,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1313866
Serbia có nguy cơ bị cấm tham dự tiếp VL Euro 2012
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Serbia có nguy cơ bị cấm tham dự tiếp VL Euro 2012

Cập nhật lúc 09:09, Thứ Sáu, 15/10/2010 (GMT+7)
,
Sau vụ bạo loạn của hooligan khiến trận đấu giữa Italia và Serbia buộc phải dừng lại sau 6 phút bóng lăn, ĐT này chắc chắn sẽ hứng chịu những án phạt nghiêm khắc từ phía UEFA. Thậm chí, Serbia có thể bị loại khỏi VL Euro 2012.
Trước trận đấu, các CĐV quá khích đã đón đầu chiếc xe bus chở các thành viên của ĐT Serbia đang trên đường đi đến sân vận động Luigi Ferraris. Mục đích của nhóm này là tấn công thủ thành Vladimir Stojkovic, người vừa dứt áo chia tay Red Star để chuyển sang khoác áo kình địch “không đội trời chung” Partizan Belgrade.
Serbia đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Euro 2012 sau vụ bạo loạn vừa qua
Serbia đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Euro 2012 sau vụ bạo loạn vừa qua

Không chỉ có vậy, nhiều hooligan của Serbia còn gây rối trước và trong khi trận đấu diễn ra. Họ đã đập vỡ kính chắn, ném pháo sáng vào các cầu thủ và thậm chí còn tấn công cả những cảnh sát làm công tác an ninh cũng như các tifosi trên sân. Chính những hành động bạo lực này đã khiến trọng tài chính Craig Thomson phải cho dừng trận đấu chỉ sau 6 phút.
Vì thế, UEFA đã có thông báo đề nghị phía Italia đưa ra các đoạn băng và hình ảnh về vụ náo loạn này đồng thời xúc tiến việc kỉ luật LĐBĐ Serbia trong phiên họp sẽ diễn ra vào ngày 28/10 tới đây.

Một quan chức của LĐBĐ châu Âu đã lên tiếng khẳng định điều này: “UEFA sẽ tiến hành một cuộc điều tra chi tiết về những sự cố cực kì nghiêm trọng trong trận đấu giữa Italia và Serbia trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012 vừa qua. Chúng tôi sẽ không bỏ qua bất kì hành động gây rối và bạo loạn nào của các CĐV gây ảnh hưởng đến trận đấu cũng như sự an toàn của các cầu thủ và người hâm mộ khác.

Tiểu ban kỉ luật có thể đưa ra các quyết định trừng phạt theo quy định của UEFA. Theo đó, mức hình phạt có thể là khiển trách, phạt tiền, đóng cửa sân vận động cho đến mức cao nhất là loại Serbia ra khỏi giải đấu”.

Bên cạnh đó, phát ngôn viên Faulkner của UEFA còn cho biết ngay cả LĐBĐ Italia cũng có thể phải nhận một án phạt vì đã để cho nhóm hooligan trên mang vũ khí và pháo sáng vào sân Luigi Ferraris: “Chưa có một quyết định chính thức vào lúc này nhưng chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng trong việc này, trách nhiệm một phần thuộc về nước chủ nhà do đã không làm tốt công tác an ninh”.

Một thông tin khác đáng chú ý từ La Gazzetta dello Sport, tờ báo thể thao uy tín bậc nhất xứ sở mì ống, rất có khả năng UEFA không tổ chức trận đá lại mà sẽ xử Serbia thua 0-3.
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,