,
221
10541
La liga
laliga/
/thethao/laliga/
1315871
Messi lập cú đúp, Barca thăng hoa tại La Romareda
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Messi lập cú đúp, Barca thăng hoa tại La Romareda

Cập nhật lúc 01:34, Chủ Nhật, 24/10/2010 (GMT+7)
,
Hành quân đến sân của đội bét bảng Zaragoza, dù gặp nhiều khó khăn ở hiệp 1 nhưng Barcelona vẫn giành được thắng lợi quan trọng 2-0 tại La Romareda. Lionel Messi tiếp tục sắm vai người hùng khi ghi cả hai bàn thắng cho Barcelona...
 
Tìm lại chính mình sau hai chiến thắng trước Valencia và Copenhagen, Barca tràn đầy tự tin trong chuyến hành quân đến La Romareda. HLV Guardiola cảnh báo các học trò không được chủ quan bởi xứ Aragon không phải “đất lành” với Barca, đặc biệt Zaragoza sẽ nỗ lực hết mình để “sống sót”.
 
 
Zaragoza đã gây nhiều khó khăn cho Barca trong suốt hiệp 1
Zaragoza đã gây nhiều khó khăn cho Barca trong suốt hiệp 1
Diễn biến trận đấu đã diễn ra cực kỳ căng thẳng khi Zaragoza chơi khá rắn và chặt chẽ để hạn chế các miếng tấn công đa dạng của Barca. Nhưng chính trong bối cảnh khó khăn đó, sự xuất sắc của Messi đã thay đổi tất cả. Siêu sao người Argentina đã lập một cú đúp giúp Barca giành thắng lợi 2-0 tại La Romareda.

Sau 8 vòng đấu, Barcelona đã có được 19 điểm và đưa đẩy cuộc đua song mã hứa hẹn vô cùng khốc liệt cùng Real Madrid, trong khi Messi có được cú đúp ở hai trận liên tiếp. Còn với Zaragoza, việc chỉ có được 3 điểm/8 trận, nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Aurelio Gay, dù Liga mới đi qua chưa được 1/4 chặng đường.

HLV Guardiola quyết định để Xavi nghỉ ngơi và trao trách nhiệm dẫn dắt lối chơi cho Iniesta, Messi bố trí đá lùi xuống hỗ trợ còn bộ đôi Pedro-Villa sánh vai trên hàng công. Bên phía Zaragoza, HLV Aurelio Gay sử dụng sơ đồ 5-4-1 đầy tiêu cực nhằm mục tiêu hạn chế bàn thua khi đối đầu các nhà ĐKVĐ Liga.

Dù phải chơi trên sân khách nhưng Barcelona vẫn đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng sớm. Zaragoza quyết tâm chơi tử thủ và họ phòng ngự đầy chặt chẽ, đồng thời phong tỏa chặt bộ ba Messi-Villa-Pedro bên phía đội khách.
 
Cơ hội đầu tiên của Barca đến ở phút 15 khi Iniesta chuyền hòng, Diogo phá bóng lóng ngóng đến chân Pedro và cầu thủ này dứt điểm từ ngoài vòng cấm, tiếc là bóng lại bay đúng vào vị trí Doblas chọn sẵn. Sau đó, Zaragoza có câu trả lời với cú dứt điểm của Braulio khiến Valdes phải rất vất vả bắt bóng.
 
 
Nhưng sự xuất sắc của Messi với một cú đúp đã giúp Barca chiến thắng
Nhưng sự xuất sắc của Messi với một cú đúp đã giúp Barca chiến thắng
Không có nhiều khoảng trống để tiếp cận cầu môn đối phương, Barca đành chờ đợi vào các tình huống sút xa. Phút 30, David Villa băng xuống đầy tốc độ rồi tung cú sút chìm khá căng nhưng thủ thành Doblas đã phản xạ kịp thời cứu thua cho Zaragoza.

