,
221
10771
Tuyển nữ Việt Nam
tuyennuvn/
/thethao/tuyennuvn/
1253269
Tuyển nữ VN vượt U-23 về tiền thưởng SEA Games
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển nữ VN vượt U-23 về tiền thưởng SEA Games

Cập nhật lúc 11:25, Chủ Nhật, 20/12/2009 (GMT+7)
,

- Với chiến tích đoạt HCV SEA Games 25 trong khi đội U-23 chỉ có bạc, các thành viên đội tuyển bóng đá nữ QG nhiều khả năng sẽ vượt những đồng nghiệp nam về số tiền thưởng.

Hiện vẫn chưa có thống kê chính thức cuối cùng về số tiền thưởng mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ được nhận từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và tài trợ.

Tuy nhiên, theo tính toán sơ bộ ban đầu, số tiền này lên đến gần 10 tỷ đồng.

Trong đó, riêng Công ty cổ phần nghe nhìn toàn cầu (AVG) đã thưởng cho đội khoảng 4 tỷ, bao gồm cả mức thưởng đá hứa ban đầu là 1 tỷ, cộng thêm 100.000 USD, là số tiền được chuyển sang từ mức thưởng cho tấm HCV của đội U-23 nhưng thầy, trò HLV Calisto đã không thể với tới.

Đội tuyển bóng đá nữ VN được thưởng lớn sau tấm HCV SEA Games 25. Ảnh: Đức Anh

Ngoài ra, còn phải kể tới tiền thưởng từ LĐBĐVN.

Được biết, những mức thưởng từ 1 đến vài trăm triệu cho ĐT bóng đá nữ VN là khá nhiều, chính vì thế, LĐBĐVN cần có thời gian để thống kê lại chính xác số tiền thưởng mà đội được nhận, từ đó sẽ thống nhất mức chia cho hợp lý.

Riêng tiền thưởng theo quy định từ nghị định 49 có sửa đổi bổ sung của Chính phủ, tổng số tiền mà đội tuyển bóng đá nữ VN sẽ được nhận cũng là hơn 500 triệu đồng. (Các mức thưởng được áp dụng trong Nghị định này là 25 triệu/ HCV, 15 triệu/HCB và 10 triệu/HCĐ).

Theo kế hoạch, trong những ngày sắp tới, LĐBĐVN sẽ cử người thống kê và thông báo rộng rãi số tiền thực nhận của đội tuyển bóng đá nữ sau SEA Games 25.

Sau đó, lãnh đội, BHL sẽ tiến hành họp để thống nhất mức chia cụ thể. Chắc chắn, các tuyển thủ nữ sẽ được nhận tiền thưởng trước Tết âm lịch.

Còn với đội U-23, dù không có được HCV nhưng với việc lọt vào trận chung kết, nhận HCB, HLV Calisto và các học trò cũng được nhận khoảng 5 tỷ đồng.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,