,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1317025
Khuất phục đàn anh, U19 VN tranh cúp với Thái Lan
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Khuất phục đàn anh, U19 VN tranh cúp với Thái Lan

Cập nhật lúc 02:32, Thứ Bảy, 30/10/2010 (GMT+7)
,

Những tưởng các cầu thủ U21 VN có thể khuất phục được đàn em của mình thì bất ngờ đã xảy ra khi U19 VN giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 trong trận bán kết nội bộ chiều 29/10 để giành tấm vé vào chơi trận chung kết với U21 Thái Lan.

>> U21 VN - U19 VN: Huynh đệ tương tàn

>> ’Tôi thấy Thế Sơn mất bình tĩnh, nhưng... ’

>> U19 Việt Nam bị nghi ngờ bán độ

>> U19 Việt Nam xuất sắc vượt qua U21 Singapore

>> Thắng đậm Myanmar, VN sẽ vào bán kết?

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng chính các cầu thủ U19 VN lại là những người nhập cuộc tốt hơn. Các học trò của HLV Triệu Quang Hà đã chủ động chơi quyết liệt, áp sát khiến cho U21 VN gặp không ít trong việc triển khai lối chơi.

Và bất ngờ đã xảy ra khi Quốc Phương bên phía U19 có sú sút phạt sát vòng cấm của U21, bóng đi hết sức hiểm hóc làm tung lưới thủ môn Thanh Diệp mở tỷ số của trận đấu.

Các cầu thủ U19 VN (áo đỏ) đã chơi xuất sắc trước các đàn anh. Ảnh: TNO
Các cầu thủ U19 VN (áo đỏ) đã chơi xuất sắc trước các đàn anh. Ảnh: TNO

Các học trò của HLV Đinh Văn Dũng có được câu trả lời sau đó ít phút. Đức Tài là cầu thủ đã có liên tiếp 2 cú dứt điểm khiến cho khung thành của U19 phải chao đảo.

Phút 21, đội trưởng Văn Quyết của U19 có pha xoay sở khéo léo rồi tung cú sút căng về phía khung thành của U21. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Diệp đã kịp thời phản xạ cứu thua cho đội nhà.

Liên tiếp trong các phút 28 và 30, thủ môn Bửu Ngọc đã có hai pha cứu thua xuất thần cho U19 sau cú sút của Hữu Phát và pha đánh đầu cận thành của Đức Tài.

Ngay đầu hiệp 2, các học trò của HLV Đinh Văn Dũng chủ động gia tăng sức ép lên phần sân của U19 và sớm có được bàn thắng để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phút 58, Lâm Mạnh Quang đã phạm lỗi với Đức Tài của U21 và trọng tài Võ Minh Trí đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Mặc dù thủ môn Bửu Ngọc chạm tay được vào bóng nhưng không thể ngăn cản được Hữu Phát mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U21.

Tuy nhiên, khi mà U21 đang duy trì được một sức ép đáng kể lên khung thành của đội bóng đàn em thì một lần nữa, các học trò của HLV Triệu Quang Hà lại vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Văn Quyết ở phút 66.

Và giành quyền vào chơi trận chung kết một cách xứng đáng. Ảnh: TNO
Và giành quyền vào chơi trận chung kết một cách xứng đáng. Ảnh: TNO
Chỉ 10 phút, Văn Quyết lại khiến cho hàng thủ của đàn anh U21 tiếp tục phải trả giá với cú dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-1 cho U19.

Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, nhưng ít phút còn lại của trận đấu mỗi bên đều bị đuổi 1 người vì một phút nóng nảy của Lâm Mạnh Quang bên phía U19 và Nguyễn Tuấn Anh của U21. Đây là một thiệt thòi đáng kể của thầy trò HLV Triệu Quang Hà trước trận chung kết gặp Thái Lan.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, U21 Thái Lan đã dễ dàng vượt qua U21 Malaysia với cùng tỷ số 3-1 để có mặt ở trận chung kết gặp U19 của nước chủ nhà vào ngày 31/10 tới. Trong khi đó, U21 VN sẽ tranh hạng Ba với U21 Malaysia.

Đội hình xuất phát:

U21 VN: Thanh Diệp, Tuấn Anh, Gia Từ, Trọng Phú, Cảnh Dương, Xuân Hiếu, Nhật Nam, Hoàng Thiên, Đức Tài, Hữu Phát, Văn Long.

U19 VN: Bửu Ngọc, Anh Quang, Tiến Duy, Văn Nam, Hải Huy, Xuân Hưng, Thanh Hưng, Văn Quyết, Quốc Phương, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn.

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,