,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1312002
Adam Johnson sắm vai thần tài, Man City hạ gục Newcastle
0
Article
null
,

Adam Johnson sắm vai thần tài, Man City hạ gục Newcastle

Cập nhật lúc 00:26, Thứ Hai, 04/10/2010 (GMT+7)
,
Man City đã rất nỗ lực để tìm cho mình chiến thắng khi tiếp đón Newcastle ở vòng 7 Premier League. Lối chơi cẩn trọng và không ngại va chạm của đội khách đôi lúc đã đẩy Man City vào thế khó nhưng rồi pha tỏa sáng của Adam Johnson đã giúp sân The City of Manchester có được niềm vui trọn vẹn.
 
 
Hưng phấn sau chiến thắng trước Chelsea ở vòng đấu cách đây một tuần, Man City chủ động lựa chọn lối chơi tấn công ngay từ khi nhập cuộc với hy vọng sớm tìm được lợi thế trước Newcastle. Tuy nhiên, đội khách cho thấy họ đã sẵn sàng để đương đầu với những thử thách và lựa chọn sự chắc chắn ngay từ bên phần sân nhà để giảm tải sức ép mà Man City tạo ra
Man City và niềm vui chiến thắng
Man City và niềm vui chiến thắng (Ảnh: Getty)
Thế trận diễn ra khá cân bằng trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu khi mà Man City chưa thể hiện được sự lấn lướt thực sự. Các đường tấn công của họ vẫn chủ yếu được dồn cho Carlos Tevez nhưng tiền đạo này tỏ ra không có lợi thế trong các pha tranh chấp sử dụng nhiều thể lực của Newcastle.

Phút thứ 18, Carlos Tevez nỗ lực đi bóng vào vòng cấm địa của đội khách trước khi bị phạm lỗi. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và tiền đạo người Argentina không mắc bất cứ sai lầm nào trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số cho Man City. Tuy nhiên, bàn thắng này không đủ để làm Newcastle xuống tình thần. Đội bóng này bắt đầu dồn lên chơi tấn công và sớm tìm được bàn gỡ hòa.

Phút thứ 24, Jonas nhanh chân tung cú dứt điểm hiểm hóc sau khi đón bóng bật ra từ pha cản phá không tốt của Kompany khiến thủ thành Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng. Không có bàn thắng nào được ghi thêm cho tới khi hiệp một khép lại trong một thế trận khá cân bằng.

Bước vào hiệp hai, Man City quyết định tăng tốc. Họ bắt đầu sử dụng nhiều phương án hơn để tiếp cận khung thành của Newcastle. Chính điều này khiến cho cục diện trận đấu dần nghiêng về phía đội chủ nhà. Nhiều tình huống dứt điểm được tung ra nhưng vẫn còn thiếu đi sự chính xác và may mắn để Man City tìm được niềm vui. Phải tới khi Adam Johnson xuất hiện và pha tỏa sáng của anh ở phút thứ 75 khi tung cú dứt điểm quá hiểm hóc nâng tỷ số lên thành 2-1 thì sân The City of Manchester mới bắt đầu bớt lo lắng.

Newcastle cố gắng vùng lên trong những phút còn lại nhưng không thể tìm ra cách lật ngược thế cờ khi mà Man City đã cố gắng để giảm nhịp độ trận đấu xuống mức tối đa nhằm bảo toàn lợi thế của mình. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà và kết quả này giúp Man City tiến thêm một bước dài trên BXH Premier League...
 
(Theo Bongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,