221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1290251
Thêm một phụ nữ sắp bị ném đá chết vì ngoại tình
0
Article
null
Iran:
Thêm một phụ nữ sắp bị ném đá chết vì ngoại tình
,
Một phụ nữ Iran đang phải đối mặt với hình phạt ném đá tới chết sau khi bị kết tội ngoại tình.
TIN LIÊN QUAN


Một vụ trừng phạt bằng hình thức ném đá.
Một vụ trừng phạt bằng hình thức ném đá.
Tổ chức Ân xá quốc tế đã lên tiếng kêu gọi các quan chức Iran trì hoãn thi hành án đối với Sakineh Mohammadi Ashtiani, mẹ của 2 đứa bé.

Ashtiani bị kết tội có "mối quan hệ bất hợp pháp" với 2 người đàn ông vào tháng 5/2006 và đã bị đánh 99 roi theo bản án của bà. Mặc dù vậy, bà Ashtiani vẫn bị kết tội ngoại tình và án tử hình bằng hình thức ném đá tới chết. Người phụ nữ 43 tuổi phủ nhận cáo trạng và nói rằng bà bị cưỡng ép.

Cầu cứu cộng đồng quốc tế giúp đỡ, con gái bà là Farideh, 16 tuổi và con trai là Sajad, 20 tuổi nói rằng : ’Xin hãy giúp chấm dứt cơn ác mộng và đừng để nó trở thành hiện thực, xin hãy cứu mẹ chúng tôi’.

Theo khung hình phạt Cộng hoà Hồi giáo Iran, nếu ngoại tình sẽ bị ném đá đến chết hoặc đánh bằng roi, trong khi đó treo cổ sẽ là hình phạt dành cho tội giết người và loại tình tội phạm khác như buôn lậu ma tuý.

Hình phạt ném đá được thi hành phổ biến ở Iran sau cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979, tuy nhiên đã ít dần đi trong những năm gần đây.

Đàn ông bị tử hình theo cách này bị chôn đến thắt lưng, còn phụ nữ bị chôn sâu hơn để ngăn chặn ném đá vào vú họ.

Nếu một tù nhân nào thoát khỏi trong khi bị ném đá, họ sẽ được trắng án hoặc chỉ bị bỏ tù và không bị hành hình. Việc trốn thoát trong khi bị ném đá sẽ dễ dàng hơn đối với đàn ông vì họ không bị chôn sâu như phụ nữ.

Vào tháng 12 /2008 một người đàn ông bị kết tội ngoại tình đã thoát chết khi bị ném đá bằng cách tự kéo thân mình khỏi hố chôn.

Tuy nhiên hai người đàn ông bị kết tội ngoại tình khác đã bị giết hại bằng hình thức dã man trong cùng một vụ việc diễn ra ở phía tây bắc thành phố Mashhad.

Theo các nhà hoạt động thì hình phạt ném đá không được quy định trong kinh Koran. Iran là nước có tỷ lệ tử hình cao nhất trên thế giới. Tổ chức Ân xá quốc tế đã ghi lại 126 án tử hình từ tháng Giêng đến tháng Sáu và trong số họ có 5 tù nhân chính trị.
  • Quốc Toản (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,