Anelka bị án phạt nặng hậu World Cup

Cập nhật lúc 08:37, Thứ Tư, 18/08/2010 (GMT+7)
,

Anelka hiện đang chơi tại giải Premier League của Anh trong màu áo Chelsea.
Anelka hiện đang chơi tại giải Premier League của Anh trong màu áo Chelsea.
Nicolas Anelka bị Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) áp lệnh treo giò 18 trận quanh cách hành xử của anh tại World Cup mùa hè qua.

Anelka bị đuổi về nước sau khi cãi cọ với huấn luyện viên Raymond Domenech. Hậu quả là đội tuyển Pháp đã tẩy chay một buổi luyện tập để tỏ thái độ phản đối quyết định đuổi anh.

Patrice Evra, thủ quân đội tuyển khi đó, cũng bị cấm đá năm trận liên quan tới vụ này.

Franck Ribery nhận án cấm ba trận và Jeremy Roulalan bị cấm một trận.

Eric Abidal là cầu thủ thứ năm bị triệu tập tới phiên họp kỷ luật của FFF hôm thứ Ba, nhưng anh thoát được án phạt.

Năm cầu thủ này này bị coi là các đối tượng đóng vai trò chính trong vụ làm mất mặt đội tuyển Pháp tại World Cup, sau khi Anelka phản ứng dữ dội trước huấn luyện viên Domenech để rồi bị đuổi về nước.

Evra và Ribery bị triệu tập về tội không chịu thực thi trách nhiệm thủ quân và đội phó, còn Toulalan bị coi là thủ phạm đứng đằng sau tuyên bố được ông Domenech đọc to, trong đó giải thích lý do vì sao các cầu thủ khước từ luyện tập.

Abidal bị quy tội về việc không chịu ra sân trong trận cuối cùng vòng đấu loại bảng, gặp Nam Phi. Đây là trận Pháp bị thua 2-1.

Tuyển Pháp cũng bị Mexico đả bại 2-0 sau trận hòa không bàn thắng mở màn, gặp Uruguay. Tuyển Pháp đã có một loạt các pha trình diễn nghèo nàn khiến đội phải khăn gói về nước ngay sau vòng đấu loại bảng.

Anelka không xuất hiện trong buổi họp kỷ luật và sự nghiệp quốc tế của anh nay dường như đã chấm dứt.

Ribery cũng vắng mặt nhưng bởi câu lạc bộ chủ quản, Bayern Munich không cho phép anh tới dự, khi giải bóng đá Đức Bundesliga bắt đầu khởi tranh dịp cuối tuần này, và đội đương kim vô địch Đức sẽ gặp Wolfsburg trong trận mở màn vào hôm thứ Sáu.

Các cầu thủ Evra, Toulalan và Abidal đã tới hiện diện trong phiên họp về án phạt kéo dài trong bốn giờ đồng hồ.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,