221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1319941
Bị buộc tội gián điệp vì phỏng vấn con trai tử tù
0
Article
null
Bị buộc tội gián điệp vì phỏng vấn con trai tử tù
,
Iran vừa đưa ra các cáo buộc hoạt động gián điệp chống lại hai người Đức sau khi họ phỏng vấn con trai của một phụ nữ bị phạt ném đá đến chết vì tội thông dâm. 

Sakineh Mohammadi Ashtiani
Vụ Sakineh Mohammadi Ashtiani thu hút sự chú ý của dư luận thế giới.

Các cáo buộc được đưa ra một ngày sau khi hai nhân vật trên xuất hiện trên Đài Truyền hình Iran nói rằng họ bị một nhà hoạt động ở Đức "lừa" nói chuyện với gia đình của Sakineh Mohammadi Ashtiani.

Cả hai bị bắt ở Tabriz, tây bắc Iran, hồi tháng 10. Họ chỉ được nêu danh là một phóng viên và một nhà nhiếp ảnh. 

Phía Đức cho biết họ đang làm hết sức có thể để đảm bảo tự do cho hai công dân của mình. 

"Cáo buộc gián điệp dành cho hai công dân Đức, những người tới Iran để tuyên truyền và do thám, đã được thông qua", hãng tin Reuters dẫn lời Malekajdar Sharifi, người đứng đầu tòa án tỉnh Đông Azerbaijan, cho biết.

Tháng trước, Iran nói rằng cả hai đã thú nhận làm công việc của các phóng viên ở nước Cộng hòa Hồi giáo này mà không có thị thực thích hợp. 

Họ đã tới Tabriz thuộc Đông Azerbaijan và phỏng vấn con trai của Sakineh Mohammadi Ashtiani - một phụ nữ 43 tuổi lĩnh án tử hình bằng cách ném đá vì tội thông dâm.

Trong chương trình phát sóng ngày 15/11, một trong hai người Đức nói anh có ý định kiện nhà hoạt động Mina Ahadi, một người Iran sống lưu vong ở Đức đã chỉ huy chiến dịch nhằm cứu mạng Ashtiani.

"Tôi thừa nhận mình đã phạm một sai lầm. Vì tôi không có thông tin về vụ việc, tôi đã bị bà Ahadi lừa", người thứ 2 được báo chí dẫn lời. 

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đức cho biết, bộ này đang cố gắng kiểm chứng các thông tin.  

Xuất hiện trong buổi phát sóng hôm 15/11 còn có cả một phụ nữ được nêu danh là Ashtiani. Bà này, với khuôn mặt bị làm mờ, thú nhận "Tôi là kẻ mắc tội tày đình". 
 
Vụ xử tử Ashtiani được hoãn hồi tháng 7 năm nay nhưng đến tháng 10, lại có thông tin rằng các tòa án Iran đang xem xét treo cổ người phụ nữ này vì tội giết chồng. 

Các luật sư của Ashtiani khẳng định thân chủ của họ vô tội. 

  • Thanh Hảo (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật
Ngắm các sao trẻ bằng nửa tuổi thật

Bạn có đoán được tuổi của họ không? Có lẽ cả triệu năm nữa cũng không. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì tuổi tác và dung nhan của những phụ nữ này không đi cùng nhau.

Ngắm phu nhân lãnh đạo APEC xúng xính diện kimono
Ngắm phu nhân lãnh đạo APEC xúng xính diện kimono

Trong khi các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm nay không mặc trang phục truyền thống của Nhật Bản như thông lệ thì các phu nhân lại được diện những chiếc kimono vô cùng bắt mắt.

Ngắm tiếp viên vận bikini làm từ thiện
Ngắm tiếp viên vận bikini làm từ thiện

Các tiếp viên của hãng hàng không giá rẻ Ryanair đã cởi bỏ đồng phục, khoe mình trong bikini để chụp ảnh làm từ thiện.

Cận cảnh vệ sĩ
Cận cảnh vệ sĩ "siêu đẳng" của các VIP

Các ngôi sao thường được các vệ sĩ bảo vệ và các chính trị gia luôn có nhân viên an ninh tháp tùng. Bảo vệ các nhân vật tiếng tăm thế giới không phải là công việc dễ dàng.

,
,
,