,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1315286
Real "đập" Milan: Chiến thắng của người Bồ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Real 'đập' Milan: Chiến thắng của người Bồ

Cập nhật lúc 10:07, Thứ Năm, 21/10/2010 (GMT+7)
,

- Trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid đã có chiến thắng toàn diện trước đối thủ Milan. 3 điểm mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành được là chiến công của những người Bồ Đào Nha - Jose Mourinho, Cristiano Ronaldo, cặp trung vệ Carvalho - Pepe, và cả trọng tài chính Pedro Proenca. Carlos Nogueira bình luận trên Diário de Notícias.

>> ’Rửa hận’ xong Milan, Real vững ngôi đầu

1. Jose Mourinho luôn tỏ ra thích thú khi đối đầu với Milan. Kể từ khi đặt chân đến Italia để dẫn dắt Inter, Mourinho luôn khiến Milan phải ôm hận, trong đó có thắng lợi tưng bừng 4-0 mùa trước.

Đêm 19/10, Santiago Bernabeu một lần nữa gọi tên Mourinho, khi Real Madrid tái ngộ Milan - kẻ đã khiến họ bẽ mặt trong lần gặp nhau gần nhất ở SVĐ huyền thoại này.

Mourinho quá cao tay so với Allegri. Ảnh: Getty Images
Mourinho quá cao tay so với Allegri. Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu, Milan đang thăng tiến mạnh mẽ ở Serie A, và HLV Allegri nhận được không ít lời khen ngợi. Trong quá khứ, Allegri cũng nhiều phen khiến cho Mourinho điêu đứng.

Nhưng quá khứ không phải lúc nào cũng tái hiện, và nó chỉ là những thông số mang tính chất tham khảo. Milan đã thua toàn diện trước Real, và Allegri trở thành kẻ bại trận trong cuộc đấu trí với Mourinho.

Khách quan mà nói, Allegri là chiến lược gia có thực tài. Nhưng nên nhớ rằng đây mới chỉ là trận thứ 3 của ông ở Champions League, mà Real không phải những Auxerre hay Ajax. Đó là đội bóng của những ngôi sao và được đầu tư hợp lý bằng những bản hợp đồng lớn hồi mùa Hè.

Trong khi đó, Mourinho - đối thủ của Allegri, có thể xem là HLV số 1 trong làng bóng đá thế giới hiện nay, và có bề dày kinh nghiệm ở Champions League. Chính Mou là đạo diễn cho chức VĐ của Inter mùa trước, điều mà trong gần nửa thế kỷ không một ai làm được.

Ở Bernabeu, Mou biết cách tìm ra điểu yếu của Milan và khai thác tối đa điều đó, để tạo nên sự khác biệt. Kết quả là Real chỉ cần 1/3 thời gian của hiệp 1 để bỏ túi 3 điểm.

2. Cristiano Ronaldo đã chứng minh rằng, Mourinho hoàn toàn đúng khi đặt niềm tin vào anh. Người ta có thể chỉ trích Ronaldo vì phong độ kém đầu mùa, chỉ trích Mou vì trao quá nhiều cơ hội cho anh. Nhưng lúc này, tất cả phải thừa nhận, Ronaldo đang là linh hồn của Real, chứ không phải Oezil.

Sau 2 cú đúp liên tiếp cho Real ở La Liga, cùng 2 bàn thắng khác cho Bồ Đào Nha ở vòng loại EURO 2012 (thêm 2 pha kiến tạo trận thắng Malaga 4-1), CR7 tiếp tục nung chảy hàng thủ "made in Italy" của Milan, bằng tốc độ và kỹ thuật của siêu sao hàng đầu thế giới.

Ronaldo là cảm hứng đưa Real đến với chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Ronaldo là cảm hứng đưa Real đến với chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Với cú sút phạt trực tiếp tuyệt vời, khiến thủ môn Amelia không kịp có bất kỳ phản ứng nào, CR7 đã mở ra thế trận tưng bừng cho đội bóng áo trắng.

Không những thế, chính ngôi sao người Bồ là người góp công lớn vào bàn thắng thứ 2. Đúng là Oezil gặp may khi cú sút của anh đập vào Bonera đổi hướng làm Amelia bất lực, nhưng phải thừa nhận may mắn ấy chỉ đến khi CR7 có pha solo tuyệt vời bên cánh trái làm tan nát hàng thủ Milan.

