,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1276483
Guardiola: "Chơi hơn người khiến chúng tôi khó đá"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Guardiola: 'Chơi hơn người khiến chúng tôi khó đá'

Cập nhật lúc 13:15, Thứ Năm, 29/04/2010 (GMT+7)
,

HLV Pep Guardiola của Barcelona cho rằng chính việc Inter Milan phải thi đấu với 10 người lại là trở ngại khiến đội bóng xứ Catalan không thể năm thứ hai liên tiếp lọt vào trận chung kết Champions League.

Các cầu thủ Barca bước ra sân với gánh nặng phải ghi được ít nhất hai bàn mới có thể đoạt chiếc vé dự trận đấu cuối cùng trên sân Santiago Bernabeu của kì phùng địch thủ Real Madrid vào tháng 5 tới.

Đội quân của Guardiola đã dồn toàn lực tấn công, chỉ phòng ngự với 3 hậu vệ trên phần sân nhà, trong khi thời gian kiểm soát bóng lên đến 76%.

Messi
Ép sân cả trận nhưng Barca chỉ có được 1 bàn thắng, không đủ để đi tiếp - Ảnh: Getty

Đã vậy, Barca còn sớm có lợi thế hơn người do tiền vệ Thiago Motta của Inter bị truất quyền thi đấu ở phút 28. Thế nhưng, trước lối đá phòng ngự triệt để của đối phương, suốt cả trận Barca chỉ tung có 4 cú sút trúng cầu môn.

Tất cả những gì đội chủ sân Nou Camp làm được chỉ là một bàn thắng muộn của Gerard Pique ở cuối trận. Chung cuộc, các nhà ĐKVĐ phải dừng chân tại bán kết với tổng tỉ số là 2-3.

Phát biểu sau trận đấu, Guardiola nói: "Tôi tự hào là một phần của đội bóng này và biết ơn sự cổ vũ của mọi người. Thật buồn vì chúng tôi đã không thể tới được Madrid.

Chúng tôi đã nỗ lực hết sức và tôi tự hào về những gì chúng tôi đã làm. Thật xin lỗi. Chúng tôi chỉ có thể chúc mừng Inter mà thôi".

Ông tiếp tục nhận xét về trận đấu: "Chúng tôi cố gắng mở ra một con đường tiếp cận khung thành đối thủ nhưng chúng tôi lại thiếu sự liền mạch xuyên suốt trận đấu.

Khi một đội bóng có đến 9 cầu thủ phòng ngự thì chẳng dễ vượt qua chút nào. Chúng tôi đã thử mọi cách, cả áp sát lẫn sút xa nhưng mỗi đợt tấn công đều rất khó khăn và bàn thắng thì đến quá muộn".

Guardiola cũng thừa nhận các cầu thủ của ông đang rất thất vọng, nhưng phải cố gắng lấy lại khí thế để tiếp tục chặng đường bảo vệ ngôi vô địch tại giải quốc nội.

"Chúng tôi đã chơi tốt tại Champions League năm nay và vào đến bán kết có thể xem là một thành công. Năm sau, chúng tôi sẽ trở lại.

Chúng tôi vẫn còn 4 trận đấu tại giải VĐQG nên từ ngày mai, chúng tôi phải đứng dậy".

Guardiola
Tâm trạng trái ngược của 2 HLV khi trận đấu kết thúc - Ảnh: AP

Lý giải về chiếc thẻ đỏ của Motta, ông thày 39 tuổi đưa ra quan điểm: "Tình huống đó đã tác động đến trận đấu bởi Inter sau khi mất người đã lui hẳn về phòng ngự.

Milito và Eto’o chuyển sang đá ở hai cánh. Họ bố trí hàng hậu vệ có đến 6 người".

Tuy nhiên, ông thày của Barca từ chối chỉ trích chiến thuật "xe buýt 2 tầng" của người đồng nghiệp Jose Mourinho. Thậm chí ông còn nói rằng con đường dẫn đến chiến thắng luôn là con đường đúng đắn.

"Mỗi đội bóng, mỗi HLV đều có một lối chơi mà họ muốn. Tôi không thể phê phán đối thủ của mình. Kẻ thắng cuộc luôn luôn đúng.

Chúng tôi đã chơi tốt tại Milan nên chúng tôi không có lý do để phàn nàn. Chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ hi vọng. Đôi khi, chơi tấn công còn khó hơn là đá phòng ngự".

Guardiola nói thêm: "Tôi không thất vọng chút nào về các cầu thủ của mình. Tôi cũng không cho rằng họ là nạn nhân của chính những thành công mà chúng tôi đã đạt được.

Chúng tôi đã vào tới bán kết Champions League và giành tới 87 điểm tại giải La Liga, nơi mà chúng tôi mới chỉ thua có 1 trận duy nhất.

Chúng tôi biết chiến thắng và cũng biết chấp nhận khi thua cuộc. Bởi vì đội bóng này đã mất nhiều hơn là được. Và chúng tôi đã cho thấy nên xử sự thế nào sau mỗi chiến thắng và thất bại".

Cuối cùng, khi được hỏi ông sẽ ủng hộ đội bóng nào trong trận chung kết tại Bernabeu, Guardiola cho biết: "Tôi sẽ đi nghỉ vào thời điểm đó".

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,