221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1312795
Khách ngoại khen hủy bắn pháo hoa là "cử chỉ đẹp"
1
Article
null
Khách ngoại khen hủy bắn pháo hoa là 'cử chỉ đẹp'
,

- Những khoảnh khắc cuối cùng của đại lễ 1.000 năm Thăng Long tại Hà Nội rồi cũng qua đi. Chỉ còn đọng lại những xúc cảm bâng khuâng trong lòng người.

Mô tả ảnh.

Phóng viên cả trong nước và quốc tế ghi lại không khí buổi lễ ngàn năm có một. Ảnh LAD.


“Chính quyền thành phố đã tổ chức rất chu đáo cho sự kiện này, đã nâng cấp các cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất. Đường phố được trang trí thật đẹp mắt với cờ và đèn lồng hoa giấy rực rỡ. Nhiều chương trình biểu diễn, triển lãm nghệ thuật được tổ chức. Tôi cho rằng Việt Nam đã tổ chức sự kiện này với kế hoạch chu đáo và để lại ấn tượng tốt”, Anh Pankaj - Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của công ty du lịch Bufallow tours nhận xét.

“Tuy nhiên vẫn cần sáng tạo thêm các hoạt động thu hút du khách”, Pankaj nói thêm.

“Hà Nội là một thành phố đẹp và cổ kính. Nét đặc sắc của Hà Nội dù là một thành phố đông đúc nhưng vẫn tìm thấy những địa điểm tĩnh lặng để ngắm nhìn nét cổ kính của thành phố, đây là điểm khác biệt”, Anh Lee Jun Ho - Trợ lí kinh doanh Công ty cổ phần Mobase Việt Nam bày tỏ. 

Có rất nhiều người nước ngoài hoà mình vào dòng người tham gia vào các sự kiện rất vui vẻ và hào hứng, đây là dịp đặc biệt để họ thưởng thức các hoạt động văn hoá Việt Nam.

“Tuy nhiên, nếu có thể hạn chế nạn tắc đường thì lễ hội sẽ vui hơn rất nhiều”, Lee nói. 

Xiao Hua, du học sinh Trung Quốc, cũng ái ngại với tắc đường như Lee. “Tôi thích không khí này lắm, tôi thấy gần gũi cứ như mình đang ở nhà vậy. Đường ở Hà Nội cũng đông như Trung Quốc, nhiều người như Trung Quốc nhưng mà bên mình không hay bị tắc đường thế này đâu”, Hua cười.

Anh Benjamin Giroux - Giám đốc kinh doanh và tiếp thị công ty City Pass tại Việt Nam thì cảm nhận rằng, Hà Nội là một thành phố đẹp và có nhiều điều để hấp dẫn du khách và khách với nhiều hồ nước rộng và đẹp trong lòng thành phố, nhiều di sản văn hoá và kiến trúc cổ xưa.

“Tuy nhiên, tôi không có cảm giác đặc biệt và khác lạ như tôi đã từng có với ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Chương trình lễ hội được thông báo chưa đầy đủ thực sự cho những công dân nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam”, Benjamin nói.

Có điều đáng lưu ý, đa số các du khách hiểu biết về Việt Nam đều đánh giá cao việc Hà Nội giảm bắn pháo hoa ở hầu hết các địa điểm để dành tiền cứu trợ đồng bào lũ lụt ở miền Trung.

“Đó là cử chỉ đẹp. Là bông hoa đẹp nhất cho một sự kiện ý nghĩa lớn”, Pankaj nói.

“Sự thiết thực là điều ít được thể hiện trong những lễ hội trước nay. Tuy nhiên, hành động cao đẹp của Hà Nội với người dân vùng lũ là hành động thiết thực rõ ràng”, Lee chia sẻ.

“Rõ ràng, một cử chỉ đi vào lòng người như vậy luôn nhận được những chia sẻ tích cực, dù du khách sẽ lỡ dịp ngắm pháo hoa ở đâu đó. Pháo hoa có thể xem bớt đi, nhưng người dân không phải nhịn đói trong lạnh lẽo”, Benjamin bày tỏ sự ủng hộ với quyết định huỷ bắn pháo hoa ở 29 địa điểm của Hà Nội.

Có lẽ, dù không có trong kịch bản, song hành động thiết thực kể trên của Hà Nội cũng là một điểm ghi dấu trong trái tim những người đến với đại lễ ngàn năm lần này. Một lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa.

  • Thanh Vân
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,