Đúng ra, CR7 đã có cơ hội để ghi thêm bàn thắng, nếu trọng tài không bỏ qua tình huống Gattuso phạm lỗi với anh trong vòng cấm.

Tháng Mười của mùa Thu và những điều lãng mạn, cũng là thời gian đẹp nhất đối với CR7, kể từ khi mùa giải bắt đầu. Khi mà CR7 đã hoạt động đúng công suất, ai có thể chặn anh lại? Thật khó để làm điều đó, trừ khi CR7 tự đánh rơi phong độ.

3. Sergio Ramos không thể ra sân, và nhiều người đã nghĩ hàng thủ Real sẽ có một lỗ hổng lớn để Milan khai thác. Nhưng Carvalho - Pepe, những người đồng hương của Mourinho và Ronaldo, đã đưa ra câu trả lời ấn tượng: họ có thể che lấp mọi lỗ hổng ở hàng phòng ngự.

Bằng kinh nghiệm của một người từng VĐ Champions League với Porto và giành nhiều vinh quang cùng Chelsea, Carvalho đã không cho Pato chút cơ hội nhỏ nào để thách thức Casillas.

Carvalho và Pepe tạo nên bức tường phòng ngự cho Real. Ảnh: Getty Images
Carvalho và Pepe tạo nên bức tường phòng ngự cho Real. Ảnh: Getty Images

Không những thế, Carvalho còn luôn hỗ trợ tốt cho hậu vệ trái Marcelo, người có xu hướng dâng cao và góp công không nhỏ vào chiến thắng của đội nhà. Cuối trận, Carvalho có đôi chút lúng túng khi Milan có sự hiện diện của Robinho và Inzaghi, nhưng anh vẫn hoàn thành được nhiệm vụ của lá chắn trước khung thành Casillas.

Tương tự, Pepe cũng khiến cho Ibrahimovic "tắt đài" hoàn toàn. Ngay cả khi Ibra - Pato hoán đổi vị trí, thì Pepe cùng Carvalho vẫn đảm bảo được sự chắc chắn một cách tối đa.

Ngoài nhiệm vụ của trung vệ, Pepe còn phải hỗ trợ Arbeloa, người đá thay Ramos và là vị trí yếu nhất hàng thủ Real. Chưa kể, nếu may mắn hơn Pepe đã có bàn thắng khi lên tham gia tấn công, trong tình huống Ronaldo đá phạt trực tiếp ở hiệp 2.

4. Real đã thắng toàn diện trước Milan, không ai có thể phủ nhận điều đó. Nhưng sẽ là thuyết phục và ngọt ngào hơn, nếu Pedro Proenca, vị trọng tài người Bồ, không có một số sai lầm rất đáng trách.

Trọng tài Proenca cầm còi chưa thực sự chính xác, đặc biệt là tước đi quả phạt đền của Ronaldo. Ảnh: AP
Trọng tài Proenca cầm còi chưa thực sự chính xác, đặc biệt là tước đi quả phạt đền của Ronaldo. Ảnh: AP

Đầu tiên, phải kể đến tình huống Xabi Alonso ngã rất khéo trước vòng cấm Milan. Pato gần như không có tác động nào, nhưng Proenca vẫn thổi phạt, tạo điều kiện để Ronaldo ghi bàn mở tỉ số. Vì sao Proenca cất còi, phải chăng ông sợ sẽ phải nhận những chỉ trích từ đồng hương Mourinho?

Chưa hết, trước khi CR7 thực hiện pha đột phá bên cánh trái, tạo điều kiện để Oezil dứt điểm ghi bàn thứ 2, Marcelo đã phạm lỗi với Pato, trong tình huống mà tiền đạo người Brazil của Milan có thể gây khó khăn cho khung thành Casillas. Trong tình huống này, cũng phải nhắc đến lỗi của trợ lý Trigo, người theo rất sát pha bóng.

Dường như nhận thấy những sai lầm trong quyết định của mình, và khi mà Milan đã phải nhận 2 bàn thua chóng vánh, Proenca đã "quên" thổi còi khi Gattuso phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm. Nếu bắt chính xác, Real xứng đáng được hưởng penalty.

Real có một chiến thắng ấn tượng và toàn diện, nhưng sẽ là hoàn hảo hơn nếu Proenca không có những tiếng còi thiếu chuẩn xác. Dù sao, nhờ vậy mà mọi người Bồ trên sân Bernabeu đêm 19/10 đều nổi bật trong trận derby châu Âu.

  • N.H (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,