,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1311496
Thầy trò Mancini Juventus bị cầm hòa
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thầy trò Mancini Juventus bị cầm hòa

Cập nhật lúc 09:10, Thứ Sáu, 01/10/2010 (GMT+7)
,
Việc tấn công thiếu ý tưởng đã khiến Man City không thể giành trọn ba điểm trước một Juventus đang có vấn đề ở hàng phòng ngự.
Pha ghi bàn của A. Johnson - Ảnh Reuters
Pha ghi bàn của A. Johnson - Ảnh Reuters
Dù được chơi trên sân nhà City of Manchester song dường như việc phải thi đấu với một đội bóng giàu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu như Juventus đã khiến các cầu thủ chủ nhà bị “ngợp”. Hàng tiền vệ của Man City, vốn đã chơi rất hay trong trận đấu cuối tuần trước với Chelsea, thi đấu khá rời rạc và để cho Krasic cũng như Del Piero có nhiều khoảng trống để phô diễn kỹ thuật cá nhân. Phút thứ 8, khung thành của Hart đã chao đảo sau cú sút xa của Iaquinta.

Đúng với cục diện trên sân, Juventus đã là đội mở được tỷ số sớm. Phút thứ 10, Iaquinta cầm bóng đột phá bên cánh trái rồi tung ra cú sút căng từ cự ly khoảng 23m. Dù đã bay hết người song thủ môn trẻ J. Hart không thể nào cản phá được cú sút đập đất của Iaquinta.

Bàn thua trước đã khiến các cầu thủ Man City thi đấu quyết tâm hơn. Hai cánh của đội chủ nhà bắt đầu mạnh dạn vượt qua đường biên giữa sân để tham gia vào các pha tấn công. Phút 16, tỷ số tưởng như đã được san hòa cho Man City sau khi thủ thành Maninger không thể ôm trọn bóng và để trái bóng lăn qua vạch vôi. Tuy nhiên, trong tình huống tranh chấp trước đó, Tevez đã phạm lỗi với thủ môn của Juventus.

Tấn công không thực sự sắc sảo song trước một đội bóng đang gặp nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự như Juventus, các cầu thủ Man City đã nhiều lần tiếp cận được khung thành của Maninger. Sau khi Tevez bỏ lỡ cơ hội san hòa cho đội nhà ở phút 21, A. Johnson cuối cùng cũng thực hiện thành công ở phút 37. Xuất phát từ pha chọc khe của Yaya Toure, A. Johnson đã băng xuống đối mặt rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Maninger. Tuy nhiên, trung vệ Chilleni và hậu vệ cánh De Ceglie đã chơi như mơ ngủ trong tình huống để cầu thủ của Man City thoải mái băng vào vòng cấm địa nhận bóng rồi dứt điểm.
Dường như 15 phút của giờ nghỉ giải lao đã đủ để HLV Del Neri tìm ra phương thức hạn chế các đợt tấn công của Man City. Ông đã yêu cầu các vị trí trên sân của Juventus chơi gần nhau hơn. Hàng phòng ngự của đội khách chơi hỗ trợ chặt chẽ cho nhau, vốn hạn chế tối đa khoảng trống để đối phương khai thác. Ngoài ra, tiền vệ Sissoko cũng hiếm khi dâng cao hỗ trợ tấn công mà thường chỉ tập trung trước vòng cấm địa đội nhà để tham gia các tình huống tranh chấp bóng. Nhờ những thay đổi này, Juventus đã không còn phải chống đỡ vất vả các đường lên bóng của Man City như trong những phút cuối hiệp 1.

Phút 65, các khán giả trên sân City of Manchester đã có dịp chứng kiến tài đá phạt điệu nghệ của thủ quân Del Piero bên phía Juventus. Cú sút từ cự ly khoảng 23m của Del Piero đã vượt qua được hàng rào và đi ngoài tầm với của J. Hart song bóng đã đi chệch ra ngoài trong gang tấc.

Dù cầm nhiều bóng song thế trận tấn công của Man City tỏ ra khá bế tắc. Ngoài những tình huống đi bóng bằng nỗ lực cá nhân của A. Johnson bên cánh phải, Man City không còn nhiều "vở". Có vẻ như đội bóng của HLV Mancini thi đấu hiệu quả với chiến thuật phòng ngự phản công, như đã từng làm trước Chelsea cuối tuần qua, hơn là dàn xếp các miếng đánh để tạo sức ép lên khung thành đối phương.

Để cải thiện lối chơi của đội nhà, HLV Mancini đã đưa thêm D.Silva, rồi Milner vào sân với mục tiêu tấn công tổng lực trong những phút cuối. Trong khi đó, Juventus chấp nhận đá phòng ngự phản công và chờ cơ hội từ những tình huống đá phạt trực tiếp. Phút 87, Del Piero một lần nữa phô diễn kỹ thuật sút phạt siêu đẳng của anh. Tuy nhiên, xà ngang lần này đã từ chối cú sút phạt từ cự ly 20m của thủ quân bên phía Juventus.

Không thể giành chiến thắng trước Juventus, Man City mới có được bốn điểm sau hai lượt trận đấu đầu tiên. Cuối tuần này, Man City sẽ tiếp đón Newcastle United trên sân nhà trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh. Còn ở Europa League, đối thủ sắp tới của "The Citizens" là Lech Poznan.

Cầu thủ ghi bàn: Iaquinta 10’, A. Johnson 37’.

Đội hình ra sân:

+ Man City: Hart, Kompany, Zabaleta (Boyata 46’), Adebayor (D.Silva 75’), Adam Johnson, Boateng, Barry, Vieira, Kolo Toure, Tevez, Toure Yaya.

+ Juventus: Manninger, Chiellini, Sissoko, Marchisio, Iaquinta, Del Piero, Bonucci, Grygera, Martinez (Pepe 51’), Krasic (Melo 75’), De Ceglie (Motta 76’).

Kết quả các trận đấu khác:

Hajduk Split - Anderlect: 1-0

Zenit - AEK Athens: 4-2

Ob Odense - Stuttgart: 1-2

Young Boys Bern - Getafe: 2-0

Metalist Kharkiv - PSV: 0-2

Sampdoria - Debrecen: 1-0

B. Dortmund - Sevilla: 0-1

PSG - Karpaty Lviv: 2-0

Ultrecht - Liverpool: 0-0

Steaua Bucuresti - Napoli: 3-3

CSKA Sofia - FC Porto: 0-1

Rapid Vienna - Bekitas: 1-2

Lech Poznan - RB Salzburg: 2-0

A. Madrid - B. Leverkusen: 1-1

Rosenborg - Airs Saloniki: 2-1

AA Gent - Lille: 1-1

Sporting Lisbon - Levski Sofia: 5-0

PAOK Saloniki - Dinamo Zagreb: 1-0

Villareal - Club Brugge: 2-1

BATE Borisov - AZ Alkmaar: 4-1

FC Sheriff - Dynamo Kive: 2-0

CSKA Moscow - Sparta Prague: 3-0

Palermo - Lausanne Sports: 1-0
Theo Thethaovanhoa.com.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,