,
221
10524
Thể Thao - Mới nóng
moinong
/thethao/moinong/
1289047
Argentina-Mexico (3-1): Lịch sử đã lặp lại
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010:

Argentina-Mexico (3-1): Lịch sử đã lặp lại

Cập nhật lúc 03:51, Thứ Hai, 28/06/2010 (GMT+7)
,

Cơ hội viết lại lịch sử đã trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ Mexico. Đội bóng áo xanh đành chấp nhận xem Argentina cầm trong tay chiếc vé vào tứ kết đầy khâm phục khi mà chiến thắng chỉ dành cho ai mạnh nhất.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
Ai sẽ là người chiến thắng? (Ảnh: ESPN.com)

Đội hình xuất phát:

Argentina
: Romero, Otamendi, Demichelis, Burdisso, Heinze, Rodriguez, Mascherano, Di Maria, Messi, Higuain, Tevez.

Mexico: Perez, Osorio, Rodriguez, Marquez, Salcido, Juarez, Torrado, Guardado, Dos Santos, Bautista, Hernandez.

Trọng tài: Roberto Rosetti (Italia)

Địa điểm thi đấu: sân Johannesburg

Trận đấu đã bắt đầu.

Ngay đầu trận đấu Marquez đã có một đường chuyền quen thuộc vào khu cấm địa của Argentina . Tuy nhiên bóng đã đi không chính xác.

Cuộc chiến giữa sân của trận đấu này rất quyết liệt, cả hai đội đều thi đấu rất thận trọng. Những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Mexico đã ngăn chặn những đường lên bóng của Argentina bằng nhưng pha vào bóng rất quyết liệt.
Được đánh giá là đối thủ mạnh hơn, thế nhưng Argentina đã vào trận không mấy vội vàng và thi đấu rất cầm chừng.

Messi vẫn đang thi đấu rất năng nổ, và anh vừa có phá dứt điểm về phía khung thành Mexico nhưng bóng đã bật ra ngoài.

Phút thứ 8, Salcido vừa có pha dứt điểm từ xa dội vào xà ngang khung thành đội tuyển Argentina và chỉ một lúc sau Dos Santos lại có cú sút sạt cột dọc khiến cho thủ môn của Argentina thót tim. Rất tiếc, bóng đã đi ra khỏi đường biên ngang.

Trận đấu đang diễn ra rất gay cấn sau những tình huống mà cả hai đội đã thể hiện.


Phút thứ 11, Messi đã có một cú lốc bóng rất đẹp về phía thủ thành Perez mặc dù đã bị người đồng đội ở Bacerlona Marquez theo sát.

Argentina đang tấn công dồn dập về phía khung thành Mexico.
Và ngay sau đó là pha đáp trả của Mexico bằng cú sút xa của Hernandez tuy nhiên bóng đã đi chệch khung thành của Argentina.
Trận đấu đã diễn ra được 15 phút và tỷ số vẫn đang là 0-0
Đến lúc này thì hàng phòng ngự của đội Mexico vẫn tỉnh táo và phong toả hết các đường lên bóng của Argentina.

Messi bị các hậu vệ áo xanh theo rất sát và anh liên tục bị phạm lỗi. Sự đeo bám của các hậu vệ Mexico khiến cho Messi phần nào khó khăn khi tiếp cận khung thành của Perez.

Hàng hậu vệ của đội bóng áo xanh vẫn chơi rất hay và chưa để xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Phút thứ 24 của trận đấu, các cầu thủ Argentina đã vươn lên dẫn trước với một bàn thắng khai thông thế bế tắc của Tevez.
Tuy nhiên các cầu thủ Mexico đang kịch liệt phản đối quyết định của các trọng tài vì cho rằng Tevez đã rơi vào thế việt vị.
Mô tả ảnh.
Các cầu thủ Mexico phản đối với trọng tài (Ảnh: espn.com)

Và cuối cùng các trọng tài cũng công nhận bàn thắng cho Argentina, tỷ số là 1-0 cho Argentina.

Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Argentina vẫn tiếp tục lên bóng và chúng ta có thể thấy được rằng mỗi khi có bàn thắng thì họ sẽ nguy hiểm như thế nào.

Phút thứ 32 , sau pha sai lầm của hậu vệ Mexico, tiền đạo Higuain đã chớp cơ hội rồi đi bóng qua người thủ môn Perez để một lần nữa đưa Argentina vươn lên dẫn trước với tỷ số là 2-0.

Phút thứ 33, Romero đã tung ra cú sút xa về phía khung thành của thủ môn Perez, tuy nhiên người dứt điểm đã hay mà người cản phá còn hay hơn.

Phút thứ 35, Tevez có một đường chuyền vào cho Messi tuy nhiên bóng đã không đến được đầu của anh và đã bị hậu vệ Mexico phá ra.
Hàng hậu vệ của đội bóng áo xanh đã bộc lộ điểm yếu của mình khi liên lúc mắc sai lầm.
Argentina càng thi đấu càng hay, phút thứ 36 của trận đấu, Tevez và Higuain đã phối hợp và gây ra hỗn loạn trong vòng cấm của Mexico.
Phút thứ 37, Mexico được hưởng quả đá phạt ngoài vòng 16m50 tuy nhiên Guardado đã thực hiện không thành công và bóng đã đi hết đường biên ngang.
Tỷ số đang là 2-0 nghiêng về Argentina sau hai pha lập công của Tevez và Higuain và có lẽ Mexico cần có 15 phút nghỉ giải lao sau hai cú sốc vừa rồi để lấy lại tinh thần.

