Fifa đánh giá đăng cai của Anh

Cập nhật lúc 21:12, Thứ Ba, 24/08/2010 (GMT+7)
,

Đoàn các nhà thẩm định của Fifa tới Anh Quốc trong bốn ngày bắt đầu từ hôm nay, thứ Hai, vào khi nước Anh tiếp tục việc vận động đăng cai World Cup 2018.

Cơ sở vật chất và sân vận động ở Manchester, London, Sunderland và Newcastle sẽ được đánh giá trong tuần này.

Đoàn đại biểu của FIFA sẽ gặp Phó Thủ tướng Anh, ông Nick Clegg, tại Downing Street trước khi tới thăm sân vận động Wembley cùng với huấn luyện viên tuyển Anh, ông Fabio Capello.

Các nước chủ trì đăng World Cup 2018 và 2022 sẽ được công bố vào ngày 02 tháng 12 với 12 quốc gia đang cạnh tranh giành quyền đăng cai giải này..

Anh Quốc phải đối mặt với những cạnh tranh gay gắt giành quyền đăng cai giải đấu bóng đá hàng đầu này trong tám năm tới, 2018, trong đó Nga được nhiều người cho là một trong những nước có nhiều khả năng sẽ thành công trong cuộc chạy đua này.

Mới đây nhất Nga được đoàn giám định của Fifa tới thăm, do chủ tịch của liên đoàn bóng đá Chile, Harold Mayne-Nicholls, dẫn đầu.

Nỗ lực vận động

Với việc hoàn tất chuyến đi tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia - là những nước đang xin đăng cai World Cup 2022 - Fifa nay đến Anh trong bốn ngày, trước khi chuyển sang xem xét các cơ sở của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, hai nước xin đồng đăng cai, và sau đó là Hoa Kỳ và Qatar vào tháng Chín.

Giám đốc điều hành việc thầu đăng cai World Cup 2018 của Anh, ông Andy Anson, cho biết: "Chúng tôi tin rằng chúng tôi đang giới thiệu các cơ sở tốt nhất của Anh và phản ánh một cách trung thực những gì chúng ta sẽ cung cấp cho Giải từ khắp mọi miền đất nước.

"Tất cả các thành phố ứng viên sẽ đăng cai tại nước chủ nhà đóng vai trò rất quan trọng trong tuần này và họ đã đặc biệt hỗ trợ và hợp tác trong quá trình lập kế hoạch của chúng tôi.

"Chúng tôi tin rằng hồ sơ đấu thầu của chúng tôi phản ánh tới Fifa một đề xuất mạnh mẽ từ một quốc gia có thể cung cấp các cơ sở vật chất, các cơ hội thương mại và cơ sở hạ tầng nói chung, vì lợi ích tổng thể của giải đấu, của các cầu thủ, các quan chức và những người hâm mộ.

"Hồ sơ xin đăng cai của Anh là dựa trên các sân vận động và các cơ sở hạ tầng đã có sẵn và đã được sử dụng thường xuyên, do đó việc xây dựng và lập kế hoạch chỉ ở mức tối thiểu."

Ông Nick Clegg sẽ cùng với Bộ trưởng Văn hóa Anh, Jeremy Hunt, và Bộ trưởng Thể thao Anh, Hugh Robertson, chào đón đoàn của Fifa tại Phủ Thủ tướng Anh, Số 10 Downing Street.

Phó Thủ tướng Anh nói ông "rất vui mừng được có cơ hội để đưa ra sự ủng hộ 100% của chính phủ cho việc đấu thầu đăng cai đẳng cấp thế giới này mà nhóm phụ trách việc đấu thầu của Anh cho WC 2018 đã vạch ra".

Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao, ông Robertson, nói với BBC Radio 5 Live: "Thời gian tới sẽ là rất thú vị cho chúng tôi.

"Chúng tôi thực sự muốn thắng trong cuộc đấu thầu World Cup 2018 này, nó sẽ là một điều tuyệt vời cho bóng đá nước này.

Chú bạch tuộc Paul

"Tôi nghĩ rằng chúng ta có một đề nghị thực sự tốt để trình với Fifa và chúng tôi quyết tâm làm mọi thứ có thể để đưa WC 2018 về cho nước mình."

Từ Downing Street, đoàn giám định của Fifa sẽ đến trụ sở của FA tại Wembley, nơi họ sẽ cung ông Capello xem một buổi huấn luyện cộng đồng trên sân cỏ.

Anh có một số đại sứ chính thức ủng hộ chiến dịch vận động đăng cai World Cup, với chú bạch tuộc Paul "tâm linh" gần đây đã gia nhập danh sách này, bao gồm các cầu thủ Anh như David Beckham và Rio Ferdinand, rồi nhà vô địch thế giới năm 2008 giải đua xe Công thức 1, Lewis Hamilton, và các nhạc sĩ như Noel Gallagher và Sting.

Chú bạch tuộc 2 tuổi, sinh ra ở Weymouth – Anh Quốc, nhưng hiện đang được nuôi ở Đức, đã trở thành nổi tiếng toàn cầu trong kỳ World Cup hồi mùa hè vừa rồi nhờ đã dự đoán kết quả các trận đấu tại Nam Phi.

Chú bạch tuộc Paul đã đoán chính xác kết quả của tất cả bảy trận thi đấu của tuyển Đức - trong đó có cả trận đội này đã hạ tuyển Anh với tỉ số 4-1 ở vòng tứ kết – và cả trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,