Hậu Mexico - Pháp: Mâu thuẫn cực điểm

Cập nhật lúc 17:15, Thứ Sáu, 18/06/2010 (GMT+7)
,

“Còn hơn cả thảm họa”, cựu tuyển thủ Pháp Youri Djorkaeff bình luận sau trận Pháp thua Mexico 0-2 và cơ hội vào vòng 2 hầu như không còn.

France vs Mexico: 0- 2

Tàu chìm không thuyền trưởng – Ví đội tuyển Pháp như con tàu đang chìm dần trên đại dương, Djorkaeff, từng giành World Cup 1998 và Euro 2000, phân tích “đội tuyển Pháp như một con tàu không thuyền trưởng và bị làn sóng Mexico xô đẩy, vùi giập không thương tiếc”.

“Không ai biết họ đang thể hiện một lối chơi gì”, Djorkaeff nhận xét. “Anelka luôn cách khung thành đối phương tới 30m. Gignac luôn phải chờ bóng. Sự trở lại của Malouda cũng không thể giúp ích gì cho đội bóng, khi ông ấy (Raymond Domenech) không giải quyết được vai trò của Ribery và Gourcuff”.

“Đội tuyển Pháp như một con tàu chìm mà không thấy thuyền trưởng ở đâu. Họ chơi một thứ bóng đá bản năng và thiếu ý tưởng rõ ràng trước vòng cấm địa của Mexico”.

France vs Mexico: 0-2

Mạnh hơn ắt thắng – “Đội tuyển Pháp chơi không tốt”, Zidane thẳng thắn nhận định.

Tiền vệ ngôi sao một thời của đội tuyển Pháp, từng nhận định rằng đội tuyển Pháp chỉ là “11 cái trên bản danh sách thi đấu mà không phải là một đội bóng”, không giấu nỗi thất vọng khi trả lời phỏng vấn kênh Televisa của Mexico, sau khi chứng kiến Pháp thất bại 0-2.

“Tôi thất vọng với đội tuyển Pháp, bởi họ thậm chí còn không có cơ hội rõ rệt để ghi bàn bằng Mexico, ngoại trừ một vài cú sút xa. Chúng tôi có rất ít hy vọng để tiếp tục tại World Cup”, Zidane nói.

Cựu đội trưởng tuyển Pháp cũng bày tỏ sự tán thưởng với màn trình diễn của Mexico khi cho rằng “Mexico đã chơi tốt hơn và thắng là điều dễ hiểu”.

Zidane cũng không quên chỉ trích HLV Domenech về những lựa chọn nhân sự của ông, đặc biệt là việc để Yoann Gourcuff ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu với Mexico (ám chỉ việc Domenech chịu sức ép từ một số trụ cột trong đội tuyển muốn Gourcuff không chơi trận này).

“HLV đã đưa ra quyết định của mình, nhưng tôi thực sự không đồng tình với quyết định của ông ấy”.

Yoann Gourcuff

Miễn giải thích – Yoann Gourcuff cho biết “rất thất vọng” vì không được chơi trong trận đấu với Mexico. Tiền vệ được ví như “Zidane mới” của bóng đá Pháp ngồi trên ghế dự bị suốt thời gian diễn ra trận đấu.

Anh thừa nhận không hiểu lý do tại sao Domenech không cho anh ra sân, ngay cả khi đội tuyển bị dẫn trước và chỉ sử dụng 2 sự thay đổi người trong toàn bộ trận đấu.

“Tôi không có gì để giải thích”, tiền vệ của Bordeaux nói. “HLV quyết định và có lý do riêng của mình. Nhưng rõ ràng đó là một quyết định khiến tôi rất thất vọng, bởi điều đó có thể hiểu là tôi đã thất bại. Sau trận hòa mà tôi được chơi từ đầu, việc ngồi trên ghế dự bị và không được ra sân còn có thể được hiểu như thế nào nữa”.

“Ở trận gặp Uruguay, chúng tôi đã chơi phòng ngự chặt chẽ. Về mặt tấn công, đúng là chúng tôi không tạo được nhiều cơ hội, nhưng đã nỗ lực gây sức ép với đối phương. Nhưng ở trận này, thậm chí chúng tôi còn không làm được điều đó”.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,