221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1090270
Trung Quốc triệt phá một nhóm khủng bố
1
Article
null
Trung Quốc triệt phá một nhóm khủng bố
,

Cảnh sát Thượng Hải đã triệt phá một nhóm khủng bố âm mưu tấn công địa điểm tổ chức các trận bóng đá Olympic ở thành phố này, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin hôm 24/7.

Một cảnh sát đứng gác ở trung tâm Bắc Kinh (AP)
Thông báo này được đưa ra khi Trung Quốc tăng cường an ninh trước ngày khai mạc Thế vận hội mùa hè (8/8) tại Bắc Kinh và nhiều thành phố khác, trong đó có Thượng Hải.

’’Chúng tôi đã thu thập được thông tin rằng các tổ chức khủng bố quốc tế có thể sẽ mở một cuộc tấn công vào địa điểm tổ chức Thế vận hội ở Thượng Hải. Chúng tôi đã tiến hành các cuộc đột kích và triệt phá một nhóm khủng bố’’, Tân Hoa xã trích lời Giám đốc Văn phòng an ninh Olympic của Thượng Hải, Cheng Jiulong.

Tân Hoa xã không đưa tin chi tiết chiến dịch này đã diễn ra khi nào hoặc bao nhiêu nghi phạm đã bị tống giam.

Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về nguy cơ khủng bố Olympic Bắc Kinh, đặc biệt là từ vùng Tân Cương, đồng thời nói rằng đảm bảo an ninh cho các vận động viên và du khách là ưu tiên hàng đầu.

Trong suốt thời gian diễn ra Olympic, Thượng Hải sẽ đăng cai 12 trận bóng đá. Địa điểm tổ chức đã bị đóng cửa kể từ hôm 20/7 và cảnh sát tuần tra 24/24 giờ tại khu vực này. Việc kiểm tra chứng minh thư sẽ được tiến hành ngẫu nhiên gần sân vận động Thượng Hải và tại các khu vực khác ở thành phố.

Một quan chức ở Cục Công an Thượng Hải, Hung Shunkang, nói rằng các camera giám sát đã được lắp đặt trên 1.500 xe buýt mà thường chạy qua sân vận động. Thêm các trạm kiểm soát an ninh đã được thiết lập tại các ga tàu điện ngầm.

Đầu tháng này, báo chí Trung Quóoc đưa tin cảnh sát đã bắt giữ 82 nghi phạm khủng bố ở Tân Cương. Những kẻ này âm mưu tấn công các địa điểm Olympic. Nhà chức trách cũng lo ngại về mối đe dọa từ những phần tử đòi độc lập ở Tây Tạng.

  • Minh Sơn (theo AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,