,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1299723
Kỷ nguyên Baby Brazil
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kỷ nguyên Baby Brazil

Cập nhật lúc 12:26, Thứ Năm, 12/08/2010 (GMT+7)
,
Tài năng trẻ Neymar mới 18 tuổi đã tiếp bước các huyền thoại Pele, Zagallo, Jairzinho, Zico và Rivaldo... khi ghi bàn ngay trong trận ra mắt. Pato (20 tuổi) cũng đã lập công ấn định chiến thắng 2-0. Kỷ nguyên Brazil hậu World Cup 2010 đã mở ra…

Giá trị được tìm lại

Tại World Cup 2010, nhiều giá trị truyền thống của Brazil đã bị đánh mất. Không có điệu samba của cảm xúc, cũng chẳng còn màn trình diễn kỹ thuật mê hồn. Thay vào đó là lối chơi tẻ nhạt, thực dụng đến nhàm chán.

neymar

Nhưng ở kỷ nguyên Brazil hậu World Cup, dường như những giá trị truyền thống đã được họ dần tìm lại. Đầu tiên là sơ đồ 4-2-3-1 nặng về phòng ngự của Dunga bị vứt bỏ, thay vào đó là 4-3-3 thiên về tấn công được tân HLV Menezes sử dụng. Nhờ đó, tốc độ trong những pha lên bóng, chất kỹ thuật, đột biến trong lối chơi và quan trọng nhất là mang đến niềm vui cho khán giả, mọi yếu tố cấu thành nên một Brazil vĩ đại trước đây. Bằng chứng: Nếu bàn thắng mở tỷ số của Neymar xuất phát từ pha khoét biên tốc độ của Andre Santos, thì pha lập công của Pato khởi nguồn từ đường chuyền xé toang hàng thủ ĐT Mỹ của Ramires. Đó là còn chưa kể đến hàng loạt pha bóng mang đặc trưng Brazil, khiến 77.223 khán giả ngồi kín SVĐ Meadowlands phải trầm trồ thán phục.

Một trận giao hữu chưa thể rút ra kết luận Menezes đã thành công nhưng ít ra, nụ cười đã trở lại với người Brazil sau màn trình diễn trước ĐT Mỹ.

Brazil của những đứa trẻ

Trước World Cup 2010, CĐV Brazil đã đến trước nhà Dunga kêu gọi ông triệu tập Neymar nhưng bất thành. Sáng qua, nếu Dunga bật tivi xem Neymar thi đấu, hẳn ông phải nuối tiếc. Chính Neymar sau đó được chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Một tài năng khác bị Dunga bỏ rơi là Pato cũng để lại dấu ấn với bàn ấn định thắng lợi 2-0.

Hai cầu thủ còn rất trẻ đó sẽ là đại diện cho kỷ nguyên Brazil mới: Baby Brazil. Nên nhớ, chỉ có 4 cầu thủ vừa dự World Cup 2010 góp mặt ở đội hình ra sân của Brazil (Daniel Alves, Thiago Silva, Ramires và Robinho). Đặc biệt, 2 ông già là Andre Santos và Diego Alves cũng mới 27 tuổi. Đó là còn chưa kể ngoài Neymar, HLV Menezes còn trình làng một loạt gương mặt trẻ triển vọng như Jucilei (22 tuổi), Sandro (21), Andre (19) và Ganso (20)… Trong đó, Ganso gây ấn tượng nhất khi kết hợp với Robinho và Neymar tạo thành tam giác tấn công mang đậm chất Brazil.

Kỷ nguyên mới của Đội bóng Vàng-Xanh với lực lượng trẻ đã khởi đầu tốt đẹp. Nên nhớ tuổi trung bình đội hình ra sân của Brazil trận vừa qua chỉ là 23,4 tuổi, trẻ hơn gần 6 tuổi so với ở World Cup 2010 (29,1 tuổi). Bởi vậy, chỉ ghi được 2 bàn nhưng rõ ràng Menezes đã thu hoạch được nhiều hơn thế rất nhiều…

Đội hình ra sân của Brazil (4-3-3)

Victor; Daniel Alves, Thiago Silva, David Luiz, Andre Santos; Lucas, Ramires, Ganso; Robinho, Neymar, Alexandre Pato.

Thống kê

9: Có 9 cầu thủ được HLV Menezes cho ra mắt ở trận đấu với Mỹ.

80: Ra sân trong trận đấu với Mỹ, Robinho đã có 80 lần khoác áo ĐTQG Brazi (ghi 25 bàn). Anh là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất trong đợt tập trung lần này của Đội bóng Vàng-Xanh. Trong khi, tổng số lần thi đấu cho Brazil của 23 tuyển thủ còn lại chỉ là… 116 lần. Hiện người đang giữ kỷ lục thi đấu cho Brazil nhiều nhất là Cafu, 142 lần. Năm nay Robinho mới 25 tuổi, nên anh thừa sức phá kỷ lục của Cafu.

(Báo Bóng Đá)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,