,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1307279
Hà Nội T&T và những câu hỏi cho ĐKVĐ
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hà Nội T&T và những câu hỏi cho ĐKVĐ

Cập nhật lúc 12:40, Chủ Nhật, 12/09/2010 (GMT+7)
,
Là lá cờ đầu trên thị trường chuyển nhượng trong vài năm nay nhưng thật lạ là sau khi vô địch V-League 2010, Hà Nội T&T lại khá im ắng. Sự lạ ấy khiến người ta phải đặt ra nhiều câu hỏi về khát vọng, về khả năng bảo vệ vương miện của đội bóng này.
HN T&T chưa tạo được sự thuyết phục đối với NHM
HN T&T chưa tạo được sự thuyết phục đối với NHM

Chỉ Timothy là đủ?

Thực ra thì Hà Nội T&T không hoàn toàn bất động bởi họ đang săn đuổi tiền đạo Timothy - người đã chơi rất hay trong màu áo của CS. Đồng Tháp rồi Hoà Phát.HN ở hai mùa gần đây.

Có thông tin cho rằng Hà Nội T&T bằng mức "lót tay" vượt trội và nhờ mác vô địch, đã giành được bản hợp đồng ghi nhớ với Timothy và việc có chân sút này chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngoài Timothy, Hà Nội T&T chưa có động thái nào cho thấy họ sẽ tuyển thêm quân, bởi theo lời một lãnh đạo đội bóng này thì lực lượng đang có là đủ cả cho V-League và AFC Cup. Phải chăng có Timothy, Hà Nội T&T sẽ là một đội bóng hoàn hảo và họ không cần bổ sung thêm người nữa?

Có một thực tế là Hà Nội T&T đã lên ngôi vô địch nhờ không ít điểm số từ những chiến thắng may mắn và cả những điểm số từ sự lỏng chân của đối phương. Không ít ý kiến cho rằng, may mắn cộng thêm những điểm số được dự báo từ trước chứ không phải là đẳng cấp mới là lý do chính giúp Hà Nội T&T đăng quang.

Đánh giá này nhận được nhiều sự chia sẻ, bởi Hà Nội T&T không phải là nhà vô địch tạo nên sự thuyết phục tuyệt đối. Xét về lực lượng, đội bóng của bầu Hiển kém Bình Dương, SHB. Đà Nẵng và có lẽ chưa chắc đã bằng XM.Hải Phòng.

Nếu Bình Dương, SHB. Đà Nẵng và thậm chí là cả CS. Đồng Tháp không tự thua trong cuộc đua vô địch hẳn Hà Nội T&T không dễ đăng quang đến thế. Đội bóng của bầu Hiển chỉ có vài cái tên được xếp vào hàng sao như thủ môn Hồng Sơn, trung vệ Cristiano, tiền đạo Công Vinh (chấn thương nặng chưa biết ngày trở lại) và phần nào là tiền vệ Sỹ Cường.

Nói thẳng là lực lượng của Hà Nội T&T không hề mạnh. Với cái nền mỏng manh ấy, Hà Nội T&T có đủ sức bảo vệ ngôi vua ở mùa sau (và đủ sức đá ở AFC Cup) khi mà những điểm số may mắn không đến, các đối không còn nhẹ chân và những "đại gia" như Bình Dương hay "ngựa ô" CS. Đồng Tháp không còn tự thua ở cuộc đua vô địch nữa?

Và dấu hỏi cho HLV Phan Thanh Hùng

Bầu Hiển sở hữu cả Hà Nội T&T lẫn SHB. Đà Nẵng, vì thế khi cần, ông Hiển có thể điều chuyển nhân sự từ 2 đội này. Có thông tin cho rằng HLV Lê Huỳnh Đức, sau khi bất lực trong việc bảo vệ chức vô địch cho SHB. Đà Nẵng, sẽ trở về TP.HCM. Và khi ấy HLV Phan Thanh Hùng sẽ hồi hương thay cho Huỳnh Đức. Khả năng này chỉ xảy ra khi Hà Nội T&T tìm được một HLV mới, còn không ông Hùng vẫn ở lại Thủ đô.

Nếu tiếp tục cầm Hà Nội T&T, ông Hùng sẽ đối mặt với rất nhiều áp lực. Tại V-League 2010, ông Hùng không có áp lực thành tích nhưng năm tới, đây sẽ là vấn đề bởi khi ấy với Hà Nội T&T không vô địch là thất bại.

Lên đỉnh cao, Hà Nội T&T có còn động lực và phải chia sức ở AFC Cup, họ có bị quá tải? Ông Hùng có đủ tài năng để thi thố ở môi trường ấy? Một năm trước Lê Huỳnh Đức được tôn vinh như người hùng. Nhưng bây giờ, Đức đang bị coi là một bại tướng vì cầu thủ của anh bị quá tải, hết động lực trong khi áp lực vô địch lúc nào cũng đè nặng trên vai. Phan Thanh Hùng và Hà Nội T&T liệu có đi vào vết xe đổ này?

Theo 24h.com.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'V-League'

,
,