,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1313162
Totti sung sướng nhận giải Bàn chân vàng 2010
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Totti sung sướng nhận giải Bàn chân vàng 2010

Cập nhật lúc 13:16, Thứ Ba, 12/10/2010 (GMT+7)
,
Tiền vệ Francesco Totti đã được Hoàng tử Albert II công quốc Monaco đích thân trao tặng danh hiệu Bàn chân vàng 2010. Đây chính là vinh dự lớn lao cho ngôi sao người Italia nhằm ghi nhận đóng góp của anh tại Roma và ĐT Italia.
Đây là giải thưởng thường niên dành riêng cho các cầu thủ trên 29 tuổi vẫn còn đang thi đấu. Người được trao giải không chỉ là cá nhân có “tố chất kỹ thuật xuất sắc” mà còn phải có “tinh thần trung thực, fair-play, được công chúng tôn vinh, có danh tiếng quốc tế cùng một sự nghiệp thành công”. Đồng thời đó còn phải là người “được tin cậy tại CLB và quốc gia của mình”.
Totti được vinh danh vì những cống hiến không mệt mỏi cho bóng đá
Totti được vinh danh vì những cống hiến không mệt mỏi cho bóng đá
Năm nay rất nhiều ứng viên sáng giá đã được các nhà báo thể thao quốc tế và CĐV khắp thế giới đề cử như: David Beckham, Gianluigi Buffon, Didier Drogba, Samuel Eto’o, Steven Gerrard, Ryan Giggs, Carles Puyol, Raul và Clarence Seedorf. Tuy nhiên chiến thắng cuối cùng thuộc về Totti.

Tại AS Roma anh được coi như thủ lĩnh tinh thần với phẩm chất kỹ thuật hiếm có cùng một ý chí cống hiến hết mình. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính Roma năm 1993, Totti đã tỏa sáng rực rỡ trong mùa 2001 dưới sự dẫn dắt của HLV Fabio Capello để đưa đội bóng áo bã trầu tới Scudetto hiếm hoi.

Trong những mùa tiếp theo, khi được chuyển từ vị trí tiền vệ kiến thiết sang thành tiền đạo Totti vẫn tiếp tục tỏa sáng với danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa 2006/07 sau khi ghi được 26 bàn. Đến nay anh là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử AS Roma và một trong những tên tuổi lớn nhất của bóng đá Italia hiện đại. Năm 2006 anh cùng Azzurri đoạt chức VĐ Thế giới tại Đức.

Phát biểu sau khi nhận giải Totti không giấu được vẻ vui mừng và xúc động: “Giải thưởng Bàn chân vàng khiến tôi vô cùng vui mừng bởi tôi đã được các CĐV từ khắp nơi trên thế giới tín nhiệm. Những người trước đây từng có được vinh dự này đều là những cá nhân xuất chúng còn những người được đề cử cũng là những nhà VĐ.

Tôi muốn cảm ơn tất cả những ai đã bỏ phiếu cho tôi. Bóng đá thật tuyệt vời bởi khả năng sáng tạo nó đem lại. Và đó chính là lí do tôi say mê môn thể thao này”, Totti phấn chấn. Cùng với giải thưởng này tiền vệ của Roma còn được in dấu chân lên “Lối dạo của các nhà VĐ” ở ngay trên đường biển đẹp nhất Công quốc Monaco. Trước anh các cầu thủ ở Serie A khác từng có vinh dự này là Alessandro Del Piero, Ronaldinho và Roberto Baggio.
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tin tức'

,
,