,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1299870
Chợ chiều V-League
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chợ chiều V-League

Cập nhật lúc 16:55, Thứ Năm, 12/08/2010 (GMT+7)
,

Mặt trời lặn bên đình chiều lặng lẽ/ Dẫy lều không gió lạnh họp nhau vào/ Vài bóng tối vụt về trong cánh sẻ/ Trong chòm si buông rễ đứng lao đao/ Im lặng quá! Trên đường quanh các quán…(Chợ chiều - Anh Thơ)

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hết động lực

Hình ảnh chợ chiều gắn với sự cô liêu, buồn bã, ế ẩm hay nói cách khác, biểu thị sự thiếu tích cực và sức sống. V-League cũng vậy, những vòng đấu cuối thường được ví như phiên chợ chiều, bởi nó nhạt về chuyên môn đã đành, lại còn diễn ra đủ tiêu cực và rất khó kiểm soát.

Vòng 21, tức khi giải còn đến 5 vòng, tất cả hướng về Gò Đậu để chứng kiến cuộc thư hùng giữa Bình Dương và HN.T&T. Một cuộc đại chiến hứa hẹn xảy ra nhưng kết quả trận đấu đã làm thất vọng tất cả, từ chất lượng chuyên môn đến tính biểu tượng của hai đội bóng được đánh giá cao.

ĐKVĐ SHB.ĐN buông súng quá sớm đã khiến đoạn kết V-League năm nay  mất hẳn kịch tính. Ảnh: TTVH
ĐKVĐ SHB.ĐN của Huỳnh Đức "buông súng" quá sớm đã khiến đoạn kết V-League năm nay mất hẳn kịch tính. Ảnh: TTVH
B.BD nhanh chóng sụp đổ với hai bàn thua trong hiệp 1. HNT&T làm tất cả để bảo toàn tỷ số, kể cả những màn câu giờ. Ngôi vô địch coi như đã có chủ từ thời điểm đó, khi XM.HP, ĐCS.ĐT cũng thi nhau ngã ngựa.

Khi “phim” xong sớm ở cuộc đua vô địch, dường như tức thì tâm lý buông xuôi đã bộc lộ bằng những trận cầu bất thường. TĐCS.ĐT đã có trận thua kinh hoàng trước ĐT.LA ngay trên chảo lửa Cao Lãnh. B.BD để K.KH đánh bại 5-1 trên sân Nha Trang. XM.HP thì vẫn cứ phập phù lúc mờ, lúc tỏ.

Trận đấu giữa SHB.ĐN-B.BD vòng 24, người ta không khó tiên liệu sẽ nhạt nhẽo bởi hai bên đã đánh mất động lực. Sân Chi Lăng chỉ một nhúm khán giả thực sự là nỗi đau cho bóng đá chuyên nghiệp. Bởi lẽ, giới chuyên môn đều thừa nhận B.BD và SHB.ĐN mới thực sự là hai đội bóng xứng đáng vô địch.

Thực tế, thời điểm chưa tự đánh mất lợi thế, cuộc chạm trán giữa hai đội ở vòng 1/16 AFC Cup xứng đáng là trận đấu thượng đỉnh, khi nó hội đủ tất cả các yếu tố về cái gọi là đại chiến. Có lẽ, cuộc rượt đuổi nghẹt thở, hai bên đá cởi mở đề rồi SHB.ĐN thắng ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, là trận đấu chất lượng nhất trong năm của BĐVN, xét trong phạm vi CLB đối đầu nhau.

Ở nhóm dưới, sau khi N.SG cùng M.NĐ “chết” sớm (về mặt lí thuyết), bây giờ cuộc đua play-off có vẻ nóng nhưng kỳ thực chẳng ai trong tốp 6 đội có nguy cơ đi tranh vé vớt. Đơn giản, bởi nếu gặp đội hạng Nhất, khả năng giành chiến thắng của đại diện V-League vẫn được nhận định là chiếm 90%.

Hết sức lực

Không khó cảm nhận hai vòng cuối của V-League quá lê thê với cầu thủ các đội bóng. Không chỉ riêng SHB.ĐN và B.BD phải đá AFC Cup, đường như đội nào đến giờ phút này cũng cho thấy đã “bể” về thể lực, phong độ lẫn trạng thái tinh thần. Có thể thấy điều đó rất rõ nếu như nhìn vào HN.T&T đang xếp thứ nhất. Giả sử giải kéo dài thêm 5 vòng thì nguy to cho đội bóng bầu Hiển.

Trong thảm bại 0-6 của TĐCS.ĐT trước Gạch, đội bóng của HLV Phạm Công Lộc thể lực sa sút cũng là nguyên nhân lớn khiến họ không còn là mình. Đến đây vỡ ra vấn đề, TĐCS.ĐT là đội được coi khỏe nhất V-League, thế mà họ cũng kiệt quệ thì đội nào dám khẳng định mình vẫn đảm bảo sự sung mãn.

TĐCS Đồng Tháp chịu thất bại nặng nề nhất mùa giải trong trận tiếp ĐTLA. Ảnh: SGGP
TĐCS Đồng Tháp có thất bại bất ngờ và nặng nề nhất mùa giải trong trận tiếp ĐTLA. Ảnh: SGGP
Hạn chế trong công tác huấn luyện thể lực của các CLB chỉ thực sự bộc lộ khi BTC đẩy mật độ trận đấu lên 1 tuần 2 trận, và đá lúc 15h30, khiến cho tất thảy các CLB đều đồng loạt than phiền không chịu nổi. Chất lượng các trận đấu giảm sút đột biến, dấu ấn của ngoại binh đậm đặc cũng là dễ hiểu bởi quân ta đủ sức đá được cỡ 60 phút là gắng lắm rồi.

Khi V-League đang ở bối cảnh như vậy, vấn đề với các HLV lúc này không phải là chỉ đạo chiến thuật giỏi nữa, mà là “thủ thỉ” thế nào để quân chịu đá, làm sao cầu thủ có sức hơn đối phương. Tất nhiên, có một thứ không thể thiếu, đấy là tiền, bơm càng nhiều tiền thưởng càng chiếm tiện lợi. HN.T&T hòa vẫn bỏ túi 1 tỷ thì ai chịu nổi họ. Thực hiện công thức trên coi như đã thành công quá nửa.

Quả là hơi buồn cho một giải đấu được coi chất lượng nhất Đông Nam Á nhưng đang làm khán giả ngủ gật ở chặng cuối.

(Theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,