,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1257063
Chia thưởng tuyển nữ: Không nhập nhằng nhưng cần... giải thích!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Hậu SEA Games 25:

Chia thưởng tuyển nữ: Không nhập nhằng nhưng cần... giải thích!

Cập nhật lúc 05:22, Thứ Hai, 11/01/2010 (GMT+7)
,

- Có hay không chuyện tiền thưởng dành cho ĐTBĐ nữ Việt Nam bị trừ thuế quá cao và cả những thông tin nội bộ bị rò rỉ cho rằng một số cầu thủ cảm thấy bất bình khi các mức chia không công bằng?

Không nhà tài trợ cũng chẳng phải báo giới hay dư luận, những người đủ thẩm quyền và có thể trả lời chính xác nhất câu hỏi này chính là lãnh đội, BHL và ban cán sự đội tuyển.

Ngặt nỗi, cho đến thời điểm này, khi những thông tin việc chia tiền thưởng SEA Games cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không minh bạch tràn ngập trên các mặt báo thì người trong cuộc lại khá kín tiếng.

Ngay đến đội trưởng Đào Thị Miện, thành viên ban cán sự cùng hai đội phó Ngọc Anh, Mai Lan khi trả lời phỏng vấn báo chí cũng chỉ khẳng định ngắn gọn:

"Cách chia thưởng như vừa qua không phải lần đầu tiên được áp dụng mà đã duy trì ở đội tuyển nữ từ 6-7 năm nay và được tất cả các cầu thủ trong đội đánh giá là công bằng, khách quan.

Tuyển nữ VN

Tuyển nữ VN đã nhận được nhiều khoản tiền thưởng từ các mạnh thường quân. Ảnh: Đức Anh

Sau khi SEA Games 25 kết thúc, danh sách chia thưởng đã được ban cán sự ĐT nữ và 3 trợ lý HLV thống nhất trước khi chuyển lên HLV Trần Vân Phát.

Cho đến lúc này, tôi chưa nhận được bất cứ lời phàn nàn nào về chuyện chia thưởng hay phân loại đánh giá thiếu chính xác”.

Mặc dù đội trưởng Đào Thị Miện đã công khai trả lời như vậy nhưng trước đó, chính từ một vài nguồn tin, những phát ngôn được đưa ra từ một số cầu thủ mà dư luận mới nghi hoặc chuyện tuyển nữ bị chia thưởng thiếu minh bạch.

Về vấn đề này, Phó ban bóng đá nữ phong trào và futsal, Phó trưởng đoàn đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 25 Trương Hải Tùng khẳng định, chắc chắn không có chuyện mập mờ, khuất tất khi chia tiền cho các tuyển thủ.

Cụ thể, số tiền thưởng đã công bố mà đội tuyển nữ được nhận (9.397.875.000) từ nhiều đơn vị khác nhau và cách chuyển tiền khác nhau.

Có doanh nghiệp trao tiền mặt trực tiếp cho đội, có đơn vị chuyển khoản vào tài khoản VFF và cũng có cả những công ty cho đến nay vẫn chưa chuyển tiền thưởng.

Tính cho đến thời điểm này, số tiền thưởng đã chia cho các thành viên đội tuyển nữ được tổng hợp từ các nguồn hiện đã chuyển và tôi khẳng định, con số 9.397.875.000 là chưa đầy đủ.

"Thế nên, không có cơ sở nào để cho rằng đội tuyển nữ chỉ nhận được 7.518.300.000", ông Tùng nói.

Tuyển nữ VN - Thái Lan. Ảnh: Đức Anh

Nhưng Ngọc Anh (phải) và các đồng đội cần được đối xử một cách công bằng. Ảnh: Đức Anh

Cũng theo Phó trưởng đoàn Trương Hải Tùng: "VFF không có ý kiến chỉ đạo nào về chuyện phân loại chia thưởng. Trưởng đoàn Phan Anh Tú, lãnh đội đoàn bóng đá nữ dự SEA Games 25 là tôi không tham dự cuộc họp bình bầu để chia thưởng.

Cuộc họp này chỉ có ban cán sự đội tuyển nữ là đội trưởng Đào Thị Miện, 2 đội phó Mai Lan, Ngọc Anh và 3 trợ lý HLV Vũ Bá Đông, Kim Hồng, Thuý Nga.

Sau khi thống nhất danh sách và cách phân loại (A, A-, B, B-, C, D), danh sách này được chuyển lên HLV trưởng Trần Vân Phát thông qua".

Liên quan đến việc tính thuế, chỉ tính riêng số tiền từ AVG (trước và sau SEA Games 25) là 2,5 tỷ đồng và 100.000 USD, tổng số ước tính hơn 4,3 tỷ đồng. Theo luật thuế thu nhập bất thường, ĐT nữ phải nộp 10%.

Cùng với đó, do AVG đề nghị VFF xuất hoá đơn giá trị gia tăng cho khoản tiền thưởng, vì thế đội tuyển nữ phải nộp thêm 10,75% thuế hoá đơn theo quy định của Bộ Tài chính.

Như vậy, tổng số tiền thuế mà ĐT nữ phải nộp riêng khoản tiền thưởng nhận được từ AVG là 20,75%.

Nếu nhìn vào những con số thống kê mà ông Tùng đưa ra thì trên giấy tờ, không hề có chuyện bất công, thiếu minh bạch khi chia tiền thưởng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải giải thích, làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ.

Chính các cầu thủ mới là những người đang cần sự minh bạch, công bằng, những lời giải thích thỏa đáng.

Và sở dĩ có những thông tin trái chiều liên quan đến chuyện tiền thưởng thời gian qua là do các cầu thủ vẫn chưa được nhận đủ số tiền thưởng đáng ra phải được.

Theo tìm hiểu của Thể thao VietNam Net, 230 triệu đồng là tiền thưởng mà mỗi cầu thủ nữ trong đội hình đá chính tại SEA Games 25 được nhận.

Cùng với HLV Trần Vân Phát, 10 cầu thủ thường xuyên đá đủ trọn vẹn 90 phút ở các trận đấu tại SEA Games 25 được thưởng khoản này, tương đương với mức A (10 điểm), bao gồm: Kiều Trinh, Văn Thị Thanh, Đào Thị Miện, Kim Chi, Mai Lan, Nguyễn Thị Muôn, Kim Hồng, Lê Thị Thương, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga.

Những cá nhân trong BHL được bình bầu ở mức A gồm lãnh đội Trương Hải Tùng, trợ lý Nguyễn Thúy Nga, Vũ Bá Đông, Kim Hồng, được 210 triệu đồng.

Hai cầu thủ dự bị Lê Thị Oanh, Nguyễn Minh Nguyệt được loại B+ (8 điểm) với tiền thưởng 200 triệu đồng/người. Trưởng đoàn Phan Anh Tú được mức B: 180 triệu đồng.

Ngoài ra, có mức C: cầu thủ Bùi Thị Tuyết, Nguyễn Thị Nguyệt, Từ Thị Phụ, mức D: Bùi Thị Phượng, Nhiêu Thùy Linh.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,