221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318373
1 lãnh đạo quyền lực của Triều Tiên qua đời
0
Article
null
1 lãnh đạo quyền lực của Triều Tiên qua đời
,

Jo Myong-Rok, một trong những lãnh đạo quyền lực nhất ở Triều Tiên, quan chức quân sự hàng đầu ở nước này vừa qua đời ở tuổi 82, thông tấn xã Triều Tiên hôm nay đưa tin.

Ông Jo Myong-rok ngoài cùng bên phải
Ông Jo, phó chủ tịch thứ nhất của Uỷ ban quốc phòng, là một trong những nhân vật quân sự và chính trị quyền lực nhất trong đảng cầm quyền suốt 3 thập niên. Quan chức này đặc biệt nổi tiếng với chuyến thăm Mỹ hồi tháng 10/2000, khi đó, ông Jo đã gặp Tổng thống Mỹ thời đó là Bill Clinton và Ngoại trưởng Madeleine Albright khi hai nước tìm cách hoà giải.

Theo thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Jo qua đời vì bệnh tim hôm 6/11. Quan chức này sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở tỉnh Hamgyong, sát biên giới với Trung Quốc.

KCNA mô tả ông Jo là một đồng chí cách mạng trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-Il, một nhà hoạt động xuất chúng của đảng Lao động, của đất nước và quân đội, người đã cống hiến cả cuộc đời cho cuộc đấu tranh vì độc lập và tự do của đất nước cũng như sự chiến thắng của chủ nghĩa xã hội.

Ông Jo được bầu vào cơ quan tối cao của Triều Tiên - đoàn chủ tịch bộ chính trị, hồi tháng 9 khi đảng Lao động tổ chức hội nghị cấp cao lần đầu tiên trong 30 năm để bầu lãnh đạo mới.

Cuộc hop cũng bổ nhiệm con trai út của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il là Kim Jong Un là một trong hai phó chủ tịch của Uỷ ban quân sự trung ương, là một thành viên của uỷ ban trung ương.

Ông Kim Jong Il, kế nhiệm cha làm lãnh đạo Triều Tiên, được cho là bị đột quỵ vào 2009 và đang bị bệnh thận.

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, ST)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những kỳ nghỉ
Những kỳ nghỉ "thảm" chưa từng có

Đi nghỉ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm nhưng đối với những trường hợp dưới đây, nó thực sự là một cơn ác mộng.

Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba
Hình ảnh thảm kịch rơi máy bay tại Cuba

Không một ai trong số 68 người trên chiếc máy bay ATR-72 sống sót trong vụ tai nạn ở gần thị trấn Guasimal, cách thủ đô Havana 355km về phía đông.

Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ
Độc đáo thi “mỹ nam” ở bộ lạc mẫu hệ

Trong lúc các chàng trai khiêu vũ, các cô gái sẽ cổ vũ cho những người mà họ cho là đẹp nhất, ai là người được cổ vũ nhiều nhất sẽ là người đẹp trai nhất của cuộc thi.

Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng
Thiếu nữ say rượu lái BMW đâm điên cuồng


Sau khi uống rượu say, một thiếu nữ 9x được cho là con nhà đại gia ở Trung Quốc đã lái chiếc xe BMW tông thẳng vào 6 chiếc xe taxi đậu bên lề đường.

,
,
,