,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250316
Tuyển nữ Lào gây bất ngờ trước Myanmar
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển nữ Lào gây bất ngờ trước Myanmar

Cập nhật lúc 21:53, Thứ Sáu, 04/12/2009 (GMT+7)
,

- Không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Lào đã khiến cho nhiều người bất ngờ khi cầm chân Myanmar 1-1, thậm chí, họ còn là những người có bàn thắng dẫn trước.

SVĐ trường Đại học QG Lào chiều 4/12 gồm hầu hết là các CĐV của tuyển nữ Lào, đồng thời cũng chính là đội chủ nhà.

Sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV đã tiếp thêm sức mạnh cho tuyển nữ Lào, khiến họ thi đấu đầy tự tin.

Không những tạo ra được một thế trận cân bằng, tuyển nữ Lào còn không ít lần tạo ra được những pha phản công sắc sảo và một trong số đó đã biến thành bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 33.

Nữ Lào

Tuyển nữ Lào (áo xanh) đã cho thấy sự tiến bộ bằng việc thủ hòa Myanmar Ảnh: CTV

Pha đánh đầu phá bóng của một hậu vệ Myanmar vô tình trở thành đường kiến tạo để Souphavanh băng xuống bên phía cánh trái.

Liền sau đó, tiền đạo mang áo số 9 bên phía đội tuyển bóng đá nữ Lào đã có pha vẩy má ngoài chân phải kỹ thuật, đưa bóng vào góc xa khung thành Myanmar, 1-0.

Tuy nhiên, cũng chỉ hai phút sau, thế cân bằng của trận đấu đã được tái lập khi My Nilar Htw tận dụng sai sót của hai trung vệ Lào băng xuống đối mặt thủ môn Choulaphan trước khi dứt điểm trực diện khung thành chính xác.

Bốn phút trước khi hiệp 1 kết thúc, bóng một lần nữa được My Nilar  Htw đưa vào lưới Lào nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng này cho Myanmar vì đã có lỗi việt vị.

Thế trận cân bằng trong hiệp 1 đã được lặp lại trong hiệp 2. Về cơ bản, Myanmar  vẫn chủ động tổ chức tấn công và tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng họ thiếu may mắn và một chút chính xác trong dứt điểm.

Về phía Lào, ngoài việc lối chơi phòng ngự, phản công được tuân thủ triệt để, họ còn thể hiện được tinh thần quyết tâm cao.

Chính vì thế, bằng cách này hay cách khác, Lào đã bẻ gãy được mọi đợt tấn công của đối thủ Myanmar.

Không những thế, nếu may mắn hơn thì Souphavanh đã có thể ghi được bàn thắng quyết định giúp tuyển Lào giành chiến thắng chung cuộc.

Dẫu sao, tỷ số hòa 1-1 trước Myanmar đã cho thấy tuyển nữ Lào có sự tiến bộ rõ rệt so với các kỳ SEA Games trước.

Myanmar đã phải nếm "quả đắng" trước đội chủ nhà và hai ứng cử viên vô địch khác là Thái Lan và Việt Nam cũng không thể coi thường Lào.

Trước khi Lào cầm chân Myanmar 1-1, ĐKVĐ Thái Lan đã đánh bại Malaysia tới 14-0.

Sau lượt trận đầu tiên, Thái Lan đang tạm thời dẫn đầu với 3 điểm. Lào và Myanmar cùng có 1 điểm. Tuyển nữ VN chưa có điểm nào như Malaysia nhưng cũng chưa thi đấu trận nào.

Chiều 6/12 tới, tuyển nữ VN sẽ có trận ra quân tại SEA Games 25 gặp đối thủ Malaysia.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,