Phút thứ 41, Higuain bật cao đánh đầu từ đường chuyền của Tevez, tuy nhiên bóng đã đi không chính xác. Một quả phát bóng lên cho Mexico.

Phút thứ 43, các cầu thủ Mexico phản công và Marquez đã có pha sút xa từ ngoài vòng 16m50 ,rất tiếc bóng đã đi trúng vào vị trí của thủ thành Romero.

2 phút bù giờ cho hiệp đấu thứ nhất, từng ấy thời gian sẽ không đủ cho Mexico tạo nên kỳ tích trong hiệp một. Họ cần nghỉ ngơi và điều chỉnh lại chiến thuật sau hai bàn thua liên tiếp.
Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Argentina.
Hiệp 2 bắt đầu.
Mexico đã có những thay đổi trong hiệp hai để tìm kiếm bàn thắng, ngay đầu hiệp hai họ đã dồn lên tấn công.
Rất nhiều những cú sút xa được Salcido thực hiện về phía khung thành Argentina trong trận đấu này, tuy nhiên đôi chân của anh vẫn chưa tìm được cảm giác.
Số 10 của Argentina vẫn đang chơi rất cố gắng và đang đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội nhà bằng những pha đi bóng táo bạo khiến cho các hậu vệ Mexico buộc phải phạm lỗi với anh
Phút thứ 51 của trận đấu, Tevez đã có một cú sút xa ngoạn mục từ ngoài vòng 16m50, đánh bại thủ thành Perez và một lần nữa đưa Argentina vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0.
Mô tả ảnh.
Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt maradona (Ảnh:espn.com)
Khác với bàn thắng đầu tiên, Tevez đã khiến cho các cổ động viên Mexico phải công nhận Argentina không hề may mắn từ quyết định của trọng tài.
Phút thứ 55 của trận đấu và Argentina đang tạm dẫn trước với tỷ số 3-0.
Hàng hậu vệ Mexico có lẽ đang không chịu được cơn sốc quá lớn khi phải gánh chịu những pha phản công của các cầu thủ Argentina, bằng chứng là họ luôn mắc phải những sai lầm có thể đưa Mexico rời xa Worldcup 2010 sớm hơn.
Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Tevez, Argentina vẫn liên tục tấn công dồn dập về phía khung thành của thủ môn Perez. Có lẽ các cầu thủ của huyền thoại bóng đá Maradona vẫn chưa muốn dừng trận đấu ở tỷ số 3-0.
Phút thứ 60, Messi vẫn đang cố gắng tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình ở Worl Cup năm nay khi anh đã chơi rất hay ngay từ đầu giải đấu.
Phút 62, từ đường chuyền sau pha phạt góc, Rodriguez đã có pha bật cao đánh đầu tuy nhiên bóng đã đi không chính xác. Phát bóng lên cho Argentina.
Sau khi nhận bàn thua thứ 3, các cầu thủ Mexico đã chủ động dồn lên tấn công để kiếm tìm bàn thắng danh dự cho mình.
Phút thứ 67 của trận đấu, không ngừng ở đó, các cầu thủ Argentina vẫn liên tục tấn công về phía khung thành của Perez.
Sau bàn thắng ở phút 70 của Hernandez, cơ hội lại nhen nhóm cho các cầu thủ Mexico .
Phút thứ 76 của trận đấu và tỷ số vẫn đang tạm nghiêng về đội tuyển Argentina.
Chỉ còn chưa đầy 10 phút nữa là thời gian thi đấu chính thức của trận đấu sẽ kết thúc, Mexico vẫn đang cố nhen nhóm những cơ hội mong manh của mình.
Phút thứ 79, từ một cú sút ở góc của Mexico, nếu không có hậu vệ Heinze thì lưới của Argentina một lần nữa lại rung lên.
Phút thứ 84, Messi vẫn chưa thể tìm cho mình một bàn thắng, anh đã thi đấu rất xuất sắc trong trận này bằng những pha bóng đột phá hay nhưng đường chuyền tinh quái cho các tiền đạo ghi bàn. Thế nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với đôi chân của anh khi hơn lúc nào khác, anh rất muốn có bàn thắng để giải toả cơn khát của mình.
Trong trận đấu này, có lẽ người dứt điểm nhiều nhất bên phía Mexico là Salcido khi anh liên tiếp tung ra những cú sút về phía của thủ thành Romero.
Thời gian của trận đấu không còn nhiều, và đó cũng là lý do khiến cho các cầu thủ Mexico không còn giữ được bình tĩnh khi liên tục vào bóng quyết liệt và bị trọng tài nhắc nhở.
Phút 89 của trận đấu, nụ cười đã tắt trên khuôn mặt của các cổ động viên Mexico, mặc dù ở dưới sân các cầu thủ áo xanh vẫn đang mải miết tìm kiếm bàn thắng.
Argentina đã chạm một tay vào chiếc vé tiến vào vòng trong.
Hiệp hai của trận đấu được bù giờ thêm 3 phút, chừng ấy thời gian liệu có đủ để các cầu thủ Mexico làm nên điều kỳ diệu?
soc_g_tevez01_576.jpg
Pha ăn mừng của Tevez khi sút tung lưới mexico (Ảnh: espn)
Phút thứ 90+1, Messi sau khi đi bóng kỹ thuật đã tung ra cú sút gây khó khăn cho thủ thành Perez, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn này đã một lần nữa cứu thua cho Mexico.

Trận đấu đã kết thúc, Argentina đã chính thức cầm trên tay tấm vé tiến vào vòng trong trước sự thất vọng của cổ động viên Mexico. Lịch sử đã được lặp lại.

  • Tất Đạt - Lê Phong
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,