,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1289405
"Thiên thần" Di Maria gia nhập dải ngân hà Madrid
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Thiên thần' Di Maria gia nhập dải ngân hà Madrid

Cập nhật lúc 15:22, Thứ Ba, 29/06/2010 (GMT+7)
,

Đội bóng Hoàng gia Real Madrid xác nhận đã đạt được thỏa thuận với Benfica về vụ chuyển nhượng tài năng đang lên người Argentina, Angel di Maria.


Cầu thủ chạy cánh mới 22 tuổi này sẽ gia nhập dàn sao sân Bernabeu theo bản hợp đồng thời gian 6 năm, phí chuyển nhượng là 25 triệu euro.

Di Maria hiện đang giúp ĐT Argentina đua tranh chiếc cúp VĐTG tại Nam Phi. Anh có mặt trong đội hình xuất phát cả 4 trận của đội bóng áo sọc xanh-trắng từ đầu giải và chơi khá thành công.

Di Maria chuyển tới Benfica năm 2007 từ đội bóng quê nhà Rosario Central. Cũng năm đó, anh cùng đội U-20 Argentina vô địch giải trẻ thanh niên thế giới.

Di Maria
Di Maria đang thi đấu khá tốt tại World Cup 2010 - Ảnh: Getty

Năm 2008, Di Maria trở thành người hùng ghi bàn thắng trong hiệp phụ giúp U-23 Argentina đánh bại Hà Lan trong trận chung kết Thế vận hội tổ chức tại Bắc Kinh.

Tuy nhiên, anh thực sự thu hút sự chú ý của những đội bóng hàng đầu châu Âu từ sau những đóng góp quan trong đem về chức vô địch Bồ Đào Nha và cúp Quốc gia cho Benfica.

Cầu thủ có chiếc chân trái khéo léo này trở thành tân binh đầu tiên của HLV Jose Mourinho sau khi ông kí hợp đồng dẫn dắt Real Madrid từ cuối tháng 5 vừa qua.

"Kền kền trắng" cũng đang liên hệ với một số ngôi sao hàng đầu khác nhằm xây dựng lực lượng cho mùa giải mới, trong đó đáng chú ý là đội trưởng ĐT Anh, Steven Gerrard.

"Thật tự hào khi Jose Mourinho muốn ký hợp đồng với tôi. Chơi bên cạnh Cristiano Ronaldo và nhiều ngôi sao khác là một điều kiện tuyệt vời.

Nhưng lúc này tôi đang tập trung cống hiến cho ĐT Argentina" - Di Maria phát biểu.

Một điều thú vị là tất cả những bản hợp đồng đầu tiên của Mourinho tại Chelsea và Inter Milan trước đây cũng đều là các cầu thủ đang chơi ở giải bóng đá Bồ Đào Nha.

Tại Chelsea là hậu vệ cánh Paulo Ferreira còn tại Inter là một người đồng hương khác, tiền vệ Ricardo Quaresma.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,