,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1307940
Messi lập cú đúp, Barca ngược dòng đè bẹp Panathinaikos
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Messi lập cú đúp, Barca ngược dòng đè bẹp Panathinaikos

Cập nhật lúc 05:41, Thứ Tư, 15/09/2010 (GMT+7)
,
Bị đối phương vượt lên dẫn trước từ hiệp 1 nhưng với lối chơi áp đảo hoàn toàn, Barcelona đã ngược dòng thắng lại Panathinaikos 5-1 tại Nou Camp. Siêu sao Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp, ba bàn còn lại được ghi bởi Villa, Alves và Pedro...
 
 
Không chủ quan như trận thua Hercules, Pep Guardiola sử dụng đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành chiến thắng thuyết phục trước Panathinaikos. Barca đã áp đảo thế trận hoàn toàn từ đầu trận nhưng do sự sơ suất không đáng có ở hàng thủ ở phút 20, Govou đã tận dụng thời cơ đưa các nhà ĐKVĐ Hy Lạp vượt lên dẫn trước.
Govou bất ngờ đưa Panathinaikos vượt lên dẫn trước
Govou bất ngờ đưa Panathinaikos vượt lên dẫn trước
Tuy nhiên, cơn ác mộng giống như trận gặp Hercules đã không xảy đến. Messi đã san bằng cách biệt chỉ sau 1 phút. Sau đó, Villa rồi Messi đua nhau lập công giúp Barca khép lại hiệp 1 với kết quả 3-1. Sang hiệp 2, dù chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng Los Blaugrana vẫn có được hai bàn thắng nhờ công Pedro và Alves.

Không chỉ giải tỏa cơn khát bàn thắng, ấn tượng lớn nhất là Barcelona tạo ra là lối chơi tấn công biến ảo đậm chất tiqui-taca khi vượt trội về khả năng kiểm soát bóng (76%-24%) so với Panathinaikos. Ngoài ra, bộ ba Villa-Messi-Pedro cùng “nổ súng” giúp Guardiola có lý do để yên tâm về sự ổn định của hàng công trong chặng đường dài đầy chông gai phía trước.

Đúng như dự đoán, HLV Pep Guardiola sử dụng bộ ba Messi-Villa-Pedro trên hàng công còn Xavi, Iniesta đảm trách nhiệm vụ cung cấp bóng. Panathinaikos chủ động chơi phòng ngự phản công và chỉ bố trí bộ đôi Cisse-Leto áp sát hàng thủ CLB xứ Catalan.

Sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã dồn đội hình lên phần sân của Panathinaikos hòng tìm kiếm bàn thắng. Cơ hội đầu tiên đến với Messi ở phút đầu tiên với pha đi bóng và dứt điểm căng trong vòng cấm. Sau đó, đến lượt Xavi bất lực trong việc đánh bại Tzorvas trong tình huống đối mặt.
Nhưng Messi đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Barca ngược dòng thành công
Nhưng Messi đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Barca ngược dòng thành công
Sở hữu một hàng tiền vệ đầy kỹ thuật, Barcelona dễ dàng kiểm soát khu vực giữa sân. Messi rồi David Villa thi nhau dứt điểm về phía cầu môn Tzorvas nhưng đều thiếu độ chuẩn xác cần thiết. Panathinaikos gần như chỉ biết phòng ngự co cụm và bị động hoàn toàn trước sức ép từ phía CLB xứ Catalan.

Mải miết tấn công, Barcelona cho thấy sự lơi lỏng đến khó hiểu ở hàng thủ. Và ở tình huống tấn công đầu tiên ở phút 20, Cisse chọc đường bóng khôn ngoan cho Govou băng xuống vượt qua cặp trung vệ Barca rồi đệm lòng nhẹ nhàng vào góc xa đánh bại Valdes, mở tỷ số 1-0 cho Panathinaikos.

