,
221
12018
World Cup 2010>Bên lề
benle
/thethao/benle/
1316432
TBN áp đảo ở danh sách đề cử “Quả bóng vàng” FIFA
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

TBN áp đảo ở danh sách đề cử “Quả bóng vàng” FIFA

Cập nhật lúc 07:37, Thứ Tư, 27/10/2010 (GMT+7)
,
Chiều nay (26/10), FIFA đã lên danh sách rút gọn 23 ngôi sao được đề cử cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” năm nay. ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha chiếm ưu thế với 7 người có tên ở danh sách lần này.
Điều đáng chú ý là sau một năm bết bát do các diện bị loại trước vòng bán kết Champions League, Premier League chỉ có ba cầu thủ vào danh sách cuối cùng. Việc Cesc Fabregas góp mặt trong nhóm 23 người này chủ yếu nhờ chức vô địch thế giới cùng tuyển Tây Ban Nha trên đất Nam Phi.
ĐT Anh không có cầu thủ nào ở danh sách đề cử QBV năm nay
ĐT Anh không có cầu thủ nào ở danh sách đề cử QBV năm nay
Hai cầu thủ đang chơi ở giải ngoại hạng Anh khác là Didier Drogba và Asamoah Gyan. Đóng góp của Drogba trong “cú đúp” mà Chelsea thu được là đáng ghi nhận, nhưng việc Gyan được chọn nhờ dẫn dắt Ghana lọt vào tới tứ kết World Cup 2010 và anh mới chuyển sang Sunderland mùa bóng năm nay.

Sau thất bại thê thảm ở World Cup 2010, ĐT Anh không có một cầu thủ nào có tên trong danh sách đề cử “Quả bóng vàng” năm nay. Wayne Rooney, Steven Gerrard, Frank Lampard và John Terry đều chơi khá hay cho CLB, nhưng đóng góp cho “Tam sư” tại World Cup 2010 lại quá ít ỏi.

Với chức vô địch trên đất Nam Phi, Tây Ban Nha có đến 7 người có mặt ở danh sách đề cử lần này. Barcelona đóng góp 4 cầu thủ nội là David Villa, Iniesta, Xavi và Carles Puyol. Hai trụ cột Real Madrid là Iker Casillas và Xabi Alonso cũng có tên sau một năm đại thành công ở mọi cấp độ.
TBN chiếm tới 7/23 cầu thủ trong danh sách bầu chọn QBV
TBN chiếm tới 7/23 cầu thủ trong danh sách bầu chọn QBV
Ngoài 4 tuyển thủ TBN, Barcelona cũng có 2 người ở danh sách này là hậu vệ Dani Alves và siêu sao Lionel Messi. Real Madrid cũng không hề thua kém, ngoài Casillas, Alonso thì Ronaldo và Mesut Oezil cũng lọt vào nhóm 23 người cuối cùng. La Liga đang thể hiện ưu thế với 11/23 cầu thủ được đề cử (thêm Diego Forlan của Atletico).

Sau cú ăn ba vĩ đại mùa giải vừa qua, Inter cũng có 4 người góp mặt ở danh sách đề cử “Quả bóng vàng FIFA” gồm có Samuel Eto’o, Julio Cesar, Maicon và Wesley Sneijder. Trong khi đó, cựu HLV của họ là Jose Mourinho là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm”.

ĐT Đức cũng có đến 5 cầu thủ được lựa chọn, ngoài Mesut Oezil còn co Phillip Lahm, Klose, Bastian Schweinsteiger và Thomas Mueller. Dù giành ngôi á quân World Cup 2010 nhưng Hà Lan chỉ có 2 người đó là Sneijder và Robben.
Mourinho và Inter Milan đã có 1 năm bội thu danh hiệu
Mourinho và Inter Milan đã có 1 năm bội thu danh hiệu
Trong số các HLV thì ngoài Mourinho, nhưng ứng cử viên cho danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm” còn có Del Bosque, người đưa TBN lên ngôi vô địch thế giới hay những chiến lược gia lão làng như Ferguson, Ancelotti hay Van Gaal.

Kết quả bầu chọn sẽ dựa trên lá thăm của HLV và đội trưởng các đội tuyển trên khắp thế giới, tạp chí France Football sẽ là đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn này. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 10/1 trong Gala bóng đá tổ chức tại Zurich (Thụy Sỹ).
Danh sách 23 cầu thủ: Xabi Alonso (TBN), Daniel Alves (Brazil), Iker Casillas (TBN), Cristiano Ronaldo (BĐN), Didier Drogba (Bờ Biển Ngà), Samuel Eto’o (Cameroon), Cesc Fabregas (TBN), Diego Forlan (Uruguay), Asamoah Gyan (Ghana), Andres Iniesta (TBN), Julio Cesar (Brazil), Miroslav Klose (Đức), Philipp Lahm (Đức), Maicon (Brazil), Lionel Messi (Argentina), Thomas Muller (Đức), Mesut Ozil (Đức), Carles Puyol (TBN), Arjen Robben (Hà Lan), Bastian Schweinsteiger (Đức), Wesley Sneijder (Hà Lan), David Villa (TBN) và Xavi (TBN).

Danh sách các HLV: Carlo Ancelotti (Chelsea), Vicente del Bosque (TBN), Sir Alex Ferguson (Manchester United), Pep Guardiola (FC Barcelona), Joachim Low (Đức), Jose Mourinho (Inter Milan/Real Madrid), Oscar Tabarez (Uruguay), Louis van Gaal (Bayern Munich), Bert van Marwijk (Hà Lan) và Arsene Wenger (Arsenal).
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'World Cup 2010>Bên lề'

,
,