,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1315810
Người chiến thắng là Alex Ferguson!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Người chiến thắng là Alex Ferguson!

Cập nhật lúc 22:16, Thứ Bảy, 23/10/2010 (GMT+7)
,

Rooney ở lại, fan M.U mừng ra mặt. Nhưng quả thực, nếu "ông già gân" không ra tay, mọi chuyện đã có thể rẽ theo một hướng khác.

>> Hé lộ mức lương ’khủng’ của Rooney
>> Rooney bất ngờ đồng ý ở lại M.U
>> M.U chưa quyết định ’dứt điểm’ vụ Rooney
>> Quá tức giận, fan M.U dọa ’khử’ Rooney
>> Tương lai của Rooney được quyết định trong ngày hôm nay
>> Liverpool sợ M.U chèo kéo Torres về thay Rooney

Suốt tuần qua, những người yêu Quỷ đỏ đều chung tâm trạng phiền muộn trước viễn cảnh mất Rooney. Nhưng nếu chuỗi sự kiện xôn xao ở Old Trafford muốn chứng minh điều gì đó, chỉ có thể là: một người M.U sẽ không bao giờ mất đi - Sir Alex Ferguson.

Sir Alex thuyết phục thành công Rooney ở lại

Ở cái tuổi gần thất thập cổ lai hy, Ferguson tiếp tục giữ vai trò quan trọng nhất tại CLB. Hơn 20 năm qua, dẫu cuộc đời đổi thay, Old Trafford kẻ đến người đi tấp nập, nhưng Sir Fergie thì vẫn vậy. Ông luôn khát khao cống hiến, cố gắng làm tất cả những điều tốt đẹp nhất cho "tình yêu lớn" M.U.

Tuần qua, Sir Alex Ferguson đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong suốt 24 năm cầm quyền tại Manchester.

Trong buổi họp báo chiều thứ Ba (19/10), ông đã có bài phát biểu đầy cảm xúc. Nó nhận được sự đồng cảm từ phần lớn người hâm mộ và giới công chúng. Không những thế, lời nói từ Fergie cũng tạo sức ép vô hình lên Wayne Rooney.

Lần đầu tiên trong đời, Ferguson xuất hiện trước giới truyền thông với vẻ mặt thất thần. Ông ngậm ngùi thừa nhận cảm giác "sốc" rồi "chết lặng" khi nghe tin Rooney sẽ chia tay M.U.

Gương mặt thất thần của Ferguson trong buổi họp báo

Sir Alex nói trên cương vị một người cha, tổn thương tinh thần khi bị cậu con cưng phản bội. Hẳn Rooney cũng phải dằn vặt, đắn đo suy nghĩ lúc thấy hình ảnh đó trên màn hình tivi.

Một ngày sau, kết thúc trận cầu với Bursaspor ở Champions League, Ferguson tiếp tục nói say sưa về M.U và Rooney. Những tiếng vọng đi vào lòng người. Lần này, ông nhắc đến niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ và tương lai tươi sáng của Red Devils.

Sir Alex đã thuyết phục được ngôi sao sáng nhất ở lại với đội bóng trong bối cảnh, ai cũng nghĩ Rooney sẽ ra đi. Fan M.U từng dành tình cảm đặc biệt cho Rooney, và họ sẽ tiếp tục làm vậy, dù đã có lúc anh khiến tất cả bị tổn thương.

Tuần qua cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp chàng tiền đạo sắp bước sang tuổi 25. Anh chứng minh sự trưởng thành. Cậu bé bồng bột thuở nào đã đặt viên gạch xây dựng nền móng vững chắc để trở thành cầu thủ xuất sắc trong lịch sử M.U.

Sir Alex Ferguson là người chiến thắng vĩ đại

Bởi thế, dù đã giành chiến thắng hàng nghìn trận đấu, đoạt được không ít vinh quang trên băng ghế huấn luyện, nhưng với việc thuyết phục được Rooney kí vào bản hợp đồng gia hạn, Ferguson vừa gặt hái chiến công lớn nhất.

Không chỉ giữ chân Rooney, Ferguson còn gián tiếp buộc gia đình ông chủ Glazer phải hứa cung cấp tài chính hùng hậu để tăng cường nhân sự và bổ sung thêm nguồn lực cho đội bóng.

Đột nhiên, chỉ trong vài ngày, mọi chuyện đã quay ngoắt 180 độ. Tất cả đều là nhờ bàn tay đạo diễn của "ông già gân".

Vì vậy, chuyện Rooney ví ông như "thiên tài" cũng chẳng sai. Xin chúc mừng Sir Alex Ferguson! Giờ đây, ở Old Trafford, ông là người chiến thắng vĩ đại.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,