,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1310803
HLV Auxerre ‘dọa nạt’ Real Madrid
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Auxerre ‘dọa nạt’ Real Madrid

Cập nhật lúc 17:29, Thứ Ba, 28/09/2010 (GMT+7)
,
HLV Jean Fernandez tỏ ra rất hưng phấn vì được tiếp đón "đội bóng vĩ đại nhất thế giới", nhưng cũng không quên cảnh báo đội bóng đến từ Tây Ban Nha
 

AJ Auxerre đã để thua trận mở màn Champions League ở bảng G, trên sân “gã khổng lồ” AC Milan. Tuy nhiên, với phong độ ghi bàn phập phù của Real gần đây, rất nhiều người hâm mộ nước Pháp kỳ vọng Auxerre sẽ làm nên bất ngờ.

“Real Madrid là đội bóng vĩ đại nhất thế giới”, HLV Jean Fernandez mở đầu cuộc họp báo với sự tôn trọng dành cho Real Madrid. “Vòng trước, chúng tôi đã được tới San Siro và trải nghiệm cảm giác tuyệt vời, và đêm nay, được chứng kiến những cầu thủ hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain, Mesut Oezil hay Angel Di Maria tại Abbe-Deschamps sẽ là khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời HLV của tôi.”

HLV Jean Fernandez
HLV Jean Fernandez

“Tuy nhiên, bóng đá là môn thể thao không có chỗ cho sự sợ hãi, rụt rè. Ở trận gặp AC Milan, qua 20 phút rồi 40 phút, chúng tôi đã đứng vững trước sức tấn công của họ. Chúng tôi còn bỏ lỡ những cơ hội cuối hiệp một. Nếu ghi được bàn thắng, chúng tôi có thể đã rời San Siro với điểm số trên tay. Điều này sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn trong các trận đấu còn lại”, HLV Jean Fernandez nói về trận thua 0-2 trước Milan.

“Tôi có chút lo lắng vì kết quả gần đây của đội bóng, nhưng không hề e sợ Real Madrid. Các cầu thủ đang rất hào hứng được đụng độ Real và chúng tôi sẽ chơi hết mình, khác hẳn với những gì đã diễn ra ở giải đấu trong nước”, Fernandez cảnh báo Real.

Về phần mình, HLV Jose Mourinho cho biết: “Tôi chờ đợi vào một thử thách thực sự trước mắt. Auxerre là tập thể có lối chơi gắn kết; sẽ rất khó khi thi đấu trên sân của họ. Nhưng chúng tôi cần đi tiếp vào vòng sau và 3 điểm là mục tiêu hàng đầu của đội bóng. Tôi chúc mừng Jean Fernandez và Auxerre vì đã vượt qua vòng loại, nhưng chúng tôi tới đây để giành 3 điểm.”

HLV Jose Mourinho
HLV Jose Mourinho

“Với một CLB nhỏ như Auxerre, mỗi dịp được tiếp đón những CLB lớn giống như lễ hội thực sự. Tôi yêu không khí ở nơi đây, vì các CĐV rất cuồng nhiệt còn cầu thủ tỏ ra rất kỷ luật, cả về mặt chiến thuật và tâm lý thi đấu. Auxerre là một CLB có chất lượng. Còn về vấn đề ghi bàn của Real, tôi tin rằng các học trò sẽ lấy lại sự chuẩn xác và ghi thật nhiều bàn thắng trong thời gian tới.”

Trước trận đấu này, Auxerre mất khá nhiều trụ cột, gồm: Ireneusz Jelen (chấn thương đầu gối), Anthony Le Tallec (mắt cá), Pascal Mignot, Jeremy Berthod (cùng chấn thương háng) và đặc biệt là Alexandre Licata – cầu thủ vừa phải phẫu thuật mắt cá chân, nghỉ tới đầu năm 2011. Trong khi đó, dù cũng có khá nhiều “thương binh”, nhưng đây hầu hết lại là phương án B, không ảnh hưởng nhiều tới lối chơi đội bóng TBN: Sergio Canales, Raul Albiol (mắt cá), Kaka, Fernando Gago, Ezequiel Garay (đầu gối).

Có một điều thú vị là HLV Mourinho đã giành tới 5 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 1 lần trước các đội bóng Pháp. Đáng nhớ nhất là chiến thắng 3-0 trước Monaco trong trận chung kết Champions League 2004, khi ông còn dẫn dắt Porto.

 

Theo Thethao.zing.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,