,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251165
Vì sao đội trưởng Kim Chi không chịu rời sân?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vì sao đội trưởng Kim Chi không chịu rời sân?

Cập nhật lúc 11:25, Thứ Tư, 09/12/2009 (GMT+7)
,

- Bị đau tưởng như sẽ phải đi cấp cứu nhưng Kim Chi đã dũng cảm trở lại sân để ghi bàn thắng cho ĐT nữ VN. Chị thừa nhận mình bị choáng nhưng quyết không rời sân vì tính chất quá quan trọng của trận đấu.

Ở nửa cuối hiệp 1, Kim Chi va chạm mạnh với một hậu vệ Myanmar. Chị bị bắn ra ngoài sân, ngã đập đầu xuống nền bê tông. Lực lượng cứu hộ lập tức phải ra tay bởi máu từ đầu Kim Chi chảy rất nhiều.

Tuyển nữ VN - Kim Chi. Ảnh:Hoàng Quân
Kim Chi bị chấn thương nặng tưởng không thể thi đấu


Các thành viên BHL ĐT nữ VN đã phải ra hiệu thay người. Thậm chí xe cứu thương đã được huy động để đưa Kim Chi đi bệnh viện.

Tuy nhiên, khi vết thương trên đầu cầm máu, đội trưởng ĐT nữ VN vẫn kiên quyết trở lại sân đấu. Chị vẫy tay ra hiệu xin vào sân ngay sau khi đứng dậy được.

Nỗ lực của Kim Chi xứng đáng là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của SEA Games 25. Chị đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt trên khán đài, không chỉ từ các CĐV Việt Nam và Lào mà còn của cả những người Myanmar.

Tuyển nữ VN - Kim Chi. Ảnh:Hoàng Quân
Nhưng cô quyết định không rời sân bởi tính chất quan trọng của trận đấu. Không ai khác, nữ đội trưởng này lập công cho tuyển VN

Sang hiệp 2, Kim Chi với chiếc băng quấn trên đầu vẫn thực hiện quả phạt hàng rào tinh tế, mở tỷ số cho ĐT nữ VN. Tiếc rằng sau đó, chúng ta phải chịu một quả phạt đền không rõ ràng và đành chia điểm với đối thủ.

"Tôi bị choáng khá lâu sau cú ngã" - Kim Chi thừa nhận - "Nhưng tôi quyết không rời sân bởi tính chất trận đấu này quá quan trọng đối với đội bóng của chúng tôi. Nếu thắng, chúng tôi sẽ vào chung kết".

Theo Kim Chi, mặc dù bị gỡ hoà nhưng cơ hội đi đến trận cuối cùng của ĐT nữ VN vẫn còn nguyên vẹn. "Điều quan trọng nhất lúc này là thi đấu tốt trước Thái Lan và Lào ở 2 trận còn lại".

Tuyển nữ VN - Kim Chi. Ảnh:Hoàng Quân
Đồng đội cùng chia sẻ niềm vui với Kim Chi

Sự dũng cảm của Kim Chi đã khiến HLV Trần Vân Phát cảm động. Ông không tiếc lời khen ngợi người đội trưởng mẫu mực của mình.

Tuy nhiên, ông Phát cũng tỏ ra không hài lòng về quyết định phạt 11m ĐT nữ VN. "Tôi không hiểu sao lại có quả phạt đền đó, nhưng dù sao chúng ta cũng phải tôn trọng ý kiến của trọng tài".

Theo đánh giá của ông thầy người Trung Quốc, trận hoà này cũng có một phần nguyên nhân là do các cầu thủ nữ Việt Nam đã mất tập trung sau khi dẫn trước. "Tôi cảm thấy các học trò đã rời rạc và có sự phân tâm trong tư tưởng. Điều này không thể lặp lại, nếu chúng ta muốn đi đến trận cuối cùng".

  • Anh Đức - Hoàng Quân (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,