Trong khoảng khắc hưng phấn, Zaragoza bất ngờ dồn lên áp đảo khiến hàng thủ Barca gặp nhiều khó khăn. Nhưng trong một pha phản công nhanh ở phút 33, Iniesta chuyền dài đầy thông minh cho Villa băng xuống rồi chọc khe cho Pedro, tiếc là cầu thủ 22 tuổi lại dứt điểm ra ngoài đầy khó hiểu.

Ba phút sau, Messi đột phá đầy nỗ lực bên ngoài vòng cấm rồi tỉa bóng thông minh cho Dani Alves ở phía trong. Tuy vậy, hậu vệ người Brazil lại lốp bóng quá mạnh đi vọt xà ở tình huống Doblas đã lao ra lỡ đà.

 Nỗ lực của Barca đã được đền đáp ở phút 41, David Villa đột phá qua 3 hậu vệ Zaragoza rồi chuyền bóng tinh tế cho Messi băng xuống đầy trống trải. Ở tình huống đối mặt Doblas, “El Pulga” không mắc sai lầm nào với cú tỉa bóng nhẹ nhàng vào lưới, đưa Barcelona dẫn trước 1-0 ở hiệp 1.
 
Barca đã sẵn sàng cho sứ mệnh bảo vệ chức vô địch La Liga năm nay
Barca đã sẵn sàng cho sứ mệnh bảo vệ chức vô địch La Liga năm nay
Sau giờ nghỉ giải lao, Zaragoza chịu tổn thất lớn khi tiền vệ Ponzio đánh nguội Dani Alves và trọng tài Perez rút thủ đỏ đuổi cầu thủ này ra khỏi sân. Trong thế 10 chọi 11, đội chủ sân La Romareda đành phải phòng ngự co cụm và chờ đợi cơ hội để phản công.

Barca chơi khá ung dung khi kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân, tuy nhiên họ lại tạo ra quá ít cơ hội. Phút 61, Villa nỗ lực đi bóng rồi bấm bổng cho Messi băng vào dứt điểm nhanh buộc thủ thành Doblas phải đổ người cứu thua. Zaragoza chơi đầy nỗ lực nhưng họ gần như không lên nổi bóng.

5 phút sau, từ đường mở bóng của Iniesta, Pedro băng xuống bên cánh trái rồi tạt vào cho Keita đệm lòng nhanh bị Doblas đẩy ra. Messi từ tuyến dưới băng lên tung cú sút trái phá vào góc xa khiến Doblas đành bó tay. 2-0, Barca gần như cầm chắc chiến thắng.

Về cuối trận, HLV Guardiola quyết định rút cả Iniesta lẫn Pedro ra nghỉ để bảo toàn lực lượng. Barca cũng chủ động chơi chậm lại nên không có quá nhiều cơ hội được tạo ra trừ cú sút đập cột dọc ở phút 86 của David Villa. Và tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc 90 phút.

Đội hình thi đấu:

Zaragoza: Doblas; Diogo, Jarosik, Lanzaro, Contini (Perez 62’), Obradovic; Ponzio, Ander, Gabi, Lafita (Boutaha 76’); Braulio.

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Sergio Busquets (Mascherano 86’), Iniesta (Thiago 71’), Keita; Pedro (Bojan Krkic 74’), Villa, Messi.
 

Vòng 8 La Liga

Thứ bảy, 23/10

Zaragoza 0-2 Barcelona

Chủ nhật, 24/10

Real Madrid - Racing 1h

Valencia - Mallorca 3h

Almeria - Hercules  22h

Espanyol - Levante 22h

Getafe - Sporting Gijon 22h

Osasuna - Malaga 22h

Thứ hai, 25/10

Sevilla - Athletic Bilbao 0h

Villarreal - Atletico 2h

Thứ ba, 26/10

Sociedad - Deportivo 2h

(Theo Dân Trí)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,