,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1310695
Ajax Amsterdam - AC Milan: Những thước phim quá khứ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ajax Amsterdam - AC Milan: Những thước phim quá khứ

Cập nhật lúc 09:07, Thứ Ba, 28/09/2010 (GMT+7)
,
Ajax và Milan là 2 trong số những đội bóng giàu thành tích bậc nhất Champions League. Đêm nay, hai “gã khổng lồ” một thời gặp lại nhau. Dẫu ánh hào quang không còn lung linh như trước, nhưng cuộc chiến giữa họ vẫn làm sống dậy một thời oai hùng…
 
 
Khi Allegri thay đổi

Kể từ khi lên dẫn dắt Milan, HLV Allegri vẫn chưa đặt được dấu ấn lên lối chơi của Rossoneri. Milan hiện tại vẫn mang hình hài của Leonardo với sơ đồ 4-3-3 và cảm hứng vẫn nằm trong đôi chân Ronaldinho.

Đêm nay, rất có thể ông Allegni sẽ lần đầu có những điều chỉnh. Nhiều khả năng sơ đồ 4-3-3 sẽ chuyển sang 4-4-2 với hàng tiền vệ được bố trí hình kim cương. Theo đó, Pirlo đá thấp nhất, cặp tiền vệ trung tâm là Boateng-Gattuso còn Seedorf được bố trí chơi cao nhất trên đỉnh kim cương. Bộ đôi tiền đạo là Robinho-Ibrahimovic. Dĩ nhiên, nếu Milan đá sơ đồ này, người phải hy sinh vị trí là Ronaldinho.
Ibrahimovic đang được kì vọng rất nhiều
Ibrahimovic đang được kì vọng rất nhiều
Thay đổi một thói quen, một công thức đã đi vào ổn định là điều tối kỵ với các HLV, đặc biệt khi Milan lại đứng trước trận đấu quan trọng với Ajax. Tuy nhiên, Allegri không phải không có cơ sở với lựa chọn của mình. 20 phút cuối trận gặp Genoa, khi Seedorf vào thay Ronaldinho, Milan đã áp dụng sơ đồ này và chơi khá hay, đặc biệt là vị trí của Robinho. Ngôi sao người Brazil được tự do hoạt động (thay vì bị bó buộc bên cánh phải) trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều khi không còn… Ronaldinho trên sân.

Biết là mạo hiểm nhưng thay đổi để tìm ra công thức chiến thắng là điều cần thiết. Đặc biệt những cải cách của Allegri hứa hẹn sẽ mang lại sức sống mới trên hàng công cho Milan trong thời gian Pato vắng mặt.

Sống dạy quá khứ

Milan và Ajax đã giành tổng cộng 11 chức vô địch Champions League. Dù ánh hào quang nay không còn lung linh như xưa, nhưng cuộc đối đầu giữa họ vẫn được coi là trận đại chiến Champions League. Ajax từng hạ Milan 1-0 trong trận chung kết cúp C1 năm 1995, nhưng đây cũng là chiến thắng gần nhất của họ trước Rossoneri. Kể từ đó đến nay, Milan thắng 4, hòa 1 sau 5 cuộc đối đầu với Ajax. Đáng nhớ nhất là trận tứ kết lượt về Champions League 2002/03. Sau 90 phút, Ajax cầm hòa Milan 2-2 tại San Siro, tỷ số đủ để họ giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, đến phút bù giờ thứ nhất, Tomasson đã ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Milan. Mùa giải đó, Rossoneri giành chức vô địch.

Đêm nay, những ký ức năm nào lại hiện về. Cả Milan và Ajax đều không còn mạnh như xưa, nhưng Rossoneri đang nắm nhiều cơ hội chiến thắng hơn bởi sự già giơ ở đấu trường châu lục. Nên nhớ hàng thủ Ajax rất non kinh nghiệm (4 cầu thủ đá chính đều mới ngoài 20 tuổi) và có thể điểm yếu này sẽ được Milan với tân binh Ibrahimovic đang vào phom tận dụng thành công.
Đội hình dự kiến

Ajax: Stekelenburg; van der Wiel, Alderweireld, Vertonghen, Anita; Enoh, de Jong, Emanuelson, Lindgren; Hamdaoui, Luis Suarez.

Milan: Abbiati; Zambrotta, Thiago Silva, Nesta, Antonini; Pirlo; Boateng, Gattuso; Seedorf; Ibrahimovic, Robinho.

           Dự đoán: 0-2
 
          (Theo Baobongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Champions League'

,
,