,
221
12020
Bình luận cùng nhà báo
binhluan
/thethao/binhluan/
1287668
Pháp: Còn đâu tinh thần France 1998?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Pháp: Còn đâu tinh thần France 1998?

Cập nhật lúc 16:26, Thứ Hai, 21/06/2010 (GMT+7)
,

- Cuộc nổi loạn của các tuyển thủ Pháp để phản đối lại việc Anelka bị đuổi về nước đã cho thấy một điều, tinh thần của đội quân áo lam đã sa sút nghiêm trọng và nó sẽ được thể hiện như thế nào trong trận đấu với Nam Phi vào tới đây?

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Từ chối ra sân tập, phản đối HLV trưởng, xé rèm che trên xe bus, tất cả hành động đó của các cầu thủ Pháp đều diễn ra trước máy quay của các phóng viên truyền hình. Với những hành động đó, các tuyển thủ Pháp giờ đây bị mọi người xem như những ’kẻ vô học’.

"Mọi người trên thế giới đang nhìn vào chúng ta. Tôi rất tức giận bởi vì chúng tôi không còn chơi bóng đá nữa", tiền vệ Franck Ribery bày tỏ.

Các thành viên ĐT Pháp mỗi người nhìn về một hướng. Ảnh: Getty

Những gì đã xảy ra ở đội tuyển Pháp là một sự xấu hổ. Hãy quên đi giấc mơ huy chương.

Những thời khắc vinh quanh tại World Cup 1998 đã lùi xa trong tình yêu bóng đá của đội tuyển Pháp đa sắc tộc: người da đen, da trắng, Ả rập. Mười hai năm trước, khuôn mặt của các thành viên đội tuyển Pháp sáng bừng lên ở trung tâm Paris khi đăng quang ngôi VĐ. Đội bóng khi ấy là một tập thể thống nhất đứng đằng sau người nhạc trưởng Zinedine Zidane.

Giờ đây, người dân Pháp đã tỉnh ngộ với tình yêu mà họ dành cho Les Bleus. Lý do là vì đội tuyển đã khiến mọi người bị tổn thương rất nhiều.

HLV Raymond Domenech đã phải nhận nhiều lời chỉ trích, những phản ứng ngay tại trại tập huấn của đội tuyển. Ông đáng bị như vậy.

HLV Domenech đã bất lực. Ảnh: Getty

Trong 6 năm huấn luyện ĐTQG, ông đã cho thấy mình là một người quản lý kém cỏi, không có khả năng tạo nên sự hòa hợp trong đội tuyển. ĐT Pháp tập hợp nhiều ngôi sao lớn của một số CLB hàng đầu châu Âu nhưng khi cùng nhau nhận nhiệm vụ ở ĐTQG cùng Domenech, họ lại khó khăn để ghi bàn, khó tìm được chiến thắng.

Sau hai trận đầu không thắng ở World Cup, họ đang trên đường trở về nhà.

Nhưng lỗi đâu chỉ của riêng Domenech.

Những người có quyền hành ở LĐBĐ Pháp cũng có một phần trách nhiệm khi đặt niềm tin vào Domenech quá lâu. Đáng ra, họ cần phải sa thải ông ta sau khi đội tuyển thất bại tại Euro 2008.

Domenech hoàn toàn mất uy tín trong mắt nhiều người Pháp sau giải đấu đó. Nhiều ý kiến chống lại ông và các cầu thủ của ông. Họ là mục tiêu của những cuộc công kích. Ngay cả Bộ trưởng Thanh Niên và Thể thao Pháp trước khi World Cup diễn ra cũng chỉ trích đội tuyển Pháp vì đã chọn cho mình một địa điểm đóng quân quá xa hoa trong những ngày ở Nam Phi.

Trong một thời gian ngắn, không cầu thủ nào hay kể cả Raymond Domenech làm tốt phần việc của mình ở đội tuyển giống như những người tiền nhiệm của mình đã làm năm 1998.

Sau Zidane, ai sẽ là đầu tàu giúp Pháp tìm lại vinh quang xưa? Ảnh: Getty

Zidane giờ đã giải nghệ. Sự xuất hiện của anh ở Nam Phi như một lời nhắc nhở tất cả những gì đội tuyển đã làm năm 2010 là không tốt. Còn Laurent Blanc, người sẽ tiếp quản vị trí từ Domenech sau World Cup sẽ có nhiều việc phải làm để cùng đội tuyển đạt đến thành tích như đã từng có 12 năm về trước.

Cuối cùng, có thể thấy rằng, tuyển Pháp đã bị rạn nứt dưới sức nặng của lịch sử, sự kỳ vọng của người hâm mộ, những căng thẳng, áp lực ở một kỳ World Cup. Và Domenech không có khả năng trở thành người chiến thắng cùng Pháp thêm một lần nữa.

Hy vọng còn lại bây giờ chỉ là trông chờ Pháp sẽ chơi hết mình trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Nam Phi. Pháp đã chơi rất tệ ở hai trận đấu vừa qua và không ai đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong ngày mai?

Có lẽ các cầu thủ sẽ thức tỉnh, thể hiện danh dự. Cũng có thể, họ sẽ lại có một trận đấu ê chề, nỗi thất vọng, tủi hổ.

Dù gì đi nữa thì tinh thần 1998 đã chết!

Là người yêu mến đội bóng áo lam, bạn nghĩ gì về sự sa sút của họ. Còn cơ hội nào cho ĐT Pháp tại World Cup 2010 hay họ cần nhanh chóng quên đi giải đấu thất bại này để cùng bắt tay xây dựng lại.

Hãy nói lên quan điểm của mình và cùng chia sẻ trên Thể Thao VietNamNet.

  • Thể Thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,