,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1315802
Huấn luyện viên Lê Hồng Hảo xin thôi việc
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Huấn luyện viên Lê Hồng Hảo xin thôi việc

Cập nhật lúc 13:31, Thứ Bảy, 23/10/2010 (GMT+7)
,
Sau thất bại của bóng chuyền TP.HCM tại Giải các đội mạnh quốc gia, ngày 22-10 HLV Lê Hồng Hảo đã gửi đơn xin thôi việc HLV đội bóng chuyền TP.HCM đến Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM.
Đồng thời anh bày tỏ nguyện vọng chia tay với thể thao TP.HCM để tìm một công việc khác cho tương lai của mình, bởi theo anh: “Hơn 25 năm cống hiến cho thể thao TP.HCM từ khi còn là VĐV đến khi làm HLV, nay dù đã 40 tuổi nhưng gia đình tôi vẫn phải ở nhờ nhà cha mẹ. Tuy nhiên, là HLV trưởng tôi xin nhận trách nhiệm về mình và gửi lời xin lỗi đến tất cả những người hâm mộ bóng chuyền TP.HCM”.
Nỗi buồn của HLV Lê Hồng Hảo khi đội nhà thất bại
Nỗi buồn của HLV Lê Hồng Hảo khi đội nhà thất bại
* Dứt áo với bóng chuyền TP.HCM ngay sau khi đội rớt hạng, đó là cách bày tỏ thái độ của anh hay trốn tránh trách nhiệm?

- Tôi không nghĩ mình trốn tránh trách nhiệm. Trong đơn xin thôi việc, tôi nói rõ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm những việc có liên quan đến mình.

* Là người trong cuộc, anh có cho rằng thất bại của bóng chuyền TP.HCM được xem là “cái chết được báo trước”?

- Đã đến lúc này mọi lời giải thích của tôi cũng bằng thừa. Về phần mình, tôi chỉ có thể nói rằng với những gì xảy ra ở nội bộ bóng chuyền TP.HCM trong thời gian qua, tôi lấy làm tiếc vì không có đủ dũng khí để rút lui sớm hơn. Nhưng dù sao muộn vẫn còn hơn không.

* Anh nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng việc xuống hạng của đội TP.HCM không phải ở chuyên môn mà xuất phát từ cách bố trí sai người sai việc?

- Nói một cách công bằng, nếu tập trung đầy đủ lực lượng sẵn có, bóng chuyền TP.HCM không đáng phải xuống hạng. Chúng tôi thua do có quá nhiều thứ tác động. Trong đó, việc can thiệp quá sâu vào chuyên môn của những người làm công tác quản lý cũng là một trong những nguyên nhân.

* Tâm trạng của anh lúc này như thế nào?

- Rất buồn! Những ngày này đi đâu, làm gì tôi cũng ngại gặp người quen, nhất là khi trò chuyện về bóng chuyền TP.HCM.

* Trong đơn xin thôi việc, anh cho rằng sẽ chọn một công việc khác phù hợp với khả năng của mình, công việc đó là gì? Kế hoạch của anh trong thời gian sắp tới?

- Hiện đã có một vài đội bóng đặt vấn đề mời tôi về huấn luyện. Nhưng trong thời gian này tôi muốn được nghỉ ngơi để lấy lại thăng bằng sau những chuyện vừa qua.

25 năm gắn bó với bóng chuyền TP.HCM, Lê Hồng Hảo được xem là biểu tượng của bóng chuyền TP.HCM. Thời VĐV, trong màu áo Seaprodex anh cùng đồng đội mang về cho TP.HCM sáu chức vô địch quốc gia. 18 tuổi được gọi vào đội tuyển VN thi đấu ở bốn kỳ SEA Games (1991, 1993, 1995, 1997) và tham dự Asiad 1990 tại Trung Quốc.

Năm 2000, anh chuyển về Trường Nghiệp vụ TP.HCM với vai trò HLV đội tuyển trẻ. Một năm sau, anh đưa đội trẻ TP.HCM vô địch Giải trẻ toàn quốc 2001. Năm 2003 anh về tăng cường cho đội Công An TP.HCM thi đấu ở giải đội manh.

Từ năm 2004, anh làm trợ lý cho HLV Nguyễn Mạnh Hùng ở đội tuyển VN. Năm 2005, Lê Hồng Hảo đưa đội TP.HCM thăng hạng đội mạnh và một năm sau đưa đội xếp hạng 4 Giải đội mạnh quốc gia. Năm 2008, 2009 anh là trưởng đoàn đội Thép Việt TP.HCM tham dự giải đội mạnh và năm 2010 trở lại làm HLV trưởng đội tuyển TP.HCM.

Theo Tuổi trẻ Online
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,