,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1252651
Ngọc Châm: "Khóc vì vui và tiếc..."
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ngọc Châm: 'Khóc vì vui và tiếc...'

Cập nhật lúc 23:14, Thứ Tư, 16/12/2009 (GMT+7)
,

Vui mừng trước chiến công của tuyển nữ VN sau khi hạ Thái Lan trên chấm phạt đền để giành HCV SEA Games 25, nhưng Ngọc Châm cũng tỏ ra hết sức tiếc nuối vì không được cùng các đồng đội tận hưởng khoảnh khắc đáng nhớ trong buổi tối 16/12 ngay tại Thủ đô Vientiane (Lào).

Đang điều trị chấn thương tại Bệnh viện Thể thao, đúng 16h00 trận chung kết môn bóng đá nữ giữa ĐTVN và ĐT Thái Lan mới diễn ra, nhưng tiền đạo Ngọc Châm đã bật TV từ trước đó khoảng 1 tiếng đồng hồ để chờ xem các đồng đội thi đấu.

Chăm chú theo dõi các đồng đội thi đấu từ đầu đến cuối, cô gái người Hà Nội này nhập tâm đến nỗi cứ muốn lao vào sân để được sát cánh thi đấu cùng các đồng đội.

Theo Ngọc Châm, bản lĩnh và tinh thần làm nên chiến thắng của các cô gái VN. Ảnh: Đức Anh
Theo Ngọc Châm, bản lĩnh và tinh thần đã làm nên chiến thắng của các cô gái Việt Nam... Ảnh: Đức Anh

Mỗi khi tuyển nữ Việt Nam tạo được cơ hội trước khung thành của Thái Lan nhưng không thể ghi bàn, Ngọc Châm lại tỏ vẻ tiếc nuối. Rồi khi đội nhà bị ép sân, chị thấy hồi hộp, lo lắng cho khung thành của thủ môn Kiều Trinh.

Trong suốt 120 phút thi đấu, Ngọc Châm hầu như không thể ngồi yên, mong muốn duy nhất lúc đó của chị là "chỉ muốn mình khỏi ngay chấn thương và sát cánh cùng các đồng đội trên SVĐ Chao Anouvong chiều 16/12".

Sau khi tiền vệ Kim Tiến thực hiện quả penalty quyết định và mang về chiến thắng cho ĐTVN, cũng giống như các đồng đội trên SVĐ Chao Anouvong, Ngọc Châm nhảy bật lên vì vui sướng.

"Thực sự, lúc đó, tôi có cảm giác như mình đang có mặt bên cạnh các đồng đội, bên cạnh thầy Phát và BHL để cùng hò hét cho bõ sướng. Cùng cảm ơn người hâm mộ đã không ngại đường sá xa xôi sang Lào để cổ vũ cho đội tuyển.

Và quan trọng hơn là được đeo vào cổ chiếc HCV quý giá mà từ trước tới nay tôi vẫn chưa một lần được nhận".

Nói đến đây, Ngọc Châm đã không cầm được nước mắt, chị sụt sùi và tiếc cho chính mình khi không được hưởng cảm giác của người chiến thắng tại sân chơi SEA Games.

Bởi với nữ tiền đạo 24 tuổi này, chị đã có được nhiều thứ từ bóng đá, nhưng tấm HCV SEA Games vẫn chỉ là mơ ước chưa thành hiện thực của bản thân.

Nữ Việt Nam vô địch. Ảnh: Đức Anh
...nhưng, Ngọc Châm cũng cảm thấy tiếc nuối khi không cùng các đồng đội trong lễ đăng quang. Ảnh: Đức Anh

Đánh giá về trận đấu, Ngọc Châm nhìn nhận: "Hôm nay đội mình có được một thế trận tốt trước Thái Lan, chơi chặt chẽ bên phần sân nhà và tạo được một số cơ hội đáng kể nhưng tiếc là không tận dụng thành công để có thể kết thúc trận đấu trong 90 phút chính thức.

Tuy vậy, cũng phải khen cho tinh thần của các chị em, dù phải chơi thêm 30 phút của thời gian hiệp phụ, nhưng đội tuyển mình vẫn có được một thế trận cân bằng trước các cô gái của Thái Lan vốn nhỉnh hơn về thể lực".

Còn nói về nguyên nhân giành chiến thắng trước Thái Lan trên chấm 11m của các nữ tuyển thủ Việt Nam, Ngọc Châm cho biết: "Ai cũng biết rằng, phải quyết định trận đấu trên chấm 11m thì sẽ rất khó khăn cho mỗi người, nhất là vấn đề tâm lý.

Đó là yếu tố đóng vai trò quyết định để giành chiến thắng trước thủ môn của đối phương trong những loạt penalty cân não.

Rõ ràng, chúng ta kinh nghiệm hơn đội bạn, có tâm lý và bản lĩnh thi đấu vững vàng mới có thể thành công cả 3 lần sút của mình. Theo Châm thì nếu chúng ta có phải tiếp tục đá thêm những loạt luân lưu nữa thì vẫn vào thôi.

Có thể nói rằng, hôm nay, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng hết sức thuyết phục. Tấm HCV là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các chị em. Tiếc là, Châm không thể đăng quang cùng các đồng đội".

  • Vĩnh Tường (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,