,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1298855
HLV Phan Thanh Hùng: "Chức vô địch trong tầm tay HN T&T"
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Phan Thanh Hùng: 'Chức vô địch trong tầm tay HN T&T'

Cập nhật lúc 10:17, Thứ Hai, 09/08/2010 (GMT+7)
,

Bị V.Ninh Bình cầm chân, Hà Nội T&T chưa thể nắm cả 2 tay vào chiếc cúp vô địch, nhưng với 6 điểm bỏ cách đối thủ xếp thứ 2, trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa, cơ hội để đội bóng thủ đô trở thành tân vương của BĐVN hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của họ.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Xin chúc mừng HLV Phan Thanh Hùng, vì dù sao 1 điểm có được trên sân Ninh Bình cũng là kết quả không tồi. Ông đánh giá sao về các học trò trong trận đấu với V.Ninh Bình?

HLV Phan Thanh Hùng: - Với Hà Nội T&T lúc này thì 1 điểm cũng quý như vàng, nhất là khi phải thi đấu trên sân khách trước đội chủ nhà khá mạnh như V.Ninh Bình.

HLV Phan Thanh Hùng hi vọng Hà Nội T&T sẽ đăng quang tại trận tiếp Navibank SG ở vòng tới. Ảnh: VTC
HLV Phan Thanh Hùng hi vọng Hà Nội T&T sẽ đăng quang tại trận tiếp Navibank SG ở vòng 25 tới. Ảnh: VTC
Trong trận đấu này, các cầu thủ của tôi đã thi đấu tốt, tôi đánh giá cao tâm lý thi đấu cũng như ý thức chiến thuật của các em, vì như các bạn biết đấy, trước khi trận đấu này diễn ra, tôi hơi e ngại áp lực thành tích sẽ khiến tâm lý của họ bị ảnh hưởng đến việc thi đấu, nhưng rất may điều đó đã không diễn ra và đó chính là lý do chúng tôi giành được 1 điểm trước V.Ninh Bình.

V-League 2010 chỉ còn 2 vòng đấu là chính thức khép lại, trong khi Hà Nội T&T chỉ còn cách chiếc cúp đúng 1 điểm. Vậy ông cùng các học trò của mình xác định thời điểm đăng quang ở vòng 25 hay vòng 26?

- Cuộc đua tới ngôi vô địch chưa kết thúc mà. Phải nói như này, trước khi đến Ninh Bình thi đấu, cá nhân tôi cùng các cầu thủ đều xác định kết quả của trận đấu này sẽ quyết định mọi chuyện, vì thế chúng tôi gạt bỏ ý nghĩ thời điểm nào sẽ đăng quang để tập trung cao độ vào trận đấu.

Tuy nhiên với 1 điểm giành được, có thể nói chức vô địch đã nằm trong tay của Hà Nội T&T, không biết nói vậy có tự tin quá hay không, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ không thể bỏ qua cơ hội này và nếu để được chọn một thời điểm như bạn nói, thì tất nhiên chúng tôi mong muốn nó xảy ra tại vòng sau, khi Hà Nội T&T tiếp Navibank Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy.

Dư luận cho rằng, thành công của Hà Nội T&T cho đến thời điểm này dựa nhiều vào yếu tố may mắn chứ không thuyết phục về mặt chuyên môn. Ông cảm nhận điều này ra sao?

- Đúng là thành công của Hà Nội T&T cho tới lúc này có sự trợ giúp rất nhiều từ yếu tố may mắn. Thế nhưng, không phải tự nhiên mà may mắn đến với chúng tôi hay việc chúng tôi phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố này.

HN T&T (vàng) đang tiến rất gần đến ngôi vô địch V-League lần đầu tiên. Ảnh: V.S.I
HN T&T (vàng) đang tiến rất gần đến ngôi vô địch V-League lần đầu tiên. Ảnh: V.S.I
Công bằng nhìn nhận, kể từ đầu giải tới giờ, thì Hà Nội T&T cũng đã thể hiện được một lối chơi riêng, có cá tính, ý đồ rõ ràng dựa trên một tập thể đoàn kết và đó chính là điều cốt lõi để Hà Nội T&T có được thành công như ngày hôm nay.

Xin hỏi ông một chuyện cũ, nhiều người cho rằng việc bán tiền đạo Endene và tin dùng chân sút người Argentina - Gonzalo ở giai đọan lượt về chính là một quyết định táo bạo giúp CLB có được thành công như ngày hôm nay. Ý kiến của ông về vấn đề này ra sao?

- Thú thực là việc bán Endene cũng khiến tôi và BLĐ suy nghĩ rất nhiều, bởi cầu thủ này thực sự có tài. Tuy nhiên, kể từ khi Công Vinh, người chơi rất ăn ý với Endene bị chấn thương dài hạn, thì cậu ấy tỏ ra sa sút phong độ và để tạo ra một sự đổi mới, chúng tôi đã quyết định bán tiền đạo này cho HP Hà Nội.

Còn trường hợp của Gonzalo, chúng tôi cũng chỉ nghĩ vẫn sẽ tin dùng anh ta ở vị trí dự bị chiến lược, vì khi đó đội mới mua được tiền đạo Carlos Soares.

Nhưng càng thi đấu, thì Gonzalo càng chiếm được lòng tin nơi BHL và đó chính là lý do vì sao cậu ấy luôn thường xuyên có mặt trong đội hình chính. Với đà này, tôi tin Gonzalo sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa trong tương lai.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

(Theo VTC.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Chân dung - Phỏng vấn'

,
,