,
221
11809
World Cup 2010>Tin nóng 24h
tinnong
/thethao/tinnong/
1286528
Thụy Sỹ rèn "bài tủ" đánh bại Tây Ban Nha
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thụy Sỹ rèn 'bài tủ' đánh bại Tây Ban Nha

Cập nhật lúc 08:54, Thứ Tư, 16/06/2010 (GMT+7)
,

Đối mặt với ƯCV số một cho chức vô địch World Cup ngay ở trận đầu ra quân song HLV Ottmar Hitzfeld tuyên bố Thụy Sỹ có thể làm nên một bất ngờ lớn.

TIN LIÊN QUAN

http://docs.srv.vietnamnet.vn/docs/wc2010/VnnMobiAd.gif

Vị chiến lược gia 61 tuổi sẽ không có sự phục vụ của hai trong số những ngôi sao ít ỏi mà làng bóng đá Thụy Sỹ đang sở hữu, đó là tiền đạo đội trưởng Alexander Frei và tiền vệ Valon Behrami, ở trận đấu với Tây Ban Nha vào tối nay (16/6).

hitzfeld
HLV Hitzfeld tin tưởng Thụy Sỹ sẽ tạo ra bất ngờ - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, ông thầy người Đức nhấn mạnh rằng kể cả khi không có được lực lượng mạnh nhất thì Thụy Sỹ cũng chẳng có ý định tìm kiếm một trận hòa trước Tây Ban Nha.

"Đối mặt với Tây Ban Nha, chúng tôi phải ghi được một hoặc hai bàn bởi nếu chơi với tâm lý cầu hòa 0-0 sẽ cầm chắc thất bại. Rất ít đội bóng có thể thành công theo cách đó" - Hitzfeld, người được biết tới với biệt danh "Quý ông", nhận định.

"Tôi đã cố gắng thử nghiệm một vài ý tưởng và sẽ còn tiếp tục. Quyết định cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra vào ngày diễn ra trận đấu".

Hitzfeld là một trong ba HLV từng vô địch Champions League với hai CLB khác nhau. Ông tin tưởng chiến thuật phòng ngự phản công sẽ là "vũ khí" giúp hạ gục gã khổng lồ Tây Ban Nha đang rất tự tin sau thắng lợi hủy diệt 6-0 trước Ba Lan.

"Chúng tôi đã tập luyện trong những không gian chật hẹp để thích nghi với lối chơi của Tây Ban Nha" - cựu HLV của Bayern Munich bật mí.

"Trong mọi trường hợp chúng tôi phải luôn tập trung giữ vững đội hình phòng thủ và tận dụng triệt để những cơ hội khi tổ chức phản công.

Nên nhớ, Tây Ban Nha luôn chiếm quyền kiểm soát bóng từ 65% - 70%. Họ không chỉ có kỹ thuật trời phú mà còn rất chịu khó di chuyển.

Thụy Sỹ cần phải phát huy thế mạnh của mình ở những tình huống cố định. Chúng tôi phải cầm theo "vũ khí" của mình khi bước ra sân" - Hitzfeld lên dây cót tinh thần trước giờ bóng lăn.

Thụy Sỹ
Thụy Sỹ không có gì để mất - Ảnh: Getty

Ông cũng cho rằng sự vắng mặt của Frei và Behrami là cơ hội để những người thay thế chứng tỏ bản thân ở trình độ cao nhất.

"Một HLV phải luôn luôn chuẩn bị phương án cho bất kì trường hợp nào, dù là xấu nhất.

Thật không may cho Thụy Sỹ là chuyện đó đã xảy ra. Dĩ nhiên tôi mong ước có được đội hình mạnh nhất trong tay.

Nhưng Gelson Fernandes đã chơi rất tốt trong trận đấu với Italy (giao hữu hòa 1-1) và xứng đáng được trao cơ hội trong đội hình xuất phát.

Cả Marco Padalino cũng đã chơi thực sự xuất sắc trong trận gặp Costa Rica (giao hữu thua 0-1). Anh ấy cũng sẽ là một giải pháp thay thế đáng tin cậy".

Trong lịch sử 18 lần đụng độ Tây Ban Nha trước đây, Thụy Sỹ chưa từng nếm mùi chiến thắng với thành tích rất đáng thất vọng, hòa 3 và thua tới 15 trận.

Tuy nhiên, Hitzfeld không hề bận tâm về những con số đó. Ông nói: "Tây Ban Nha là một ƯCV hàng đầu nhưng chúng tôi chẳng có gì để mất. Đây là cơ hội tuyệt vời của chúng tôi.

Thụy Sỹ là một trong những đội có thể tạo nên những cơn địa chấn tại giải năm nay. Mỗi thành viên đội bóng đều có cơ hội phô diễn tài nghệ của mình.

Ở một thời điểm nào đó, chúng tôi sẽ đánh bại Tây Ban Nha. Vậy thì tại sao lại không thể là ngay hôm nay!"

  • Song Ngư (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,