,
221
10805
Chân dung - Phỏng vấn
chandungphongvan
/thethao/chandungphongvan/
1299373
Javier Hernandez: Cánh chim lạ tại Old Trafford
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Javier Hernandez: Cánh chim lạ tại Old Trafford

Cập nhật lúc 22:33, Thứ Ba, 10/08/2010 (GMT+7)
,

Cách đây vài tháng, có lẽ NHM chỉ biết đến Javier Hernandez như một bản hợp đồng rẻ tiền của Sir Alex và sẽ chẳng làm được trò trống gì tại sân Old Trarrord, nơi đang có mặt hàng loạt các ngôi sao. Tuy nhiên, chỉ cần vài trận ra quân ấn tượng, tiền đạo có biệt danh Chicharito (hạt đậu nhỏ) đã gây ấn tượng mạnh và đang trở thành niềm hi vọng rất lớn của các CĐV MU trong mùa giải mới.

7 triệu bảng là số tiền mà Ferguson đã bỏ ra để đưa Chicharito từ CLB Chivas ở giải VĐQG Mexico về với sân Old Trafford từ hồi tháng 4.

Tình huống Hernandez ghi bàn vào lưới Chelsea

Dĩ nhiên, với một tiền đạo mới chỉ 22 tuổi và chơi ở một giải bóng đá có trình độ trung bình như giải VĐQG Mexico thì đó là một số tiền hợp lý, nhưng với các CĐV MU thì dường như đó là một bản hợp đồng “chưa đủ tầm” để gánh trọng trách ghi bàn cùng với Rooney.

Đặc biệt, sự phản đối của các fan MU càng lên cao khi HLV Ferguson đã rất nhiều lần tuyên bố ông sẽ không bổ sung thêm bất cứ tân binh nào nữa. Trên hàng công của bầy Quỷ đỏ với góp mặt của Rooney, Berbatov, Owen và Chicharito như thế là đủ để đương đầu với những thử thách ở mùa giải mới.

Rõ ràng, ban đầu thật khó để các CĐV của MU đồng ý với quyết định của Sir Alex, nhưng rồi chỉ cần qua vài trận đấu “ông già gân” đã cho thấy mình đúng với một tầm nhìn và con mắt tinh đời.

Ngay trong trận đấu đầu tiên khoác áo  MU, Hernandez đã để lại dấu ấn rất tốt. Pha làm bàn đẳng cấp vào lưới của đội All Stars MLS của tiền đạo người Mexico khi anh tâng bóng qua đầu thủ môn đã cho thấy nhạy cảm ghi bàn của anh tốt đến cỡ nào.

Tiếp đó, trong trận hủy diệt đội các ngôi sao Ireland 7-1, “hạt đậu nhỏ” cũng góp công với một bàn thắng. Đặc biệt, trong trận đấu giữa MU và Chivas, đội bóng cũ của Hernandez, trận đấu mà hiệp 1 Chicharito đã được phép chơi cho đội bóng cũ anh đã có một bàn thắng tuyệt đẹp từ một cú sút xa bằng chân trái ở ngoài vòng cấm mà không cần chỉnh bóng sau cú nhả bóng thuận lợi của đồng đội.

Một bàn thua của MU mà khi chứng kiến điều đó cả HLV Ferguson và các CĐV của Quỷ đỏ đều mừng thầm chứ không buồn chút nào.

Nhưng đó mới chỉ là các trận đấu của MU ở ngoài nước Anh, phải đến trận tranh Cup Community Shield giữa MU và Chelsea thì khán giả tại xứ sở sương mù và đặc biệt là các CĐV của MU mới được tận mắt chứng kiến sự xuất sắc của hạt đậu nhỏ trong chiến thắng xứng đáng 3-1 của bầy Quỷ đỏ trước đại kình địch Chelsea.

Anh đã có được danh hiệu đầu tiên cùng M.U

Sau khi vào sân để thay cho Owen đầu hiệp 2, bằng lối chơi thông minh và những bước di chuyển thần tốc, Chicharito đã khiến hàng thủ trứ danh của The Blues với sự chỉ huy của trung vệ Terry liên tục đặt trong tình trạng báo động.

Chính trong một pha phối hợp thần tốc, Chicharito đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau khi anh băng vào dứt điểm từ một pha căng ngang thuận lợi của đồng đội.

Dù cú sút thành bàn của Hernanedez chưa hoàn hảo khi bóng từ chân anh bay vào mặt rồi mới chịu chui vào lưới, nhưng điều đó đâu có sao bởi đó vẫn là bàn thắng của “hạt đậu nhỏ” trong trận đấu chính thức đầu tiên cho MU và cũng là lần đầu tiên “hạt đậu nhỏ” ra mắt các CĐV của xứ sở sương mù vốn rất khó tính.

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Chicharito đã gây ấn tượng rất tốt cho các CĐV của MU. Lối chơi thông minh với sự di chuyển khéo léo và những bước chạy thần tốc chính là ưu điểm của tiền đạo người Mexico.

Và sẽ không bất ngờ khi trong mùa giải mới, Hernandez sẽ là đối tác rất ăn ý với Rooney để trở thành cặp song sát lợi hại cho MU trong việc chinh phục các danh hiệu.

Chicharito, cánh chim lạ đã xuất hiện tại Old Trafford và  NHM đang rất tin tưởng vào những màn thể hiện chói sáng tiếp theo của “hạt đậu nhỏ” ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Vài nét về Javier Hernandez:

Sinh ngày 1/6/1988 (Đúng ngày quốc tế Thiếu nhi nên anh có gương mặt rất trẻ con)

Biệt danh: Chicharito (hạt đậu nhỏ)

Chiều cao: 1m75

Thành tích:

Từ năm 2006 đến 2010 thi đấu cho Chivas Guadalajara: Ra sân 64 trận ghi 24 bàn

Ngày 29/7/2010 có trận ra mắt trong màu áo MU. Hiện sau 4 trận khoác áo Quỷ đỏ thành Manchester, Chicharito đã ghi đươc 3 bàn thắng.

ĐTQG Mexico: 8 bàn/14 trận ( 2 bàn tại World Cup 2010)
 

(theo 24h)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Chân dung - Phỏng vấn'

,
,