,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1316817
Bí mật chưa từng bật mí của Chicharito
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bí mật chưa từng bật mí của Chicharito

Cập nhật lúc 09:24, Thứ Sáu, 29/10/2010 (GMT+7)
,

- Ít ai biết rằng, người hùng của M.U hiện nay - Javier Hernandez từng suýt giã từ nghiệp bóng đá vì quá thất vọng do phong độ sa sút cách đây 2 năm.

Cuối tuần trước, Chicharito đã giúp Quỷ đỏ trở lại đường đua Premiership với cú đúp bàn thắng đẹp mắt vào lưới Stoke. Cũng chỉ vài ngày sau, tên anh lại được hát vang tại Old Trafford khi ghi bàn quyết định giúp M.U hạ Wolves 3-2 tại Carling Cup.

Chicharito tỏa sáng trong trận gặp Stoke

Quả thật, "Chicharito" Hernandez là một phát hiện thú vị của đội bóng thành Manchester mùa này. Mới 22 tuổi, nhưng tiền đạo người Mexico đã học hỏi và thích nghi ở môi trường mới rất nhanh. Các điểm mạnh của anh đã được phát huy tối đa trên sân bóng.

Tính cho đến thời điểm này, "hạt đậu nhỏ" (biệt danh của Hernandez) đã 5 lần "nhả đạn" trên các mặt trận khác nhau. Anh cũng nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn, người hâm mộ, đồng đội và đặc biệt là Sir Alex Ferguson.

Nhưng có một sự thật ít người biết về Chicharito. Đầu năm 2009, chân sút người Mexico đã rơi vào cơn khủng hoảng phong độ trầm trọng, khi 2 năm liền trước đó không ghi nổi bàn thắng nào trong các trận đấu chính thức.

Hernandez mất suất tại đội hình một của CLB Chivas. Đã có thời điểm, anh bị đẩy xuống đội dự bị, đá ở giải hạng hai Mexico. Giai đoạn ấy, Chicharito vô cùng tuyệt vọng và đã nghĩ đến chuyện giải nghệ, tập trung vào việc học hành.

Anh đã nhận được sự ủng hộ lớn từ gia đình

Nhưng cha chính là người đàn ông hoàn hảo giúp Hernandez tạo nên bước ngoặt cuộc đời. Javier Snr từng là danh thủ nổi tiếng tại Mexico, tham dự World Cup 1986 và được mọi người biết đến với biệt danh ’El Chicharo’ hoặc ’The Pea’ (hạt đậu) vì có đôi mắt xanh biếc.

Ông đã nghe cậu con trai nói về niềm say mê với lớp học ngành quản trị kinh doanh tại trường đại học. Khi ấy, Chicharito muốn rời bỏ bóng đá để chuyển hướng sang cuộc đời sinh viên, tương lai trở thành doanh nhân.

Cha của Hernandez hồi tưởng lại: "Con trai tôi nghi ngờ khả năng của chính bản thân mình. Hernandez nghĩ rằng mình không đủ sức đá ở giải hạng Nhất. Tôi đã động viên và khuyên con cần phải kiên nhẫn. Thông thường, những cầu thủ trẻ thường nóng vội".

Ông nội của Chicharito - Tomas Balcazar cũng từng là cầu thủ xuất sắc trong lịch sử bóng đá Mexico. Chính ông đã tác động viên thêm để Javier Hernandez loại bỏ ý nghĩ giải nghệ sớm ra khỏi đầu. Nhận sự khích lệ lớn về mặt tinh thần, kể từ đầu năm 2009, Chicharito dần lấy lại phong độ ghi bàn cho Chivas.

Vụ chuyển nhượng sang Old Trafford gây bất ngờ cho nhiều người

Hàng loạt pha lập công trong 1 năm rưỡi đã giúp "hạt đậu nhỏ" lọt vào mắt xanh của nhà tuyển trạch M.U. Ngay khi xem màn trình diễn của Chicharito qua băng hình, Sir Alex đã chỉ đạo cần phải hành động gấp. Đến tháng 4/2010, M.U chìa ra bản hợp đồng hậu hĩnh mời Javier Hernandez sang Anh.

Nhận được lời đề nghị không thể từ chối, Hernandez trở thành cầu thủ Mexico đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ. Tiếp nối thành công, anh tạo ấn tượng mạnh tại World Cup 2010, với hai lần "nổ súng" cùng danh hiệu không chính thức: Cầu thủ chạy nhanh nhất giải.

Đến lúc này, hẳn fan M.U sẽ phải nói lời cảm ơn cha đẻ và ông nội Hernandez, nếu bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng tiếp tục tỏa sáng như vài tuần qua. Tuy thế, Javier Snr thổ lộ, vài năm trước, ông cũng không nghĩ đến viến cảnh cậu con trai sẽ vang danh trong làng túc cầu.

"Tôi không bao giờ nghĩ Hernandez sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng rồi con trai tôi bắt đầu trưởng thành. Năm 15 tuổi, tôi nhận ra sự thay đổi của nó. Và cho đến khi Chicharito đặt mục tiêu trở thành ngôi sao sân cỏ, cả gia đình đều ủng hộ hết lòng".

Chicharito hạnh phúc với những bàn thắng

Những khích lệ và động viên từ gia đình là vô cùng quan trọng với Hernandez. Anh đã sống cùng cha mẹ cho đến năm 20 tuổi. Khi đại diện M.U tiếp cận Hernandez, anh và cha đã giữ kín chuyện này. Chỉ đến khi bản hợp đồng chính thức được thông qua, cả gia đình mới vỡ òa trong niềm vui.

Ông nội đã bước sang tuổi 79, Tomas Balcazar nhớ lại: "Cha con nó đã giấu giếm chúng tôi. Javier và Javier Snr bay sang Manchester để kí hợp đồng. Nhưng cả hai nói dối rằng sang Atlanta du lịch.

Một ngày sau, Javier Snr gọi điện về gia đình và nói ’Cha hãy bật TV lên và sẽ thấy sự kiện quan trọng sắp xảy ra’. Điều đầu tiên chúng tôi thấy là gương mặt rạng ngời của Hernandez. Nó mặc áo đỏ của M.U và chụp ảnh lưu niệm tại Old Trafford. Lúc ấy, tôi như không tin vào mắt mình".

Sau khi ghi dấu ấn ở World Cup, Chicharito đã ra đi và tìm kiếm thử thách mới tại Anh. Bên ngoài cửa hiệu Nike Store gần sân Chivas Guadalajara có tấm biển in hình Javier Hernandez ghi khẩu hiệu: "Tương lai bóng đá Mexico đặt dưới đôi chân anh".

Mặt sau xuất hiện thêm dòng chữ: "Anh ra đi như một người hùng, và hãy quay trở lại khi trở thành huyền thoại".

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Premier League'

,
,