vào vùng khó khăn nhất, nhưng cô đã chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh thương tâm và vô cùng đau xót cho hoàn cảnh của người mẹ già mất con, người vợ khóc hết nước mắt vì lũ cuốn mất chồng khi chồng đang đi cứu người …

Ngày 22/10 sắp tới, Ngọc Hân sẽ tiếp tục quay trở lại miền Trung cùng HHVN 2008 Thùy Dung để cứu trợ đồng bào miền Trung. Tính đến thời điểm này, Ngọc Hân đã quyên góp được 2400 áo sơ mi và quần kaki, hơn 72 triệu đồng từ các nhà hảo tâm.

Ngoài ra cũng có rất nhiều dụng cụ học tập từ bạn bè trong trường. Ngọc Hân mong muốn sự chung tay, góp sức của những người dân Việt Nam trong và ngoài nước để chia sẻ nỗi đau với đồng bào miền Trung. Đồng thời, HHVN 2010 cũng gửi lời nhắn nhủ đến những người dân miền Trung hãy đủ cam đảm, có ý chí vững vàng để tin vào tương lai tương sáng.

Ngọc Hân sẻ chia nỗi đau với đồng bào miền Trung
Ngọc Hân sẻ chia nỗi đau với đồng bào miền Trung

Vietnamnet sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình thời tiết cũng như tình hình người dân ở miền Trung.

Miền Trung cần lắm những tấm lòng

Mọi sự đóng góp, xin gửi về:

+ Chuyển khoản:
Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội

+ Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

+ Bạn đọc giúp đỡ qua toà soạn xin liên hệ:

Phía Bắc: Ban Bạn đọc, báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: 04.37722729 - Fax: 04.39744882

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3, TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: bandoc@vietnamnet.vn

  • Tuấn Hải - Trí Thức
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,