,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251872
Tuyển nữ Việt Nam - Lào: Tìm vé vào chung kết
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển nữ Việt Nam - Lào: Tìm vé vào chung kết

Cập nhật lúc 05:07, Chủ Nhật, 13/12/2009 (GMT+7)
,

- Bóng đá nữ SEA Games 25 chỉ có một cung đường: từ vòng loại vào chung kết. Nhưng gọi cuộc đấu với Lào chiều 13/12 của thầy trò HLV Trần Vân Phát như một trận bán kết cũng chẳng sai.

Đơn giản vì tính chất của trận đấu này quá quyết định đối với tuyển nữ Việt Nam. Chỉ có thắng, các cô gái của chúng ta mới yên tâm cầm vé đi chung kết mà không cần bận tâm đến kết quả của cặp Myanmar - Malaysia.

Tuyển nữ VN - Myanmar. Ảnh: Đức Anh
Để Myanmar cầm hòa khiến tuyển nữ VN (áo trắng) vất vả đến phút chót ở vòng đấu loại. Ảnh: Đức Anh


Cho đến thời điểm này, tương quan đối đầu giữa 3 đội Thái Lan, Việt Nam và Myanmar là giống hệt nhau (mỗi đội đều có 2 trận hoà với tỷ số 2-2 và 1-1). Thái Lan đã chắc chắn vào chung kết.

Việt Nam đang có lợi thế hơn Myanmar do đội bóng này bị Lào cầm hoà 1-1. Nhưng nếu các học trò của thầy Trần không thể hạ gục Lào, họ sẽ phải đếm xem Myanmar ghi bao nhiêu bàn trước Malaysia.

Trên lý thuyết, Myanmar hoàn toàn có khả năng đốt lưới Malaysia nhiều hơn 8 bàn để vượt lên trên Việt Nam về hiệu số. Khi đó, một chiến thắng trước Lào là điều bắt buộc với chúng ta.

Dĩ nhiên, nếu soi vào những kết quả trong quá khứ thì Lào không phải là một chướng ngại đáng kể. Nhưng tại SEA Games này, đội bóng nữ chủ nhà đã tiến bộ vượt bậc khi đá ngang ngửa với Myanmar và mạnh dạn chơi đôi công với Thái.

Tuyển nữ VN - Minh Nguyệt - Lê Thị Oanh. Ảnh: Đức Anh
Chờ đợi Minh Nguyệt (18) hay Lê Thị Oanh trên hàng công? Ảnh: Đức Anh

Lào thực sự gây bất ngờ ở phong cách chơi tấn công. Nếu hàng thủ Việt Nam không thận trọng, họ có thể sẽ phải trả giá bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, hàng công trong tay HLV Trần Vân Phát vẫn chưa vận hành ổn định. Ông vẫn băn khoăn giữa việc chọn mũi tấn công cao nhất, Lê Thị Oanh hay Minh Nguyệt. Điều quan trọng là cả hai chưa ai có thể thay thế được Ngọc Châm.

Dù sao thì đá với một đối thủ khá cởi mở như Lào cũng là một cuộc tập dượt đầy bổ ích trước khi bước vào trận chung kết với Thái Lan. Bàn đến chuyện này có thể là hơi sớm, khi bóng chưa lăn, nhưng nếu ĐT nữ VN không có mặt ở trận đấu cuối cùng thì quả thực là chẳng còn gì để nói!

Ai cũng biết các cô gái (hiện giờ đang là... bạc) của chúng ta đến Lào mang theo tham vọng đòi lại vị thế nữ hoàng của mình trong khu vực. Nhưng để hiện thực hoá nó, cần phải vượt qua Lào trước, rồi tính tiếp...

Đội hình dự kiến của ĐT nữ VN: Kiều Trinh - Nguyễn Thị Nga, Đào Thị Miện, Ngọc Anh - Kim Hồng, Lê Thị Thương, Mai Lan, Nguyễn Thị Muôn, Văn Thị Thanh - Kim Chi, Minh Nguyệt

  • Anh Đức (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,