,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250836
Nữ Việt Nam - Myanmar: Cuộc chiến bắt đầu khốc liệt
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nữ Việt Nam - Myanmar: Cuộc chiến bắt đầu khốc liệt

Cập nhật lúc 04:39, Thứ Ba, 08/12/2009 (GMT+7)
,

- Chiều 8/12, ĐT nữ VN sẽ phải gặp thử thách lớn đầu tiên, cái tên quen thuộc Myanmar. Thầy trò HLV Trần Vân Phát quyết tâm giành thắng lợi để tiến một bước dài vào chung kết.

Hiện tại, lợi thế đang phần nào nghiêng về phía ĐT nữ VN khi họ đã có 3 điểm chỉ sau 1 lượt trận (thắng Malaysia 8-0), trong khi Myanmar đã chơi 2 trận mới chỉ có 2 điểm (hoà cả Lào và Thái Lan).

Myanmar. Ảnh: Đức Anh
Myanmar (áo trắng) rất mạnh về thể lực và lối chơi quyết liệt

Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu này, chí ít đội bóng của HLV họ Trần cũng không được phép thua, nếu muốn tự quyết định tương lai của mình. Toàn đội đã chuẩn bị cho trận đấu với Myanmar rất chu đáo khi ra sân tập đúng giữa trưa 7/12. (Hai đội sẽ bắt đầu trận đấu lúc 13 giờ ngày 8/12).

Ở buổi tập duy nhất trước thử thách thực sự đầu tiên, ông Phát đã yêu cầu các tuyển thủ nữ rèn rất kỹ bài phòng ngự. Sự thận trọng đó là rất cần thiết, bởi hàng tiền đạo Myanmar đã thể hiện được sức mạnh khá thuyết phục trước nhà vô địch Thái Lan.

Tiền đạo Malar Tun - ghi cả 2 bàn thắng vào lưới các cô gái Thái - là một mối đe doạ thường trực cho khung thành của Kiều Trinh. Sức rướn của Malar Tun rất đáng nể và khả năng kết thúc của chị cũng rất tinh tế - điển hình là cú gẩy bóng qua đầu thủ môn Thái Lan như một tiền đạo... nam hàng đầu ĐNÁ.

Tuyển nữ VN. Ảnh: Đức Anh
Nhưng ĐT nữ VN quyết thắng

Để "cắt giảm" tối đa sự nguy hiểm, hàng tiền vệ ĐT nữ VN sẽ phải hoạt động cật lực để chia cắt nguồn cung cấp bóng cho Malar Tun. Vai trò của Nguyễn Thị Muôn và Mai Lan sẽ đặc biệt quan trọng đối với nhiệm vụ này.

Trong khi đó, gánh nặng ghi bàn vẫn đang bỏ ngỏ. Lê Thị Oanh, về mặt lý thuyết, là sự lựa chọn đầu tiên của ông Trần Vân Phát. Tuy nhiên, trước Myanmar có ưu thế về thể lực, không loại trừ khả năng Minh Nguyệt sẽ được đá chính để phát huy sức càn lướt cũng như những quả xuống biên tốc độ.

Tuyển nữ VN - Kim Chi. Ảnh: Đức Anh
Chờ đợi sự toả sáng của Kim Chi...

Người Myanmar vẫn luôn e ngại Kim Chi, mẫu tiền đạo lùi đầy kinh nghiệm. Trong các trận đấu trước đây, họ thường dùng số đông để phong toả Kim Chi nhưng lại sơ hở trước những mũi tấn công khác. Đó chính là cơ hội cho Ngọc Châm hay Tuyết Mai.

Vào thời điểm này, cả hai tiền đạo trên đều không có mặt trên đất Lào. Tuy nhiên, như ông Trần Vân Phát từng phân tích, không có vị trí nào là không thể thay thế, và không có vấn đề nào là không thể giải quyết.

Tuyển nữ VN vui. Ảnh: Đức Anh
... mang đến niềm vui

ĐT nữ VN vẫn còn nhiều điểm yếu, ngay cả khi họ tạo cơn mưa gôn vào lưới Malaysia, theo đánh giá của ông Phát. Tuy nhiên, trước một trận cầu then chốt như với Myanmar, sự tập trung và nghiêm túc sẽ được các cầu thủ đẩy lên hàng đầu.

Nếu tận dụng được thời cơ để giành chiến thắng, có thể nói ĐT nữ VN coi như đã đặt một chân vào chung kết bóng đá nữ, một bước tiến dài cho mục tiêu trở lại ngôi hậu SEA Games.

Đội hình dự kiến của ĐT nữ VN: Kiều Trinh - Nguyễn Thị Nga - Ngọc Anh - Đào Thị Miện - Nguyễn Thị Muôn, Kim Hồng, Văn Thị Thanh, Lê Thị Thương, Mai Lan - Kim Chi, Minh Nguyệt.

  • Anh Đức - Hoàng Quân (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,