Nhưng gần như ngay lập tức, ĐKVĐ Liga đã có câu trả lời. Xavi bấm đường bóng chuẩn mực cho Messi băng xuống bên góc phải lốp bóng nhẹ nhàng hạ Tzorvas, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1. Barcelona tiếp tục cho thấy sự sắc sảo tuyệt đối và tính hiệu quả trong các đường phối hợp.

Sức ép liên tục từ phía đội chủ nhà khiến hàng thủ Panathinaikos thực sự mất phương hướng. Và đến phút 33, từ quả phạt góc của Xavi, Busquets đánh đầu chiến thuật cho Villa dứt điểm cận thành tung lưới Tzorvas, đưa cách biệt lên thành 2-1 cho Barcelona.
Villa đã có bàn thắng đầu tiên tại Champions League cho đội bóng mới
Villa đã có bàn thắng đầu tiên tại Champions League cho đội bóng mới
Nếu may mắn hơn, Pedro đã có được bàn thắng thứ 3 cho Barca với cú đánh đầu lái bóng sạt xà ngang từ đường chuyền của Dani Alves. Phút 43, sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý ở trung lộ, Xavi chọc đường bóng tinh tế cho Messi khứa lòng điệu nghệ, tiếc là bóng tìm đúng xà ngang.

Nhưng Messi không phải chờ đợi lâu để có được cú đúp khi ở phút cuối cùng hiệp 1, Messi bật tường ăn ý cùng Xavi rồi Pedro trước khi dứt điểm sệt vào góc xa không cho Tzorvas một cơ hội cản phá. 3-1 cho Barcelona và đó là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barca tiếp tục dồn đội hình lên phần sân đối phương và gia tăng sức ép. David Villa thử vận may bằng pha xoay người và chặt bóng tinh tế bên góc trái đưa bóng đi sạt cột dọc. Hai phút sau, trung vệ Kante phạm lỗi với Messi trong vòng cấm và trọng tài Rizzolli cho Barca được hưởng quả 11m.

Mặc dù vậy, trên chấm penalty chính Messi không thể đánh bại nổi Tzorvas, lỡ cơ hội hoàn tất cú hattrick sớm. Sự năng nổ của Villa và Pedro ở hai biên khiến các miếng tấn công của Barcelona trở nên khá đa dạng, dù các chân sút xứ Catalan vẫn tỏ ra vô duyên ở các tình huống dứt điểm cuối cùng.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barcelona
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barcelona
Tấn công liên tục, Barca cuối cùng cũng có được bàn thắng thứ 4 ở phút 78. Từ đường chuyền đầy nhạy cảm của Bojan Krkic, Messi di chuyển khôn ngoan rồi dứt điểm chạm cột dọc. Pedro có mặt kịp thời đệm lòng vào gôn trống. 4-1 cho Barcelona và trận đấu gần như đã an bài.

Về cuối trận, Barcelona còn ghi thêm 1 bàn nữa ở phút bù giờ cuối cùng khi Alves đánh đầu kỹ thuật sau cú bấm bóng điệu nghệ từ Messi. Chiến thắng “5 sao” trước Panathinaikos khiến Guardiola có lý do để cảm thấy hài lòng. Ở trận đấu còn lại bảng D, FC Copenhagen giành thắng lợi quan trọng 1-0 trước Rubin Kazan trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Piqué (Milito 73’), Abidal, Busquets, Iniesta, Xavi (Mascherano 80’), Pedro, Messi, Villa (Bojan Krkic 67’).

Panathinaikos: Tzorvas; Vyntra, Kante, Boumsong, Marinos; Katsouranis (Karagounis 63’), Gilberto Silva, Simao; Govou (Luis Garcia 68’), Cissé, Leto (Ninis 81’).
 
 
Lượt đầu tiên vòng bảng Champions League 15/9:

Bảng A

Twente 2-2 Inter Milan

Bremen 2-2 Tottenham

Bảng B

Lyon 1-0 Schalke 04

Benfica 2-0 Hapoel

Bảng C

Man Utd 0-0 Rangers

Bursaspor 0-4 Valencia

Bảng D

Barca 5-1 Panathinaikos

Kopenhagen 1-0 R. Kazan
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,