Argentina giành 9 điểm tuyệt đối

Cập nhật lúc 11:18, Thứ Tư, 23/06/2010 (GMT+7)
,

Argentina.jpg
 
Hy Lạp buộc phải thắng và thắng càng đậm càng tốt Argentina nếu muốn chắc chân lọt vào vòng trong, một kịch bản gần như khó thực hiện ở một trong hai trận đấu diễn ra cùng giờ ở bảng B tối 22 tháng Sáu.

Trong khi đó, chỉ cần hòa, đội bóng Nam Mỹ của HLV Maradona sẽ lọt vào vòng trong một cách thoải mái, toàn vẹn.

Ở trận cầu còn lại ở bảng này, Nigeria sẽ phải thắng rất đậm Hàn Quốc, trong khi chờ đợi Hy Lạp thua đậm Argentina để có cơ hội lọt vào vòng trong, lại một khả năng gần như khó có thể xảy ra.

Trong khi đó, Nam Hàn cần quên đi trận phơi áo trước đội bóng của Messi và cố gắng chinh phục Nigeria, để có cơ hội vượt qua đối thủ Hy Lạp và đặt chân vào vòng trong.

Argentina là đội có nhiều lựa chọn nhất trong trận cầu này, khi có thể chủ động lựa chọn lối chơi cũng như khi có lợi thế, có thể để dành sức cho vòng sau.

Hai mươi lăm phút đầu của trận đấu trên sân Peter Mokaba diễn ra với lợi thế nghiêng về phía đội bóng áo xanh lơ đến từ Nam Mỹ, khi họ sở hữu tới gần 70% lượng bóng và tổ chức được nhiều hơn các cuộc tấn công hãm thành.

Hy Lạp cố gắng phòng thủ tốt và chủ động tấn công, song việc đoạt được bóng của đội bóng Nam Mỹ và chiếm lĩnh thế trận không dễ dàng.

Hết hiệp một, hai đội không bên nào mở được tỷ số, trong khi bên phía Argentina, HLV Maradona ở đường biên chỉ đạo cuối hiệp có vẻ không hài lòng khi đội nhà không tận dụng được nhiều cơ hội tạo ra.

Đột phá

Phải đợi tới tận 22 phút sau khi hiệp hai mở màn, Argentina mới kiếm được bàn thắng khẳng định đẳng cấp của mình.

Bàn thắng có tính đột phá này do hậu vệ Martin Demichelis ghi, sau một pha sút bồi từ tình huống phạt góc gây hỗn loạn trước khung thành thủ môn Vincent Enyeama của đội bóng áo trắng.

Tỷ số là 0-1 nghiêng về các đồng đội của Lionel Messi và đồng nghĩa với việc Argentina toàn thắng tuyệt đối ở bảng này nếu không có đột biến thêm từ phía Hy Lạp.

Phút thứ 89, các cầu thủ áo xanh lơ có bàn thắng nhân đôi xuất phát từ pha đi bóng từ cánh trái của Messi, người đã bỏ lỡ một cơ hội đập cột chỉ trước đó năm phút.

Lần này, Messi sút căng, thủ thành Hy Lạp cản bóng bật ra, nhưng Martin Palermo kịp băng vào và đệm bóng vô lưới trống. Tỷ số là 0-2 nghiêng về Argentina.

Messi tiếp tục tỏ ra là linh hồn hàng công của Argentina, khi luôn bình tĩnh dẫn dắt các đợt tiến công và khi có cơ hội tung ra các cú sút cực kỳ sắc bén.

Sau trận thắng không dễ dàng này, các học trò của HLV Diego Maradona lọt vào vòng đấu trực tiếp với thành tích toàn thắng cả ba trận với chín điểm tuyệt đối.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,