,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1317011
Genoa - Inter: Ám ảnh Mourinho
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Genoa - Inter: Ám ảnh Mourinho

Cập nhật lúc 02:41, Thứ Bảy, 30/10/2010 (GMT+7)
,
Xin khẳng định một điều, Inter Milan thời Rafael Benitez chơi không hề tệ. Nhưng khi một đội bóng, vừa trải qua khoảng thời gian lịch sử với cú ăn 3 danh hiệu, thì người ta cứ nhìn vào đó để xét xem họ đang đi lên hay đi xuống.
Inter hiện tại vẫn đang chinh chiến trên cả 2 đấu trường mà Nerazzurri từng thống trị mùa giải trước: Serie A và Champions League. Nhưng vấn đề mà người ta luôn lấy ra để nói bóng gió về Benitez là vì Inter hiện tại đã phai nhòa đi bóng hình của nhà vô địch mới cách đây 5 tháng. Benitez có thể tự hào khi đưa Inter trở thành đội bóng chắc chắn bậc nhất Serie A với chỉ 4 bàn thua từ đầu giải, Benitez có thể hơn Mourinho ở chỗ biết khai thác những gì tinh túy nhất của Eto’o, để “báo đen” trở thành chân sút đáng sợ với 7/10 bàn thắng cho Nerazzurri ở Serie A.
Inter vẫn sống nhờ hơi thở Eto’o
Inter vẫn sống nhờ hơi thở Eto’o
Nhưng đó chỉ là điểm sáng quá nhỏ nếu nhìn vào Inter hiện tại: bị Lazio bỏ xa trên BXH với khoảng cách hơn 1 trận thắng, thậm chí để người hàng xóm Milan cũng đang có gì đó trội hơn Inter chút ít (trên phương diện thứ hạng sau 8 vòng đấu). Đó là điều mà thời Mourinho, Inter không như vậy. Chính vì điều đó, Benitez vẫn luôn bị soi dưới “lăng kính” mang tên Mourinho. Và giờ điều trước tiên, Benitez cần phải khẳng định một giá trị: giờ là thời đại của ông và Mourinho chỉ là dĩ vãng.

Và trận đấu với Genoa đêm nay sẽ là một dấu mốc để người ta sẽ lại nhắc tới Mourinho hay sẽ ca ngợi Benitez. Cũng tháng 10 năm trước, gặp Genoa trên sân Luigi Ferraris, Inter khi đó còn chẳng có Eto’o, cũng không Milito và đã được dự báo lành ít dữ nhiều, nhất là vừa trải qua trận thua đầu tiên trước Sampdoria (lại là Sampdoria!) và còn bị Rubin Kazan cầm chân ở Champions League (sau đó chỉ có thắng lợi nhọc nhằn trước Udinese). Nhưng đảo lộn mọi dự đoán, Inter đã chơi trận đấu trên cả tuyệt vời với chiến thắng 5 sao giòn giã. Và liệu Benitez có lặp lại được điều đó, hoặc nếu không cũng phải giúp Nerazzurri thoát khỏi “dấu hỏi” vẫn treo lơ lửng trên đầu sau trận hòa nhọc nhằn với Sampdoria: sức mạnh thực sự của Inter ở đâu?

Genoa chưa bao giờ là đối thủ đáng ngại với Inter, kể cả thi đấu trên sân nhà, khi lần gần đây nhất Rossoblu có chiến thắng trước đội khách đã từ năm… 1994. Điều đó quá rõ để khẳng định Inter chính là khắc tinh của Genoa. Hơn thế nữa, sau sự ra đi của khá nhiều trụ cột trong mùa giải này, đội quân của HLV Gasperini không còn nhiều sự sắc sảo và thành tích thi đấu trồi sụt trong 8 vòng đấu qua là minh chứng rõ nét nhất. Đúng thời điểm này lại gặp Inter, có thể Genoa lại là “mồi” ngon để Benitez cùng các học trò tìm niềm vui chiến thắng. Có chăng, Genoa sẽ đặt niềm tin vào Lâc Toni, người đã nã vào lưới Inter tới 5 bàn khi còn khoác áo Palermo, Fiorentina và Roma.
Inter có lặp lại chiến thắng hoành tráng cách đây 1 năm?
Inter có lặp lại chiến thắng hoành tráng cách đây 1 năm?
Thông tin đội hình dự kiến:

Genoa: Eduardo, Chico, Dainelli, Ranocchia, Criscito, M.Rossi, Milanetto, Rafinha, Rudolf, Toni, Mesto.

Inter Milan: Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Santon, Zanetti, Cambiasso, Pandev, Sneijder, Coutinho, Eto’o.

Phong độ gần đây:

Genoa

23/09/10 Genoa 1-1 Fiorentina (Serie A)
25/09/10 AC Milan 1-0 Genoa (Serie A)
03/10/10 Genoa 2-1 Bari (Serie A)
17/10/10 Roma 2-1 Genoa (Serie A)
24/10/10 Genoa 1-0 Catania (Serie A)

Inter

30/09/10 Inter Milan 4-0 Bremen (Champions League)
04/10/10 Inter Milan 0-0 Juventus (Serie A)
17/10/10 Cagliari 0-1 Inter Milan (Serie A)
21/10/10 Inter Milan 4-3 Tottenham (Champions League)
25/10/10 Inter Milan 1-1 Sampdoria (Serie A)

Dự đoán: Genoa 0-1 Inter
Theo 24h.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,