Capello nói Rooney sẽ đá trận gặp Thụy Sỹ

Cập nhật lúc 08:52, Thứ Tư, 08/09/2010 (GMT+7)
,

 
Huấn luyện viên tuyển Anh Fabio Capello nói Wayne Rooney sẽ chơi trong trận vòng loại Euro 2012 hôm thứ Ba, gặp Thụy Sỹ, bất chấp các cáo buộc về đời tư.

Ông nói: "Anh ấy chơi rất hay trong lúc luyện tập và sẽ đảm nhận tốt vị trí của mình."

Tờ báo News of the World và tờ Sunday Mirror cáo buộc Rooney đã quan hệ tình dục với một gái bán dâm trong thời gian vợ anh là Coleen mang bầu đứa con đầu lòng.

Thủ quân Steven Gerrard nói thêm: "Đúng là anh ấy có vấn đề bên ngoài sân cỏ, nhưng tôi không nghĩ là chuyện đó sẽ khiến anh chơi kém hay."

Sau màn trình diễn đáng thất vọng tại World Cup hồi mùa hè, Rooney đã đóng vai trò chủ chốt trong chiến thắng 4-0 của tuyển Anh trước Bulgaria hôm thứ Sáu.

Tuy không trực tiếp ghi bàn trên sân Wembley nhưng tiền vệ của Manchester United đã kiến thiết các cuộc tấn công dẫn tới cú hat-trick của Jermain Defoe và góp phần trong pha lập công của Adam Johnson.

Ông Capello nói: "Tôi hy vọng là anh ấy sẽ chơi tốt như khi chơi trên sân Wembley."

"Chúng tôi tập trung vào trận đấu chứ không phải vào đời tư cầu thủ."

Ông Capello không hề băn khoăn gì trong việc đưa Rooney vào đội hình, còn thủ quân Gerrard cũng tin tưởng vào khả năng của đồng đội.

Gerrard nói: "Tôi đã nói chuyện với anh ấy vào giờ nghỉ trưa và cùng tập luyện với anh ấy hôm Chủ Nhật. Wayne vẫn ổn. Anh ấy rất mong chờ trận đấu, và sẽ chơi tốt."

"Tôi nghĩ là bóng đá có thể làm điều gì đó cho mỗi cầu thủ. Khi bạn có vấn đề gì bên ngoài sân cỏ, thì bóng đá sẽ là một lối thoát."

"Wayne là cầu thủ lớn. Mỗi khi anh ấy vào sân thì mọi người đều mong chờ được xem màn trình diễn đẹp mắt. Anh ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới."

Đối xử không công bằng?

Cả Wayne Rooney và John Terry đều bị truyền thông lên án về những mối quan hệ ngoài hôn nhân.

Ông Capello đã tước băng đội trưởng của John Terry sau các cáo buộc về đời tư của hậu vệ này.

Tuy nhiên, huấn luyện viên tuyển Anh bác bỏ việc có hành động nương tay hơn đối với Rooney.

Nhà cầm quân người Italy nói: "Anh ấy chơi trong mọi trận đấu, tôi chưa bao giờ bắt anh ấy nghỉ đá hết."

Ông cũng nói tầm ảnh hưởng của các cầu thủ trong cuộc sống hiện đại ngày nay khiến họ đương nhiên trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông, và báo chí Anh không có gì khác so với báo chí các nước khác.

Ông nói: "Đó là cả thế giới chứ không chỉ riêng ở Anh."

"Điều tương tự cũng xảy ra ở các nước khác, Pháp, Đức, Ý. Đôi lúc các cầu thủ đã phớt lờ quy tắc sống."

"Các cầu thủ biết rằng họ phải làm gì trong cuộc sống riêng tư. Nhưng đó là đời tư của họ."

Huấn luyện viên Thụy Sỹ Ottmar Hitzfeld trước đó đã đoán rằng Rooney sẽ ra sân ngay từ đầu trận, và lường trước anh sẽ là mối đe dọa lớn cho đội quân của ông trong Bảng C.

Hậu vệ của tuyển Thụy Sỹ Scott Sutter ngưỡng mộ trình độ bóng đá tuyệt vời của Rooney nhưng hy vọng là những tranh cãi quanh tiền vệ tuyển Anh sẽ phần nào đem lại lợi thế cho đội Thụy Sỹ.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,